Vào lúc: 11:40 21/10/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: daitin-gazi
Vào lúc: 10:01 17/10/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: maket0101
Vào lúc: 22:45 25/09/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: galogo0987
Vào lúc: 21:19 03/09/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: duydn
Vào lúc: 14:09 16/06/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: huutai2106
Vào lúc: 10:07 08/06/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: loihangdecal
Vào lúc: 09:01 01/06/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: loihangdecal
Vào lúc: 10:54 27/05/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: loihangdecal
Vào lúc: 13:37 19/09/2013
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: phungsonnavn

Có bài viết mới
Vào lúc: 00:19 30/09/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: kenbyssc
Vào lúc: 07:16 22/10/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: kemmynguyen
Vào lúc: 07:06 22/10/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: dung_81f4
Vào lúc: 06:59 22/10/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: kangqhz
Vào lúc: 02:01 22/10/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: nhaozzz
Vào lúc: 02:01 22/10/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: bike-lover
Vào lúc: 00:06 22/10/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: congilatoi
Vào lúc: 23:58 21/10/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: nakio
Vào lúc: 23:53 21/10/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: phucnguyen998
Vào lúc: 23:40 21/10/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: Blood Elf
Vào lúc: 23:39 21/10/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: tramy1100
Vào lúc: 23:24 21/10/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: nakio


Trang 1/107 123451151101 ... cuốicuối
Hiển thị từ 1 - 10 / 1062
  1. #1
    Ngày tham gia
    25-05-2010
    Đến từ
    Hồ Chí Minh
    Tuổi
    27
    Bài viết
    259
    Khen ngợi
    430
    Có 165 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 455 lời khen

    oOo --- SUZUKI VIVA CLUB --- oOo

    oOo --- SUZUKI VIVA CLUB --- oOo




    WARNING !!! WARNING !!! WARNING !!!
    CÁC BÀI VIẾT TRONG TOPIC NÀY LÀ SỞ HỮU CỦA SUZUKI VIVA CLUB & BIKERVIETNAM.
    MỌI TRÍCH LỤC, DẪN CHỨNG ĐỀU PHẢI GHI RÕ NGUỒN TRÍCH DẪN TỪ ĐÂY.
    WARNING !!! WARNING !!! WARNING !!!




    Viva - đơn giản nhưng cá tính.
    Viva - đẹp mà không cầu kỳ.
    Viva - nhanh nhẹ mà lướt.
    Viva - mạnh mẽ bền bỉ theo thời gian.




    Hệ thống đại lý xe máy Suzuki khu vực Thành Phố Hồ Chí Minh





    Viva --- P H Ụ . K I Ệ N . C H Í N H . H Ã N G
    Giá cả có thể thay đổi ở từng đại lý

    Update ngày 14/1/2011

    _ Cao su đùm bánh sau: 30.000 (Đại lý Trần Quốc Thảo)
    _ Phuộc trước (thắng dĩa): 1.150.000 (ĐL Nguyễn Văn Trỗi)
    _ Đùm trước (thắng đùm): 300.000 (ĐL Trần Quốc Thảo)
    _ Miếng mút lọc gió: 35.000 (ĐL Trần Hưng Đạo)
    _ cục IC : 850.000 (ĐL Trần Hưng Đạo)
    _ Bửng trái + phải: 520.000 (ĐL Trần Quốc Thảo)
    _ Vè trước: 200.000 (ĐL Trần Quốc Thảo)
    _ Mặt nạ: 110.000 (ĐL Trần Quốc Thảo)
    _ 2 Miếng kiếng xi nhan trước: 30.000 (ĐL Trần Quốc Thảo)
    _ Ốp tay lái (đầu đèn xe): 170.000 (ĐL Trần Quốc Thảo)
    _ Kính chiếu hậu (1 cặp): 120.000 (ĐL Trần Quốc Thảo)

    Tonngokhong:Sạc zin Atila em có thể mua giúp anh em 50.000/cục . Sẵn em cũng nói luôn em có bạn làm trong Suzuki , em có thể giúp anh em mua đồ Su giá rẻ hơn ở đại lý bán , ví dụ như mâm Xbike 1tr/cặp , bình xăng con Viva 500.000 /bình ,........ anh em có cần gì thì em sẽ mua giúp cho anh em với giá tốt nhất
    email: karatedo1001@yahoo.com (ít lên mạng chat lắm)


    Viva --- G A R A G E

    TVT mãi là em!: Từ cuối năm 1996 VN đã SX Viva rồi (nói cho oai là sx chứ lúc đó máy nhập về nguyên con, VN chỉ sx vỏ, bánh, phần điện và dàn áo, đèn...), viva đi ở VN thường có 2 dòng hay sử dụng là: dòng xe viva sx tại Thái Lan (VN nhập về) và dòng VN sx (nhà máy tại KCN Biên Hòa 2).

    Chỉ cần nhìn trên cà vẹt là có thể biết ngay xuất xứ, ví dụ sxtại VN thì sau chữ số đầu tiên của khung hoặc máy có chữ VN; của Thái Lan thì có chữ TH. Mở yên xe sẽ thấy số khung đóng ngay trên thanh sắt đó.
    Đặc điểm nữa là pô xe, xe Thái dưới chữ suzuki có chữ THAILAND, còn của VN thì chỉ có chữ suzuki ko thôi.
    Xe Thái đi rất bền, máy khỏe, ít hư vặt...dù sao thì tiêu chuẩn Thái khác TCVN

    Từ đời đầu tiên (cả Thái và VN) đến năm 2001 máy vẫn là số lùi về mo và ko lọc nhớt. Đời này cả VN và Thái xe đi rất bền nhé, như xe mình của VN nè chạy hoài cũng ko hư gì, (thay nhớt cứ tháo bỏ con ốc cho nhớt cũ chảy ra hết rồi đổ nhớt mới vào khỏi sợ hỏng máy; sau năm 2001 VN ko cho nhập viva Thái nữa (để người VN dùng hàng VN ý mà) thì viva VN có thêm lọc nhớt... 3 lần thay nhớt là thay lọc nhớt 1 lần). ...

    Xem xe quan trọng nhất là nghe tiếng máy, đồ đã bị luộc chưa, còn zin ko, cặp vành có đúng hàng Union ko? thắng đĩa su hay hàng khác vv... (nên nhớ đồ su rất mắc)

    tonngokhong: ...Nhận thấy các mem trong hội viva có một số anh cũng chững chạc , rất tốt để phát triển hội theo hướng tích cực . Em hy vọng có thể góp sức về dàn điện , điện tử , phuộc nhún cũng như máy móc xe . Mon sao hội Su luôn vững mạnh .
    Để hội viva hoạt động mạnh mẽ hơn em xin góp ý 1 số vấn đề sau:

    - Vấn đề phụ tùng : đồ của Su rất tốt và bền , tuy nhiên tìm mua phụ tùng chất lượng và rẻ thì rất ít . Anh em cần sưu tầm 1 số địa chỉ mua phụ tùng đáng tin cậy , và quan trọng là giá rẻ . Cập nhật thường xuyên để anh em không bị chém hoặc mua lầm hàng .
    - Vấn đề về máy móc : Việc sửa chữa và bảo trì xe rất quan trọng , nhất là dòng viva cũng có tuổi rồi .Tìm đâu chỗ sửa uy tín ? Hãng thì ko tin tưởng lắm vị thợ cùi bắp và chỉ muốn kiếm tiền là chính . Chăm sóc khách hàng của SU khá kém .
    Nếu anh em trong hội có gara riêng ,hay 1 mem nào đó rành về kỹ thựật sửa chữa có thể ngày nghỉ cuối tuần hướng dẫn và giúp đỡ các mem khác làm .
    - Vấn đề con người : xác định vào hội chơi là vui vẻ ,mọi người thân ái ,cởi mở , giúp đở lẫn nhau . Không lợi dụng nhau , đoàn kết và không làm gì trái pháp luật .
    Để duy trì 1 tập thể tốt thì cần những thành viên trong tập thể đó phải tốt . Những người nhiệt tình không vụ lợi sẽ có ảnh hưởng lớn đến việc cảm hoá và lôi kéo những thành viên khác về phía mình và hướng họ đến hoạt động lành mạnh hơn...

    tonngokhong:... Nói về việc bảo dưỡng xe Viva . Thay nhớt và lọc nhớt định kỳ ( nhớt 1000 cây thay 1 lần và lọc 6000 1 lần ) . Nếu xe chạy lâu ,nên nghe tiếng máy xem có kêu sên cam không , nếu sên cam dãn thì phải thay mới. Nếu xe chạy bị ì , không bốc , lên ga cảm giác nó rung rung rồi nó mới đi , thì đến lúc phải làm nồi.
    À, quên , nếu nghe tiếng máy mà có tiếng lách tách , giống như 2 cái muỗng gõ vào nhau , thì đó là tiếng cò gõ vào súpaáp , chỉ cần chỉnh cò lại , chi phí chỉnh là miễn phí .hoặc 1 ly cà phê hoặc vài ngàn .

    Nói về sửa xe viva , chỗ sửa tốt nhất và rẻ nhất là tự bản thân mình sửa .
    Mình thú thật , 1 chiếc xe đại tu chẻ máy ép dên có thể bọn thợ nó chém mình vài triệu , nhưng giá phụ tùng mà bọn nó mua chỉ tính vài trăm .Cho nên tự mình nghiên cứu và sửa là hay nhất .

    Sẵn mình cũng tư vấn 1 số chỗ bán đồ cho Viva : sên cam (loại tốt khoảng 120 thì phải ko nhớ rõ) & bố nồi ( 70.000 không nhớ rõ) .
    Sạp 43C Phạm Hữu Chí Q5 , ngay khúc tạ uyên & phạm hữu chí , còn những thứ khác như chuông hay nồi ba càng có thể mua ở tiệm Anh em hoặc 1 số tiệm gần đó chuyên rã xác viva , nhưng mà phải biết xem hàng mới được .
    Xe viva số vòng thì có lọc nhớt , mua trong hãng 30.000 , 6000 cây nên thay 1 lần , không thay thì máy nó kêu to và mau xuống , tốt nhất là nên thay theo đúng tiêu chuẩn đề ra của hãng .

    Còn về việc giá sửa trong hãng Su mắc có lý do : đại lý muốn tăng doanh thu để tăng tín nhiệm với hãng , cái nào dễ thì bọn nó tự sửa , còn chẻ máy ép dên thì bọn nó đem ra ngoài nhờ thợ làm , cái vụ này mình gặp hoài , hi hi ......

    Trước khi đi sửa xe:

    VivaVietnam: ... Khi đi sửa xe Viva, nên tháo những phần nhựa có thể tháo và có liên quan đến chỗ thợ máy thi công. Trước sau gì cũng phải tháo, nếu tự mình tháo sẽ yên tâm hơn, tránh được các chuyện đau lòng sau:

    Vặn vít tuôn răng (nếu không lựa rãnh cũ mà nhắm mắt ngoáy vào thì chỉ vài lần là nó từa lưa ngay); gãy ngàm, nhất là em mình cũng có tuổi, dạn dày gió sương rồi (mình đã phải tốn nhiều công sức để dùng keo A-B đắp, dán)

    Bắt lộn vít, cái này lại gây ra các hư hỏng trên (có 2 lần mình để thợ tháo - ráp thì 2 lần về nhà phải tự tháo ra, lắp lại ốc vít cho đúng chỗ).
    Thậm chí, ráp không vô ngàm, các chú thợ còn trét keo silicon cho đừng rung, kêu (về phải tháo ra, cạo keo đi, ráp lại).


    Bình Xăng Con:







    và đây là le gió và kim phun xăng: kim phun có 5nấc, thường thì để nấc 3 là ăn xăng trung bình, nhích lên trên là ăn ít...


    tonngokhong: ... hiện tượng sáng dậy nổ lụp bụp , hay để lâu ngày rất khó nổ và nổ lụp bụp ,một hồi lại chạy được bình thường ... : là hiện tượng thiếu xăng .
    Bạn chịu khó kéo dây e ra hết , đếm từ 1 đến 10 rồi đóng vô 50% , đếm 1 tới 5 rồi đóng vô hết ( nhớ đóng vô hết nhé ) . Sau đó bạn có thể chạy được rồi đó . Cách này sẽ rút ngắn thời gian chờ đợi .

    Về nguyên nhân xảy ra sự cố trên , có 1001 lý do : tất cả đều nhằm vào việc thiếu xăng , như là van bơm xăng lâu ngày bị nghẹt vì dơ , nếu có gắn lọc xăng thì lọc xăng bị nghẹt , chỉnh xăng gió sai , cuối cùng là bình xăng con bị hư ( 70% bị hư bxc ) .
    Hư cũng có 1001 kiểu hư : cái hư thông dụng nhất là : khớp nối giữa đầu bò và bxc , và lọc gió bị hở để lọt gió vào ( khi nóng máy lên kim loại giãn nỡ bít kín thì hết ) , khi nào đi off mình sẽ nói rõ hơn và hướng dẫn cách khắc phục.

    ...Mua bình xăng con Viva mới có thể mua trong hãng , giá khoảng 700-800 ngàn . Mua bình mới an tâm hơn mua bình cũ , tránh rước bực mình vào người vì mua đồ cũ . Có thằng bạn nó làm trong Suzuki , thỉnh thoảng nó chôm bình ra ngoài bán 400k/cái .
    Nếu bình xăng zin thì xúc rửa ko có vấn đề gì , xe chạy lâu ngày cũng nên xúc rửa sẽ giảm hao xăng và phát huy hết công suất của máy . Sẵn lúc xúc rửa để ý xem có bị ai đó chọt chẹt gì chưa , có thể nhiều bác trên này mua xe cũ . Hoặc xem có bị hỏng chỗ nào thì khắc phục chỗ đó .

    ... các bạn chạy ra chỗ bán đồ xe hơi mua chai súc rửa bình xăng con của xe hơi , loại này nó giống chai RP7 khoảng 50 ngàn 1 chai à , xịt bằng khí nén , có cảm giác mát lạnh khi xịt sờ vào dung dịch , nó làm cho bình xăng trắng bóng như mới , và có tác dụng tẩy rửa bình xăng rất tốt , thật là dại dột nếu dùng xăng để xúc rửa bình xăng , vì bên trong bình xăng có xăng rồi mà .

    Sau khi rửa bằng dung dịch xong bạn sẽ không ngờ là bình xăng cũ nữa , nhìn từ bên ngoài giống như 1 bình xăng mới mua trong hãng vừa xé bao vì nó bóng loáng .
    Và nhớ xịt vào những khe hở nhỏ như gíchlơ , ưu điểm của khí nén thể hiện rõ nhất ở chỗ này , sẽ làm thông các lỗ nhỏ li ti bị cặn bít kín , trong khi chỉ dùng bàn chải để chà sạch thì bạn ko thể làm được điều này .

    Về việc vệ sinh lọc gió : nếu có điều kiện thì mua lọc gió mới , còn không thì ngâm vào dầu hôi (mình thấy nhân viên của hãng hay khuyên rửa bằng dầu hôi , còn xăng thì ko biết thế nào , ngâm vô xăng ko biết có được không ? , sợ nó toi cơm )
    Ngâm xong và bóp bóp cho nước nó ra hết , đừng có lấy tay vắt rồi vặn vặn sẽ làm rách lọc gió . Xong rồi để khô rồi nhúng 1 lớp nhớt thật mỏng đều khắp lọc gió , mỏng thôi nhé .

    ... Còn chuyện hao xăng , bạn tháo cái hộp lọc gió ra , vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn . Sau đó tháo bình xăng con ra , mua chai dung dịch rửa bình xăng hay bán ở mấy chỗ bán phụ tùng xe hơi , xịt vào những khe hở nhỏ , rửa sạch sẽ nhé . Sau đó chỉnh xăng gió lại .

    Bình xăng con zin theo xe chỉ cần vệ sinh sạch sẽ , canh chuẩn xăng gió ( nếu kim xăng mòn quá dẫn đến dư xăng thì thay kim xăng khác cho đỡ hao xăng ) . Ngoài ra không cần thay cả cái bình xăng . Các bạn đừng nghe mấy thằng thợ nó dụ nhé , kẻo bị mất tiền ,mất của nữa . Nếu cần tư vấn bất cứ điều gì về xe thì cứ chat yahoo: karatedo1001 với mình ...

    Tuan_1977: Bạn vặn ốc 4 cạnh vào cho ralangty nổ nhanh khoảng 1600, tương đương vận tốc 30km/h. Tiếp tục vặn ốc 2 cạnh vào hết cỡ. Lúc này bạn sẽ thấy xe nổ máy lụp bụp thậm chí tắt máy, cứ yên tâm.

    Típ theo bạn vặn ốc 2 cạnh trở ra từ từ, ko nhất thiết phải 2 hay 1,5 vòng gì cả, bạn phải chú ý nghe tiếng máy, càng vặn ra thì tiếng máy sẽ nổ càng to (nhớ là vặn từ từ thôi nhé) đến một điểm nào đó sẽ nghe tiếng máy nổ to nhất, Khi máy nổ to nhất nếu bạn típ tục vặn ra nửa thì máy sẽ nổ nhỏ lại. Ốc gió chuẩn nhất là lúc này(lúc tiếng máy nổ to nhất)

    Tới đây bạn vặn con ốc 4 canh trở ra cho đến khi tiếng máy nổ đều ralangty.
    Lưu ý là chọn địa điểm vắng vẻ ít tiếng ồn nhé.

    I'VivaR: ...2 cái ống trên thì ống ở BXC là ống thông hơi, lấy 1 cái ống dài nối vào đưa nó lên cao để vậy đi đường ngập coi chừng hút nước vào, còn ống ở co xăng là nối vào khoá xăng có tác dụng như chìa khoá, khi nổ máy hơi sẽ vào mở khoá xăng thì xăng từ thùng xăng mới chảy xuống BXC.

    Phục hồi BXC thì vào hãng làm, mà BXC thì có gì phải phục hồi. Phục hồi là làm sạch thay mấy cái pong tu (do lâu ngày ma sát với kim săng ko còn khít nữa) hoặc phao xăng, phe kim thôi, phải lâu lắm mới phải làm...



    GPMask: ...bình xăng con thì mình thấy trong hãng nói là xài chung cho tất cả . Riêng mình thì mình mới đổi bình da bơm , thì mình thấy dòng Su thích hợp với da bơm hơn bông mai , ưu khuyết điểm khi chạy của từng bình ...

    Bình bông mai khi gắn vào Viva có ưu điểm ga đầu ở tất cả các số khá mạnh , khuyết điểm là yếu ở ga giữa và cuối ( yếu ở đây ko có nghĩa là yếu xìu như bình zin ) , garanti ko nhuyễn , dễ tắt máy , hao xăng khi đi trong TP .

    Bình da bơm có khuyết điểm là yếu ( đồng nghĩa với chữ yếu bên trên ) ở ga đầu tất cả các số ,ưu điểm là khi có 1 chút gia tốc sẽ thấy ga giữa và ga cuối nó khủng khiếp thế nào , tăng tốc khi đã có gia tốc thì mạnh và lì lợm , khi có gia tốc thì vít tay ga 1 phát là nó lên cực mạnh , các xe tay ga ko còn là đối thủ , xe độ bình bông mai cũng thế , bình da bơm ít hao xăng khi đi trong TP , garanti rất nhuyễn , như bình zin ...

    phuhan: Viva đi bình Bông Mai nè, chạy giot lém. xe zin bánh mâm 203 màu xám ... đi ngoài 120km, chạy nhẹ xe, maxspeed chưa thử chế lại toan bộ, mua đồ mới về nhà tụ chế vì gắn tạm chạy cho vui thôi. 1 phần ra tiệm làm ko đúng ý khó chiu lắm, khi nào ko thích tháo ra gắn zin vào chạy.....
    Mua co của future neo FI vì có ống hơi hút xăng, bình xăng, dây ga, 2 cái co xe hơi và rắc lưa xăng 90 . Thiêt hại 1,2tr ~ 1,5tr đó, đi 47km/l

    viva52K3-3009: ... BXC sau thời gian dài hoạt động thì mấy chỗ cần kín sẽ ko kín như ban đầu đc nên tiệm phục hồi mới 'lên cos' hay doa cho đều lại rồi thay phụ tùng size lớn hơn cho kín khít.Tại cha con nó đem cái BXC của mình zô trong phòng riên để phục hồi nên chỉ có Trời mới biết bị luộc món j ...


    Bơm xăng / Khóa xăng:

    Hson85: báo cáo các bác , sau 2 lần đẩy xe, đổ xăng em đã rút ra 1 điều bấy lâu băn khoăn :
    1- Bình xăng đầy chính xác là 4.5 lít
    2- sau khi đổ đầy, chạy được đúng....190km ko lệch 1 m =.= ( hay thiệt ) là đẩy xe !! hehe
    Vị chi : 42km/l =.= ko nhiều nhưng hình như hơi hao phải ko các bác !!

    TVT mãi là em!: Van bơm (kích) xăng:



    Kuteemkuto: ...cái này là bơm xăng ..




    Cc IC:

    Lonton: Qua Su 14-16 Trần Hưng Đạo, móc 850k mua con IC, lấy giấy bút ghi lại cách đấu dây. Vì IC mới có 4 dây, Viva mình thì tới 5dây lận. Đây là em nó







    I'VivaR:vấn đề IC thì cũng lưu ý mấy anh em, đừng ham đồ cũ đồ hiệu denso. Bởi vì:

    Thứ 1: Cái gì sài mà không cũ không hư, đối với viva mà ic đời denso thì ít nhất cũng phải 5 năm trở lên, mà mấy đồ điện tử này thì lâu ngày cũng yếu cũng giảm tác dụng.
    Vì lúc trước xe mình cũng sài ic denso và rất quý rất sợ mất, nhưng khi mình đi công tác 4 ngày gửi xe qua đêm trong sân bay, mặc dù đã dấu con ic dưới hộp nhựa để đồ mà vẫn bị nó kéo nguyên dàn ốp hông ra lấy mất con ic. Sau đó ban quản lý bãi xe có đền mình lại con ic khác chính hãng suzuki ở Nguyễn Văn Trỗi có bảo hành 12 tháng, giá 650k, khi lắp vô thì chạy hoàn toàn khác nhẹ xe hơn đều ga hơn canh garanti dễ dàng hơn.

    Thứ 2: Đừng ham của rẻ mấy đứa thợ sữa xe linh tinh bán cho kêu bao mạnh bao ngon, chỉ thêm tiền mất tật mang thêm bực tức vào người thôi và vàng thau lẫn lộn không biết đâu thật đâu giã

    Lời khuyên chân thành nhất cứ IC mới của hãng mà quất không thì hàng chính hãng mua bên ngoài nhưng phải có sự tin tửng tuyệt đối.

    Còn các bác nào kêu ic không hãm tua máy gì đó thì đem cục ic ra tiệm điện Hoàng trên đường Nguyễn Tri Phương, đối diện UBND Quận 10, cho nó mổ ra đấu cọng dây đồng vô, bỏ qua thiết bị điều chỉnh dòng điện của IC thì sẽ mạnh được lúc đầu, nhưng phải quen xe lắm mới cảm nhận được, sau đó sẽ nhậu cầu chì liên tục hoặc chết IC thôi, bởi vì khi làm người ta đã tính hết điện áp của xe nằm trong khoảng ch phép rồi, nếu muốn vượt qua thì phải có sự đồng bộ không thể làm cái này bỏ cái kia được đâu.

    tonngokhong:... IC VIVA đời đầu : trên tem có chữ DENSO - MADE IN JAPAN 300.000/cái , cái này thì anh em đi FX có nhiều , có thể mua lại của họ , hi hi . Còn IC Viva đời sau làm ở VN thì rẻ hơn ...

    GPMask: .... Mã hàng của viva đều có chữ FD110 , Viva là dòng xe ra lúc dân chơi chưa nhiều , cũng như khả năng độ xe của người mua lúc đó chưa có , nên các hàng độ cho Viva là rất hiếm ( có thể nói là không có ) , bây giờ mà có thì cũng chỉ ăn theo các dòng xe Shogun , X-bike . Vì vậy bác kiếm IC full power cho Viva là nhiệm vụ bất khả thi , chỉ lấy của X-bike chế qua thôi ( mà bây giờ bác muốn mua cũng chưa chắc có , em thì đã lụm 1 em IC BRT giá 86$ rồi ) ...

    ... Còn về lửa thì cũng có nhiều bài như chỉnh kích , IC .... , cái đó thì tùy vào xe độ như thế nào mà có từng bài riêng , quan trọng là thợ phải rành và có súng canh lửa , còn xe ko độ thì IC zin với bôbin sườn zin là đủ rồi .
    Mình thì đi IC Spacy 12 step , bôbin sườn rebel 250 , dây bôbin Splitfire ,bigi Denso Idridium Power, lửa khi rút chụp ra để vào lốc máy thì có màu xanh tím và khá dày ...

    phanhuuthienan: IC mitsuba,gắn vô bao chạy thua IC denso zin của viva đời đầu!ic denso thì đã tuyệt chủng!

    TVT mãi là em!: ... cục IC, đúng hàng denso nhé, em nó con zin 100% đấy:



    viva52K3-3009: ... xe chết máy. xăng thì vẫn còn bao la, ... đề , đạp cũng ko có miếng lửa nào ra đầu bugi !?! cứ tưởng bugi tèo, tháo luôn đầu chụp bugi để koi có lửa ra dây đi vào bugi thì cũng kô thấy. thế là phải tháo luôn ốp hông trái em nó ra luôn, đang nghi IC có bịnh. đụng vào IC thì phát hiện đầu jack cắm IC hơi bị lỏng lẻo, rút ra cắm chặt vào thì em nó lại nổ máy bình thường...

    Kinh nghiệm lần này của mình là tình trạng bịnh mà mí pác thợ sửa xe hay đổ thừa do IC hư hay chập chờn có thể do lỏng jack cắm IC.


    Mobin:

    Babunconner: Những ai định lên mobin sườn future nEo [mp26] thì gắc lại nhé, vì lửa viva khác với lửa future neo. Viva 6 cục future neo 8cục, nên muốn gắn phải làm lại dàn lửa độ ic mạnh...ko phải mua gắn vào là okie, bị thiếu lửa đấy !


    Bugi – dây “bigu”:

    suzuki77: ... đại lý Trung Nghĩa đấy, loại NGK giá khoảng 40k là mã C7 (loại chuẩn xài cho xe Viva theo sách hướng dẩn kèm theo xe)

    Đại lý Suzuki thì thường bán buji Denso giá khoảng 90k

    Loại 190k là NGK mã C8 dùng cho xe phân khối lớn, vì xe mình đã gắn sợi dây tăng áp nên mua luôn cái nảy gắn vào xe cho đủ bộ theo tư vấn của Shop Tuấn Hưng, nếu không gắn sợi tăng áp thì xài loại 40k là được rồi.

    C5 thì chỉ xài cho xe phân khối nhỏ chẳng hạn như xe Cub (nói chung là từ 70cc trở xuống), thường thì ra tiệm sửa xe thì các pác thợ hay thay loại này nếu mình không để ý, ký hiệu có in trên thân buji.

    Dây tăng áp NGK giá 470k, dây dính liền chụp buji, có trở nhỏ hơn chụp zin nên điện áp qua lớn hơn -> tia lửa mạnh hơn -> đốt sạch hòa khí xăng + gió hơn -> xe lên ga mạnh, vọt lẹ hơn.

    I’vivaR: ...dây tăng áp (350k-470k tuỳ túi tiền, tiền cao thì tăng áp càng mạnh -> nổ máy)và bugi NGK ir (180k) sử dụng cho viva là hợp lý nhất mau tại Uyên Khang số 214 Nguyễn Trãi, Q.5, Tp HCM.

    GPMask: ...Chơi Denso Idridium Power có cái khó của nó , đòi hỏi phải canh chỉnh xăng tốt , ko lên nhớt , nếu ko em nó còn tệ hơn cái bugi 20k , chỉ cần dơ là nó bèo nhèo như cục *** mèo ngay . Mà 1 cái bugi thì chẳng làm nên trò trống gì đâu , ko cảm nhận được , ko tin bác cứ gắn thử xem ...


    Đầu lòng hơi – nồi niêu - sên cam:

    Đầu xilanh:


    Lốc Nồi + lốc Vô lăng:


    Vô lăng + Cuộn lửa:


    Nồi - số vòng nghen :


    Sên cam:


    babunconner: Em cố gắng làm bài này để giúp các anh ở hà nội cũng như những ai muốn hiểu thêm vê nồi niêu thì sem nhé !!!



    Hãy nhìn kỹ trên nòng xiLanh có 2 sợi dây sẽ sang 2 bên....hình như là bộ phận cãm biến...có se nào có hem kiểm tra se mình thử .


    Sau khi gỡ bỏ áo đã lộ ra cơ bắp




    cái này gọi là chuông nồi trước nhé có vẽ hơi mỏng


    cái này là bố ba càng nè đặt trong chuông nồi trước.


    Cái này là nồi sau


    Sau khi tháo bộ ly hợp bộ nồi ra thì còn xác


    Sau khi dán bố thắng se hơi cho bố ba càng sạch sẽ,

    Chuông cũng được chà sạch




    Sau khi rửa sạch màu đã sáng hơn




    Phần quan trọng đây. Mọi người lưu ý đây là bố nồi Suzuki chính hãng của Thailand chữ thái tem thái đàng hoàng nhé !!!!
    Phóng to lên nhìn mới thấy rõ nhé !




    Ráp lại hoàn chỉnh


    hugocm80: Xe mình bị gãy 1 cây mà lúc trước không bít nên tán lại xài, sau này thay cái nồi su best vào chạy bị hú lắm, ma yếu yếu nữa. Vừa rồi tiện lại 4 chân rồi tán lại cái nồi zin chạy ngon rồi, hết hú và có cảm giác xe rất mạnh, không bít có phải cái nồi zin nặng hơn hay không nữa, nhưng chạy hậu thấy quán tính mạnh lắm chứ không như nồi best. Bạn cứ đem ra thợ sửa xe kêu người ta đi tiện dùm rồi gắn lại, hoặc không thì ra thẳng mấy tiệm tiện nói người ta tiện lại 4 chân rồi tán lại, đem ra thợ sửa xe ráp là ok, mình làm hết 120k cả công ráp đó.





    tonngokhong: ... Dán bố 1-2 tháng lỳ là do chuông bị dớt mỏng , mất trọng lượng nên quán tính quăng của chuông không mạnh . Có thể thay chuông mới .
    Hoặc vẫn xài chuông cũ , nhưng hàn vào chuông 3 cục tạ để bù đắp khối lượng chuông bị dớt mỏng đi , để chuông vẫn giữ được khối lượng ban đầu .
    3 quả tạ bố trí lệch nhau 120độ hay 1/3 vòng tròn , giống như là động cơ điện 3 pha vậy đó .

    Xe Viva của mình vẫn chạy ào ào , bốc kinh khủng , chứ ko có lỳ máy đâu ...
    ... Sên cam Viva 80.000đ hàng SGP chính hãng , bố nồi Viva 70.000đ SGP ThaiLan có thẻ mua tại sạp 43C Phạm Hữu Chí Q5 . Nhông sên dĩa cũng có thể mua ở đây .

    Trong chuyến offline Cần Thơ có chạy thử xe của Nam password thì thấy bộ ly hợp bị chỉnh sai , vô số thì bị giựt tí xíu ,thắng đột ngột bị tắt máy. Mình post bài này để Nam password có thể tự chỉnh ở nhà :

    _Đầu tiên là dùng khoá vòng 12 nới lỏng con tán gần nắp nồi chỗ cần thắng , sau đó bắt đầu vặn vít chỉnh :
    _Lý thuyết : vặn ra từ từ (ngược chiều kim đồng hồ) cho đến khi thấy nặng tay, sau đó vặn vào ( thuận chiều kim đồng hồ ) 1/4 vòng = 90 độ . Sau đó 1 tay giữ vít , 1 tay siết chặt con tán .
    _Thực tế trên xe của Nam password thì nới lỏng tán và vặn thuận tí xíu, tìm vị trí tối ưu nhất rồi siết tán lại .

    Các tình huống có thể xảy ra nếu lỡ chỉnh sai : vô số bị tắt máy , vô số 1 xe bị chồm tới , khó vô số , thắng đột ngột bị tắt máy ,........... thì chịu khó chỉnh lại cho đúng .
    1 chiếc xe chỉnh đúng thì xe nổ garenty vô số vẫn không chồm tới , sang số nhẹ nhàng , cảm giác chạy bình thường ,......
    Nếu chỉnh mọi cách mà vẫn không hết thì phải mở nồi ra kiểm tra ...

    phanhuuthienan:...Xe lâu quá thì cạo khói piston xoái xupap lại là dàn hơi ngon ngay!nhưng những xe nào dên chưa kêu thì hãy làm,dên kiu rồi mà dàn hơi kín,dên còn kiu dữ hơn!Bạn coi chừng xe bạn kêu dên chứ k fải kêu cam cò! ...

    hungou: Hôm qua mình mới thay bạc, piston thì chỉ cạo khói rồi chạy tiếp.
    Mình vào Su mũi tàu Lý Tự Trọng thì chỉ bán nguyên bộ piston bạc (850k),
    Chạy ra tiệm Khải Hoàn ở Nguyễn Trãi thì khoảng >90k 1 bộ ( piston hiệu High Fly của Thái Lan thì phải, bộ bạc thấy để made in Japan), tiền công chỉ 80k.
    Quan sát bằng mắt thì hai món này cũng có vẻ ổn lắm. Sau khi thay xong thấy hơi mạnh lên hẳn, không biết thời gian sau này ra sao.

    Tiệm nằm trên đường Nguyễn Trãi. Bạn đi đường Nguyễn Trãi, hướng từ Q1 về Q5, sau khi qua khỏi bùng binh với Cống Quỳnh khoảng 20m thì tiệm nằm bên tay phải, toàn các cô bé mình đoán U30 bán phụ tùng. Nhưng trước khi đi phải hỏi thợ xem mua bạc cos mấy.

    Trường hợp xe mình chua thay bạc bao giờ nên anh thợ nói chỉ cần thay bạc cos 0, không cần thay piston và cũng không xoáy lòng. Mình mua bạc cos 0 hết 55k. Hôm đó có hỏi cos 1 là 50k, piston là 43k.

    @sieu ngoc: mình cũng mới thay sên cam: sên cam của Suzuki ( mua tại A Dinh, Bà Chiểu, thay vào thiếu một mắt, xe mình đời 2002, mình cũng không hiểu sao nữa): khoảng 50k; sên cam của D.I.D mua 60k, tại Khải Hoàn (Nguyễn Trãi, ngay bùng binh với Cống Quỳnh, cai này mình chưa thay vào, không biết đủ thiếu ra sao).

    @password: Mình ở Q2. gần nhà mình có một chỗ sửa xe gia truyền, tiệm đó nằm trên đường Nguyễn Duy Trinh, tên là Tư Dưng, là tên của Bác Tư (Hiện nay đã mất). Hiện nay còn 3 người con của Bác Tư sửa ( khỏang 4x - 5x tuổi). Tiệm này chỉ sửa chứ không bán phụ tùng. Thợ ở đây thì đảm bảo nhiều năm kinh nghiệm, nhưng hơi tài tử. Vì thế khi sửa có thể tùy hứng nên bác cần bỏ thời gian ngồi bên cạnh góp ý. Mình có thể chắc chắn một điều là họ đáp ứng rất tốt yêu cầu của bác về chuyện lương tâm và không vẽ vời.

    Nếu bác muốn thì qua quận 2, chạy Nguyễn Thị Định, qua cầu Giồng Ông Tố quẹo trái khoảng 100m là tới (hỏi tiệm sửa xe Tư Dưng ai cũng biết).
    Nếu qua đây sửa thì bác phải dự trù cần thay phụ tùng gì và tự mua rồi đem theo. Vừa rồi tôi làm hơi viva 2002 chỉ phải thay bạc (cos 0: 55k) và tiền công 80k (cạo khói các loại và thay bạc).

    Mình mới mua một bộ (5 lá, nhưng khi thay thì chỉ 4 lá) bố nồi su viva (thấy bảo hàng Thái nhưng trên bịch lại ghi made in malaysia) tại Trung Nghĩa ( Nguyễn Chí Thanh) hết 110k. Công làm nồi ( có dzớt chuông và dán lại bố 3 càng) là 150k, thay bình nhớt 1l hết 60k nữa. Tổng thiệt hại cho việc làm nồi là 320k. Kết quả là tuyệt

    GPMask: ...xe của mình thì đã độ máy lên 125cc cos 4 , ko đôn dên để đảm bảo độ ổn định , mình đã chạy từ lúc thay pít đến giờ là đã 40.000 km rồi , vẫn bình thường , ko bị gì cả ( quan trọng là lúc làm xe chọn thợ xịn, đồ ngon và cuối cùng là chăm xe cho tốt ) mình thì 95kg , chở thêm bạn gái nữa , để zin thì chạy ko nổi...

    ...40k là từ lúc lên cos 4 , quan trọng là phải thay nhớt thường xuyên bạn àh , mình thì trung bình 1k thay 1 bình Shell tem vàng 15W-40 . Đầu nòng vẫn là của viva bạn àh , dàn máy thằng X-Bike mình cũng thích , quan trọng là có kiếm được hay ko vì xe nó mới ra , thứ 2 nếu có thì cũng mắc , và tin vui là bỏ vừa vào khung Viva , mình đã đo thử , khi nào có xe rã máy mình sẽ chơi dàn máy X-bike...

    ... chỉ có qua Cambodia thôi , bác đi bằng cửa khẩu Mộc bài , dùng hộ chiếu phổ thông là qua được , kêu nó dẫn vào chợ xe , chọn máy X-Bike hay những gì bác thích , đưa trước 100$ rồi cho địa chỉ nhà bác ở đây , nó sẽ ship về tận nơi cho bác, nếu giữa đường nó bị hải quan bắt thì mời bác quay lại cambodia lấy 200$ . Vào chợ xe là hết $ lẹ lắm àh .

    Theo mình nếu đã lên đầu X-bile thì lên luôn dàn máy , tại vì lòng X-Bike lớn hơn lòng Viva và shogun , và đặc biệt là nó có búa giảm áp khi trước đây chỉ trang bị cho xe PKL , nếu lên đầu không lên mấy thứ kia thì nó thuộc dạng râu ông này cắm cằm bà kia , chạy ko ổn đâu . Đừng đùa với những cái chế nguy hiểm như thế , đặc biệt là dòng Su Viva , thợ mình chưa đủ trình độ cũng như phương tiện để chế cho chính xác và bền .
    Đó là kinh nghiệm xương máu mà 6 năm chơi độ xe Viva mình rút ra được ...

    longnhongv: ...Xe mình mới vừa được làm xong, dưới sự tư vấn tận tình của anh Mỹ, cụ thể:

    dây tăng áp – 350,000
    bugi iridium NGK – 180,000
    bố 3 càng + chuông – 2,360,000
    bố nồi – 540,000
    nhớt – 55,000
    ron lá nồi – 20,000
    ron tăng cam – 10,000
    ron nắp supap ( 2 cái ) – 50,000
    ron nắp cam – 35,000
    bộ tăng cam ( thằng Suziki ở Lê Đại Hành làm nứt, hic hic ) – 140,000, công – 75,000
    Cho tiền thợ uống café 45,000
    Tổng cộng: 3,860,000

    May là lúc đo mobin sườn thằng thợ thấy mobin của mình cũng có hiệu ( denso 8K ), nên nói cứ xài, tốt hơn cái của hắn đang xài hàng Thái noname cũng 8K. Thế là khỏi phải mua cái này nữa.

    Làm xong xe mình ok rồi, rất là bốc, nhiều khi lên ga mạnh quá giựt cả xe luôn, hì hì….

    VivaVietNam: Làm xe đi học! Chi tiết gồm (theo hóa đơn tính tiền):

    Rà bố nồi 42K
    Xoáy supap: 53K
    Dán bố: 85K
    Về mua tự thay 1 bình khô GS: 190K
    Tổng cộng: 850K

    angel-x: Hic.xe moi mua 2003,chạy được khoảng 44.000 km nhưng thấy chạy nóng máy quá + cần số đạp cứ bị kêu cọt kẹt + đi đường trường max có 80km/h nên đi làm máy lại(hàng VN tệ quá).

    Làm xong chạy vẫn thấy nóng như lò rèn (mặc dù chạy gần xịt à). Xin mạn phép post bảng chi phí cho mấy bác tham khảo (k biết có đúng giá k,cũng là chỗ quen nên chắc thay đồ zin) .Bác nào sắp làm máy thì tham khảo nha. Sau đây là chi tiết:

    Ép dên: 65k
    cặp bạc đạn dên: 110k
    cặp bạc đạn số: 48k
    1 bộ piston bạc tắc (k biết đọc đúng k nữa): 140k
    xoáy nòng: 20k
    cặp súp pát: 70k
    dán bố 3 càng: 60k
    4 lá bố nồi sau:100k
    1 bộ ron máy: 30k
    1 cặp phốt súp pát + 1 phốt máy:15k
    Tổng cộng: 658k

    I’vivaR: ...Tất cả piston bạc viva trong hãng 850k ko phân biệt cos 1 hay 2, 125. Cứ hãng mà quất, mắc thì chịu nhưng sài rồi thì biết giữa ngoài và trong. Khi thay nhớ giữ lại piston zin để sau này có trả về thì piston theo xe là tốt nhất...

    Lên cos thì chỉ cần tháo đầu nòng, ko dỡ máy. Bình thường thì ko cần lên cos lâu lâu cũng phải tháo đầu nòng xoáy súp páp cạo khói thôi. Cái đó ko quan trọng.
    Lên cos là trường hợp xe bạn bị lỏng bạc, piston bị tình trạng khói đen mùi khét chạy không bốc, có tiếng kêu lạ, là do piston bạc xử dụng lâu ngày bị mài mòn với nòng xilanh, lỏng ko còn khít nữa, nên bị lắc => hao nhớt lúc đó bạn phải thay piston + bạc lớn hơn zin cho vừa với nòng xilanh. Những piston lớn hơn chuẩn xe zin thì kêu là cos mình chỉ hiểu vậy thôi còn giải thích từ chuyên môn thì mình ko biết.

    Viva chỉ có thể lên đc 2cos là hết. 1cos của su bằng 2cos của honda.
    Viva đi cos 1 tương đương 125cc, cos 2 khoảng 140-145cc...

    Nếu chỉ là lên cos ko xe đang đi 120 còn 110 ko gặp may còn 90 bác đừng nghĩ sai quan niệm lên piston lớn là chạy nhanh, lên cos là khi nào bị hở (piston và nòng xilanh ko còn khít) mất hơi => giảm công suất máy hao xăng, nhớt thì phải làm thôi. Vì nòng xilanh ko thể bóp nhỏ lại cho vừa piston nên phải thay piston lớn cho vừa nòng xi lanh.

    Còn xe bác đi đc 120 là quá good rồi, viva zin hết ga chỉ dao động từ 90 - 110 thôi. vậy thì cần gì phải thay piston, nếu muốn tăng hơn thì bác thay nồi 125 cho dầy lên tạo lực li tâm tăng lực quay tay dên; làm lại giàn lửa, thay mobin sườn, ic, bugi, bình xăng con nhằm tạo điều kiện đốt sạch nhiên liệu hoàn toàn thành khí ko còn nguyên liệu thừa thì sẽ tăng độ nạp sẽ tăng lực quay cho tay dên. có thể cải thiện đc từ 5 - 20% tốc độ hên xui thợ và phụ tùng...

    ...Tính cc (cm khối) là tính nòng xilanh của xe, ko tính theo piston. Không ai dập số phân khối trên piston, chỉ dập trên nòng xilanh.

    Công thức tính thể tích hình trụ như bác đã biết:
    Thể tích = bánh kính bình phương x 3.14 (bi) x chiều cao hình trụ.
    Nòng zin viva có khoảng trượt (chiều cao): là 4.8cm
    Piston zin viva có đường kính 5.36cm vậy bán kính nòng là: 2.68cm
    Như vậy thể tích nòng zin viva là: 7.18(bán kính bình phương) x 3.14 x 4.8 = 108 (cm khối) gần bằng 110cc.

    Piston Cos 1 của viva đg kính là 5.76 là 125cc
    Piston Cos 2 của viva đg kinh là 6.16 là 142.97 cc.

    Còn shogun cũng sử dụng chung piston với viva nhưng khoảng trượt của piston dài hơn viva => tay dên dài hơn (hình như là 5.4cm) nên zin là khoảng 121cm khối gần bằng 125cc...


    Lọc dầu bôi trơn - nhớt:

    phanhuuthienan: ...Viva từ đời 2000 trở xuống KHÔNG CÓ LỌC NHỚT!
    Còn những xe sau 2000 :viva,smash,smash revo...THÌ CÓ LỌC NHỚT

    angel-x: đây là chỗ gắn lọc dầu nha mấy bác




    Phuộc – Chảng ba:

    viva52K3-3009: Viva lên MonoShock: gắp phuộc sonic, mua trên 5giay 500k, a Giáp ĐBL xử 500k



    gác chân sau sport, mua trên 5giay 60k, a Giáp ĐBL xử 50k. Đi bài này thì người ngồi sau hạn chế bị ướt ống quần khi đi đường có nước


    GPMask:...Viva thì gắn Top Up 340 được . Muốn đẹp hơn phuộc zin thì nói chung phải thiết kế lại xe sau đó mới chọn phuộc cho phù hợp...

    Hình ảnh Viva gắn Top Up 340





    tonngokhong:... Phuộc Su Sport hay Viva thắng dĩa y chang nhau , nếu mua nguyên bộ thì khoảng 300.000 , chỉ mua cái ống vỏ phuộc thôi thì tầm 100.000 , bán ở trên đường Phạm Hữu Chí Q5 rất nhiều .

    Mình có quen vài chỗ , ra đó đến chai mặt . Khi mua hàng ở Tân Thành cần nhất là có kinh nghiệm mua hàng , và quan trọng nhất là tìm được 1 chỗ bán uy tín thì yên tâm hơn . Tuy là chợ trời nhưng cũng có sạp bán rất là uy tín ( người Tàu buôn bán thật thà hơn người Việt và ko nói thách)

    longnhongv: Phuộc thì các bạn mua ở Nguyễn Chí Thanh đó, giá cặp trước là 950k, sau là 450k. Không thì chơi cặp phuộc trước RGV ở tiệm anh em Tân Thành, giá 1tr3...

    password:...Update địa chỉ phục hồi phuộc nhún (bác Thiện oe oe dẫn đường tới):

    hôm qua thay vỏ phuộc của bác Thiện sang, thay 1 phốt trước + nhớt cả 2 bên = 45k
    phuộc sau thì thay 2 ty =48k
    Tổng cộng: 93k

    Địa chỉ thứ 1 là số 432 Phạm Văn Chí, p8, Q6 -> gần ngã tư Bình Tiên + Phạm Văn Chí) ---> Phone: 22446826 – 0902344088

    Địa chỉ thứ 2 (chỉ có 2 địa chỉ chính thức duy nhất tại HCMC): Số 14 Đường 17A -TK1 - P Bình Trị Đông B, Bình Tân, 0909581928...

    I’vivaR:...Chảng ba (bộ phận để gắn thụt và đầu xe vào với nhau) của sport phải chế lại chữ A bắt mặt nạ giá 650k còn của Viva thì 350k (hơi dở) vào ổ gà hay kêu cụp cụp.
    Cặp thụt trước sport nguyên bộ (cả ty vỏ thụt ốc thụt và dầu) của malai thì 1350k đi rất tốt. Của hãng thì bác biết rồi 900k.

    Bộ chén và bi cổ của hãng tốt nhất rất cứng 180k ko nên nghe mua bên ngoài hàng nhật 90k - 120k mau bể bi khuyết chén.

    Lắp ráp và phục hồi phuộc, Lắp đĩa hoặc chế pát đĩa, xúc heo dầu, lắp ráp và cân mâm, chảng ba Ở tiệm Phong ký trên đường Thuận Kiều gần cây xăng đối diện nhà lưu xác bệnh viện chợ rẫy. gặp A.Phong(mập) làm bao luôn có bảo hành suốt quá trình xử dụng...

    viva52K3-3009:Chuyên cung cấp Sỉ - Lẻ phuộc (Giảm xóc) xe máy với giá cực tốt.
    Bảo hành: ...06 tháng, 1 đổi 1 cho lỗi xì nhớt.
    Liên hệ: 090 242 9688. Địa chỉ: ...79/71/4 Âu Cơ, P14, Q11, TPHCM


    Thắng / phanh:

    viva52K3-3009: Quy trình thay dầu thắng dĩa:

    1. Chạy ra tiệm phụ tùng mua dầu thắng dĩa 5k/1chai, (níu ae chưa có ống tiêm thì ghé nhà thuốc sắm 1 ống để dành . Mình thì có ống tiêm để dành sau mấy lần nạp mực cho máy in oỳ):


    2. Tháo ốp trước đầu xe ra, níu xe có hộp dầu nằm ngoài ốp đầu thì khỏi. Mở nắp két dầu (nhớ để ý vị trí miếng nhựa "mong manh" bên dưới nắp để lắp lại cho đúng, thường thì sau 1 thời gian chinh chiến thì miếng nhựa này dính luôn vào nắp), lấy ống tiêm hút hết dầu cũ trong két ra:


    3. Lấy khăn sạch lau bên trong két, cẩn thận thì dùng bông ráy tai chùi sạch cặn bẩn:


    4. Đổ dầu mới vào két dầu, mức dầu cao hơn mức MAX khoảng 0,5cm để sau khi rút hết dầu cũ còn trong ống dẫn thì mức dầu mới vừa đủ:


    5. Tìm 1 ống nhựa nhỏ (cỡ ống dẫn của máy thổi oxi cho hồ cá, níu lấy ống của hồ cá thì thay ống mới cho hồ kô thì cá bơi ngược hết ), dài khoảng 20cm, cắm vào ốc thông hơi chỗ heo dầu (ốc có nắp cao su đậy lại đó) để tránh dầu chảy tùm lum lên con heo. Nới lỏng từ từ (khoảng 1 vòng thôi) ốc thông hơi này, thấy dầu cũ (dầu có lẫn air + cặn +...) chảy ra hết thì siết ốc này lại (siết vừa tay thôi, bặm môi trợn mắt là tiu đời con ốc):


    6. Níu kô cắm ống nhựa như bước trên thì rửa con heo bằng nước sạch cho hết dầu, lau sạch để chút nữa bóp thắng kiểm tra koi có xì dầu chỗ nào nữa kô?

    7. Châm thêm dầu zô két níu thấy thấp hơn mức min, dưới mức MAX 1 chút là oki. Bóp nhẹ tay thắng nhiều lần để thấy air trong ống dẫn lên hết, chỉ thấy dầu phọt lên mỗi lần bóp là ok. (Bóp nhẹ, ít thôi nhé, níu kô em nó xịt dầu ra tùm lum đóa )

    8. Lau sạch miệng nắp két dầu, lau luôn nắp, đóng nắp và siết vít lại. Bóp thắng từ từ mạnh tay để koi có dầu xì ra chỗ nào kô? Nhất là chỗ con ốc thông hơi vừa nới lỏng ra.

    9. Xong, "tính tiền đi anh ơi!"


    Đèn đóm:

    viva52K3-3009: GC accord, bóng halogen H1, mua trên 5giay, tự xử, thiệt hại 350k








    I’vivaR: ...Bóng và đuôi đèn Philip xử dụng ko bị chảy chì ở điểm tiếp xúc bóng và đuôi: 150k cả bộ Hãng bóng đèn Philip trên đường trần Phú đoạn giữa mũi tàu An Dương Vương - Trần Phú và Trần Nhân Tôn - Trần Phú

    suzuki77: Bóng M5 Philip bán ở Đ.Lý trên đường Trần Phú,giá 40.000 đ, địa chỉ em xem lại trên diển đàn giùm (chổ này làm giờ hành chính), bóng thổi thủy tinh dầy cũng gần 1,5 ly đó nên không bị phù như các loại # (vì đã làm bể 1 cái rùi). Bóng M5 Osram thì có nhiều loại hơn (giá cao nhất là 36.000 đ)
    Đ.Lý trên đường Hồng Bàng Phone bán hàng: 0903737816.

    Cục tăng sáng anh mua ở đường Nguyễn Sơn, tiệm Thế Sơn hay Sinh gì đó, giá luôn công gắn là 80.000 đ (loại tốt), đã gắn vào xe chạy 1 năm rồi. Vì tăng sáng nên bóng sẽ sáng hơn rất nhiều -> nhiệt tỏa ra chóa nhiều, phải khoan thêm mấy lổ thông bên hông chóa nếu không sẽ bị nóng chảy đuôi chóa.

    “còn bóng halogel 3 chân phải thay thay đuôi đèn sao bro kakaka chưa chơi chưa bít rùi bóng đèn xe tui xài halogel philip của wave rs nè có thay đuôi gì đâu lấy bóng 3 chân dùng mỏ hàn lấy chì ra rùi hàn vào đuôi thường là xong chỉ có thế là có halogel xài khỏi thay gì hết.....”.
    Cách làm này anh đã từng sử dụng rồi, nếu xài điện máy thì không sáng hơn đâu, gắn cục tăng sáng thì được 8/10 so với Atti. Tuy nhiên,bóng này không đúng với tiêu cự chóa Viva, chỉ xài được 1 tim pha thôi, cos thì sáng 2 bên còn chính giữa tối lum lum, đã làm 1 cái 45w của SYM tháo ra rồi...

    phanhuuthienan: ...bình 5a thì cũng đủ rồi,nếu chỉ đi 1 xenon và làm điện tốt thì bình 5a chạy vô tư!

    bóng xenon của bạn là đuôi h4 đúng k?gắn vô viva cần fải canh tiêu cự cho đúng cũng là 1 ch wan trọng!bạn có thể lại hoàng phi(đối diện c.a q.10) tiệm đó làm cũng ok,uy tính!nhưg nhớ hỏi giá trước!

    ngoài ra còn có mấy tiệm có trong white list của bikers:
    _kế Ngọc xinh có tiệm khén ,tuy làm lề đường nhưng chất lượng tốt
    _Văn Thương ,ở đường Lạc Long Quân Q11 ,làm điện khỏi chê ,làm từ điện zin đến điện chế

    tiêu cự của chóa thường(chóa viva) là từ cái ổ cắm đèn của chóa ra tới tim đèn là 1.8cm!còn bóng halogen có tiêu cự khác,nên gắn vào bị sai!canh rất khó!


    Đầu đèn – Đồng hồ:

    tonngokhong: ... Thiệt tình mà nói , độ kim đèn có thể đẹp mắt ,nhưng hết sức phản khoa học . Kỹ sư người ta đã tính toán ánh sáng đèn dìu dịu , vừa đủ để quan sát đồng hồ mà không bị chói mắt , cản trở tầm nhìn , ảnh hưởng rất lớn đến sự tập trung của bạn khi lái xe .

    Độ kim đèn theo tôi sẽ gây sự chú ý của bạn và của người khác , nhưng mặt trái là làm chói mắt người điều khiển .

    oe oe:...Đầu viva và satria ko khác nhau nhìu lắm, chỉ chế 2 pát trên cổ chút ít là ok. Ở tiệm anh em chợ tân thành có bán hoặc ra ký con cũng có nữa. Thật ra mình thấy đầu satria lạ nên gắn thôi chứ chắc gì đã đẹp = đầu viva.
    Nếu thay thì phải thay cả đồng hồ nữa đấy. Mình vẫn còn cái đồng hồ satria mới mua hôm trước, nếu bạn cần thì mình để hữu nghị cho vì mình đã xài đồng hồ raider nên ko sử dụng nữa.
    (đt mình: 0903.35.34.35-Thiện)

    password: ...Vòng quanh Nguyễn Chí Thanh tự nhiên đâm vào cái quán ngay ngã tư giao với Ngô Quyền, thì gặp 1 anh thợ không biết gì, may sao có ông chủ khá đứng tuổi thì rất lão luyện
    Xong thay cái máy (cái đo số KM), thay bóng số 2, chế 2 cái kim xăng và kim tốc độ khá chuẩn (nhìn như zin) => tổng cộng = 100k.
    Bác nào có nhu cầu làm đồng hồ mà không muốn độ thì chỗ này mình thấy được.

    viva0119:cái kính mặt đồng hồ đồ zin khó kiếm nhưng cái lô có mấy chục ngàn à...mặt trắng mún thành đỏ thì bro mua dây led đỏ gắn vào là ok và mua miếng kính mặt đồng hồ gắn vô là đẹp liền chứ gì.

    phanhuuthienan: ...Kim đèn:40k,có 2 loại,bạn kêu nó lấy loại nào bền á!mình wên tên loại đó rùi!

    Đèn nền:30k:1 bộ 5 dãy(mỗi dãy 2 bóng),hình như có loại có nhiều dãy hơn!nhưng k bít bi h chính sát là bao nhiêu nha,hình như là lên 40k thì phải !mình mua cũng lâu rồi đó!
    Tất cả mấy cái này bạn có thể ra Mai ốc kiểu ở Tân thành để mua! Nếu tự làm thì tổng cộng cở 100k thôi !

    Lưu ý khi làm kim đèn nhớ vị trí trước khi tháo kim xăng ra,để canh cho chính xác!

    À,còn mẹo nhỏ là khi làm đèn nền đồng hồ,bạn lấy dao cạo nhẹ phía sau mặt đồng hồ cho tróc cái lớp tráng mờ ra,bảo đảm sáng hơn rất nhiều!Mình đã làm thử,k có tróc số đâu,số là in phía trước!
    Nếu để nguyên xi mà gắn đèn vô thì cũng k sáng mấy,vì hộp đèn viva hơi nhỏ,khó gắn nhiều bộ!...


    Ổ khóa chính:

    viva52K3-3009:...đang chạy tự nhiên xe chết máy, đèn báo j mất hết. Tắt ổ khoá rồi mở lại thì ok.
    mình kết luận bịnh này là do mở Ổ khoá điện kô dứt khoát, lâu ngày tạo thành 1 vị trí ON mới của ổ khoá mà các tiếp điểm kô tiếp xúc chặt với nhau.
    Vị trí này nằm sát bên vị trí ON của ổ khoá. Khi chạy vòng tua máy lớn (xe rung mạnh) hay dập ổ gà hay qua gờ giảm tốc thì ổ khoá tự nhảy qua vị trí này. Thế là toàn xe mất điện. tình hình của mình chắc phải sắm 1 ổ khoá điện mới òy.


    Tem – áo:

    suzuki77:...Tem zin đời đầu khoảng 180k ở Mũi Tàu (Lý Tự Trọng - Phạm Hồng Thái). Chỗ khác mình không biết.

    Tem vòng (Viva R 110) - loại tem được đánh giá đẹp nhất trong các đời Viva giá 250k mua ở Suzuki Nguyễn Chí Thanh (Đối diện trường dạy nghề).

    Dàn nhựa đen muốn sơn lại thì hỏi kinh nghiệm của bác Nhật Vinh (Nick: viva0119) hôm mình thấy sơn lại màu rất ngon, và độ nhám cũng rất chi là.... xj` tjn
    Còn không thì vào hãng quất luôn dàn nhựa đen cũng được. ...


    Pô (ống xả):

    vietjimy:...Sáng nay do pô xe bị mục nát quá. Thế là mình lên chợ Tân Thành Q5 để tìm mua.
    Lúc đầu dự định tìm mua pô zin ( Thailand) nhưng xem qua mấy cây pô zin ( giá khoảng 280-300) mình không ưng ý lắm vì hình như pô đã sửa chữa khá nhiều,
    còn pô UZUKI thì nhìn sơ qua mình chẳng có tý cảm tình nào.

    Cuối cùng mình đến 1 sạp góc đường Đỗ Ngọc Thạnh và Phạm Hữu Chí, sau khi hỏi thì được chị chủ sạp cho biết còn 1 cây duy nhất cho VIVA từ hãng SUZUKI đưa ra. Mình hỏi giá thì chị nói giá là 600.000. Mình nghĩ pô mới của hãng giá 799.000 ( ~800) nếu đúng pô hãng mới thì giá 600.000 có thể chấp nhận được, mình bảo chị ấy cho xem thử, chị ấy bảo mình chờ và vài phút sau mang lại cho mình 1 cây pô mới tinh ( mình đã kiểm tra).
    và sau đó cuộc thương lượng bắt đầu bằng giá khởi điểm: 350.000 và kết thúc phiên giao dịch giá của em nó là: 450.000.

    ... Pô mới còn trong bao nylon


    Sao cổ pô này khác pô trong xe


    Chữ SUZUKI trên thân pô sắc nét, mảnh mai.


    Lỗ thoát khí thải hình như nhỏ hơn.


    GPMask: ...bô nobi nhưng ko ồn ào như bô móc ( vì mình đã bỏ rất nhiều thời gian và $ để tự nghiên cứu và chế họng hãm thanh cho em nó , để ăn rơ với tiếng máy ( kéo lên là như PKL ) ấm và nhẹ. ...

    Hình ảnh Viva gắn pô Nobi1:





    Yên xe:

    oe oe: bác lại tiệm nằm ở góc đường Dương Tử Giang và góc đường Phạm Hữu Chí xem sao, trước đây mình có độn và thay da bọc yên vài lần nhưng chổ này mình làm lần gần đây nhất, giá cao hơn những chổ khác vài K nhưng mình thấy họ làm khá kỹ, bác tham khảo nhé.
    Nếu ko phải góc đường đó thì bác xem lại ở góc đường Dương Tử Giang và đg Tân thành nhé vì mình chỉ nhớ mài mại thôi(mới ra đó có 1 lần mà lị...^^).

    password: Chạy Hồng Bàng (đi phía từ An Dương Vương Q5 lên) thì gặp Thuận Kiều Pờ La Za (chắc ai cũng biết ).
    Vừa qua thì đụng ngay DƯƠNG TỬ GIANG ->>>>>>> quẹo lựa ->
    Vài chục mét thì đụng ngã tư với Phạm Hữa Chí, ngay góc ngã tư tay trái là quán đó, vào thay yên mất 40k như cái yên mà các bác thấy hôm nay (nếu giỏi mặc cả thì chắc rẻ hơn nữa)


    Mâm, niềng:

    viva52K3-3009: cặp mâm RCB 3 cây mua trên 5giay màu trắng (500k), sơn lại 2 chai màu + 1 chai bóng (66k) + sơn 2 ngày 1 đêm tại còn phải chà nhám nữa mà .



    tự xử

    done:



    Bánh – vỏ/lốp xe:

    GPMask:...Mình lên vỏ sau 110-90 , dè kiểu naked bike CBR 400 , nhìn rất là sexy và đẹp xe , dè sau viva nó làm lỗ bắt biển số sát lên đèn hậu , nên đó là ưu thế lớn của viva , nhìn mẫu CB400 rồi cắt tỉa là y chang , nhưng còn cặp phuộc chưa cân xứng , đang tìm em C-Series trắng đen để đi cùng tông màu với xe mà chưa có , toàn trắng vàng .
    Đi xe thì từ trước giờ cũng hơn chục anh sáp vào hỏi cái vỏ xe sau rồi . Chứ nhiều người làm cái vè sau thì cụt , lộ ra nguyên cái lốp xe tỏng teo nhìn thấy nản , mà đặc biệt là con viva thì cái vỏ sau tệ lắm cũng phải 80-80 ( 2.75) , chứ ko nhìn ỏng eo ko chịu được , lên 90-80 nhìn tàm tạm , 100-90 thì khá , 110-90 thì quá đẹp , 120-90 thì .... xe ko chạy được ...

    tonngokhong:... 1 cặp mâm Xbike giá trong hãng ở Suzuki Đồng Nai là 1tr9 , không hiểu sao 1 số đại lý ở Tp HCM lại bán 1tr1- 1tr3 , cái này hãng cũng không biết , và mâm zin của XBIKE được sx 100% tại Việt Nam . Bạn mình nó làm trong hãng Suzuki Biên Hoà .
    ...Mấy ông anh trong này thay bánh mâm + vỏ không ruột + bơm dầu vào thì chả sợ bố con dòng họ thằng nào rải đinh nữa...

    viva52K3-3009: ...viva 2 dĩa thay mâm sau Xbike thắng đùm thì phải đóng thêm cái cùm nhôm để gắn dĩa sau zô thoi, mâm trước thắng dĩa lun thì khoẻ. Canh chỉnh lại 2 bánh là ok. Chi phí đóng cùm + canh chỉnh ~ 200k...

    I’vivaR:...Lên mâm thì bạn đi mâm sport 2003 là hợp lý ko cần phải chế gì cả để vô là pụp(2chai5), đẹp thì làm thêm cặp vỏ dunlop(900k).

    thangk0540100xx:Tôi thấy ở trên Showroom Suzuki Nguyễn Văn Trỗi bán cặp mâm X-Bike, giá khi hỏi cách đây 2 tháng la 1.098.000đ.
    Mâm X-Bike gắn cho ViVa thì không phải chế gì, mà lại được mâm chính hãng nữa.

    viva0119: ...xe viva em mới thay 1 cặp vỏ ko ruột của KENDA xài rất good em hay về miền tây lắm xài vỏ ko ruột lở bị dính đinh thì mua thêm cây vá võ ko ruột đâm vô như mấy ông vá xe vậy đó rùi bơm lên chạy tiếp khỏi mở vỏ dở phải trấy mâm mất công sơn lại gì hết ,cặp ko ruột có 370k à loại của DUNLOP xịn ông anh em thay là 1 chai mấy đóa....


    Sơn xe:

    viva0119 (0942.661.110): ...các anh muốn sơn xe giá rẻ mà đẹp em chỉ cho, em tính sơn lại nguyên chiếc viva của em có 400k rẻ quá rùi phải ko ? anh này sơn rất đẹp ở quận tân phú gần chợ tân hương đó .....


    Biển số xe:

    viva52K3-3009: ...biển số cũ sẽ đc cạo bỏ lớp sơn cũ, gò lại cho thẳng thớm phẳng phiu, dán 1 lớp decal phản quang màu trắng, sơn / vẽ lại số, ~50k xong. nhớ mua sẵn bộ mica ~ 30k ốp cho đẹp chứ làm lại rồi mà đục 2 lỗ nữa thì cũng như ko. ra đg nguyễn chí thanh nhìu lém...

    Chỉnh sửa lần cuối bởi: biquangphuc, lúc 19:06 -- 14/01/2011





  2. 17 người đã khen chủ đề này:


  3. #2
    Ngày tham gia
    25-05-2010
    Đến từ
    Hồ Chí Minh
    Tuổi
    27
    Bài viết
    259
    Khen ngợi
    430
    Có 165 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 455 lời khen
    Viva --- T H Ô N G . S Ố . K Ỹ . T H U Ậ T


    Kích thước và khối lượng:
    Chiều dài toàn bộ ....................................................................... 1,905mm
    Chiều rộng toàn bộ ..................................................................... 650mm
    Chiều cao toàn bộ ...................................................................... 1,050mm
    Chiều cao yên xe ........................................................................ 750mm
    Khoảng cách giữa 2 tâm bánh xe ................................................. 1,200mm
    Khoảng sáng gầm xe ................................................................... 139mm
    Trọng lượng khô ......................................................................... 95Kg

    Động cơ:
    Loại ........................................................................................... 4 thì loại SOHC
    Số xy lanh .................................................................................. 1
    Đường kính x hành trình làm việc của piston.................................... 53mm x 48.8mm
    Thể tích làm việc ......................................................................... 109.7cc
    Tỉ số nén .................................................................................... 9.3 : 1
    Bộ chế hòa khí ............................................................................. MIKUNI VM 17 SH
    Lọc gió ........................................................................................ Tấm xốp Polyurethane
    Hệ thống khởi động ....................................................................... Khởi động bằng điện và chân
    Hệ thống làm mát ......................................................................... Không khí

    Hệ thống truyền động:
    Ly hợp .......................................................................................... Ngâm trong dầu bôi trơn, tự động, P.E.C.S
    Hộp số .......................................................................................... 4 số
    Kiểu đổi số .................................................................................... Nhấn xuống
    Tỉ số giảm cấp đầu ........................................................................ 3.823 (65/17)
    Tỉ số giảm cấp cuối ....................................................................... 2.500 (35/14)
    Tỉ số truyền của số 1 ..................................................................... 3.000 (33/11)
    Tỉ số truyền của số 2 ..................................................................... 1.875 (30/16)
    Tỉ số truyền của số 3 ..................................................................... 1.368 (26/19)
    Tỉ số truyền của số 4 ..................................................................... 1.053 (20/19)
    Xích tải ......................................................................................... Xích ống con lăn - 428,98 mắt

    Khung xe:
    Khung xe ....................................................................................... SSRF ( khung Suzuki loại đơn, hình chữ nhật)
    Phuộc trước ................................................................................... Telescopic, giảm chấn dầu
    Hệ thống treo sau ........................................................................... Gắp, lò xo cuộn
    Góc tay lái ...................................................................................... 45o (trái & phải)
    Góc tay lái trên mặt phẳng đứng ....................................................... 26o 36'
    Vết bánh xe .................................................................................... 83mm
    Bán kính quay vòng ......................................................................... 1.9mm
    Thắng trước ................................................................................... Loại thắng đùm, hoặc đĩa
    Thắng sau ...................................................................................... Loại thắng đùm, hoặc đĩa
    Kích thước vỏ trước .......................................................................... 2.50/17 - 4 PR
    Kích thước vỏ sau ............................................................................ 2.75/17 - 4 PR

    Hệ thống điện:
    Hệ thống đánh lửa ........................................................................... SUZUKI DC-CDI
    Góc đánh lửa ................................................................................... 15o trước từ điểm thượng (dưới 2.150v/ph)
    ....................................................................................................... 30o trước từ điểm thượng (trên 3.500 v/ph)
    Bugi ................................................................................................ NGK: C6HSA , ND: U FS-U
    Bình điện ......................................................................................... 12V 18.0KC (5Ah)/10HR...
    Máy phát ......................................................................................... Xoay chiều
    Cầu chì ........................................................................................... 10A
    Đèn trước ....................................................................................... 30/30W 12V
    Đèn lái, đèn thắng ........................................................................... 5/18W 12V
    Đèn xi nhan .................................................................................... 10W 12V
    Đèn đồng hồ tốc độ ......................................................................... 1.7W 12V
    Đèn báo số 0 .................................................................................. 1.7W 12V
    Đèn báo xi nhan .............................................................................. 3.4W 12V
    Đèn báo số ..................................................................................... 1.7W 12V

    Dung tích:
    Bình xăng kể cả thể tích dự trữ ......................................................... 4.5L
    Nhớt máy bôi trơn ........................................................................... 800ml
    Dầu phuộc trước .............................................................................. 51ml

    Chỉnh sửa lần cuối bởi: biquangphuc, lúc 11:29 -- 13/11/2010





  4. 9 người đã khen chủ đề này:


  5. #3
    Ngày tham gia
    26-05-2009
    Đến từ
    Hồ Chí Minh
    Bài viết
    155
    Khen ngợi
    492
    Có 85 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 325 lời khen
    viva cố lên ! viva cố lên !

    Chỉnh sửa lần cuối bởi: viva52K3-3009, lúc 14:12 -- 13/11/2010




    TẬP LÁI---------------
    sáng tạo là món quà Tạo hoá tặng riêng cho mỗi người, đừng lãng phí nó
    ---------------0984.539.639 - huy

  6. 3 người đã khen chủ đề này:


  7. #4
    Ngày tham gia
    25-05-2010
    Đến từ
    Hồ Chí Minh
    Tuổi
    27
    Bài viết
    259
    Khen ngợi
    430
    Có 165 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 455 lời khen
    Nhà mới cho anh em Đã soạn thảo lại cho dễ xem và nhẹ máy hơn Chúc cả nhà vui vẻ

    Chỉnh sửa lần cuối bởi: biquangphuc, lúc 12:19 -- 14/11/2010





  8. 2 người đã khen chủ đề này:


  9. #5
    Ngày tham gia
    04-05-2009
    Đến từ
    Hồ Chí Minh
    Bài viết
    127
    Khen ngợi
    37
    Có 41 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 59 lời khen
    nhà xây nhanh quá đi, lên tầng 4 rồi, khi nào có off line ăn nhà mới ta

    TÌnh hình con xe chắc phải về cho em Thành repaid lại, có gì sẽ đi 1 ngày hơi oải đáy

    Chỉnh sửa lần cuối bởi: Mister8x, lúc 00:19 -- 13/11/2010




    yahu: anhngheo_sg
    0902.4912xx
    SUZUKI SJ 110 (Màu nâu nhoa) 79 F7 - 3883

  10. 1 người đã khen chủ đề này:


  11. #6
    Ngày tham gia
    16-07-2009
    Đến từ
    Bắc Giang
    Bài viết
    60
    Khen ngợi
    12
    Có 26 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 46 lời khen
    Chào buổi sáng các su huynh viva club, con xe của tiểu đệ có tình hình như sau, máy chạy có tiếng kêu cạch cạch, ra tiệm hỏi thì thằng thợ nói là xe đời 2002 trở đi nó bị vậy, tiểu đệ vào hãng chỉnh lại supap thì thằng thợ nói cái này là do cam hoặc cây dên.
    làm sao bây giờ các sư huynh chỉ giúp, xe em bộ nồi còn ngon lắm cho nên nếu có đi sửa mà thằng thợ nào đòi làm lại nồi là em lượn ngay không bao giờ cho nó sờ vào vợ yêu viva của em...
    các sư huynh chỉ giúp nhanh nhé




  12. 1 người đã khen chủ đề này:


  13. #7
    Ngày tham gia
    05-05-2007
    Đến từ
    Đà Nẵng
    Bài viết
    86
    Khen ngợi
    1
    Có 13 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 25 lời khen
    oh, có nhà mới rồi ae HN cũng làm bữa Off cái nhỉ langtulanhlung & pékon




  14. 3 người đã khen chủ đề này:


  15. #8
    Ngày tham gia
    18-06-2008
    Đến từ
    Hồ Chí Minh
    Bài viết
    10
    Khen ngợi
    0
    Có 6 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 8 lời khen
    cuối tuần vui vẻ nha cả nhà !



    VIVA 52K3_0717
    Email:anhchungtinh_timemchungtinh7677@yahoo.com
    DT : 01283543543 Sơn mập

  16. 1 người đã khen chủ đề này:


  17. #9
    Ngày tham gia
    26-05-2009
    Đến từ
    Hồ Chí Minh
    Bài viết
    155
    Khen ngợi
    492
    Có 85 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 325 lời khen
    ngay mai off ae đem theo can đựng xăng để đốt nhà cũ nghen . Ah, wên hộp quẹt nữa.



    TẬP LÁI---------------
    sáng tạo là món quà Tạo hoá tặng riêng cho mỗi người, đừng lãng phí nó
    ---------------0984.539.639 - huy

  18. 1 người đã khen chủ đề này:


  19. #10
    Ngày tham gia
    28-03-2010
    Đến từ
    Đồng Nai
    Tuổi
    21
    Bài viết
    876
    Khen ngợi
    804
    Có 353 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 655 lời khen
    Thợ gì mà cùi bắp bắp thế mà ko biết nữa, nổ máy nghe là biết bị dên hay sên cam hay lòng piston bạc rùi, đâu cần phải đoán đoán....nên mọi người cẩn thận coi chừng lại hao hao tiền vào đâu đâu đấy !!!!

    Dạo này làm se nhiều quá, gần đây có làm 1 chiếc se độ đã xuống hàng nồi 5 bố 4 sắt, lò xo độ, bố 3 càng tới 5 rãnh thông thường chĩ có 3 rảnh.....để số 4 ở vận tốc 0km/h mà vặn mạnh gas lên nó cũng bên đầu cỡ 30cm cam 6ly8 v.v.....
    Xe của anh Thủ đức số lùi cũng dán loại bố này tới 5 rãnh 6 tép.
    Àh, còn có 1 se chạy bố ko có rảnh nào, trơn như bố tay gas vậy đó...mạnh phải biết nhưng chạy lâu lâu nó giựt cái
    nhà mới rùi mầm gì đi



    Thành Lộc Tourist - TLT.Co.,Ltd
    Chief Executive Officer-Nguyễn Tiến Thành
    Mobile:0188.7505.888


Trang 1/107 123451151101 ... cuốicuối

Quuyền hạn của bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •