Vào lúc: 14:03 23/07/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: daitin-gazi
Vào lúc: 16:07 21/07/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: phamtien1306
Vào lúc: 00:41 25/05/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: huutai2106
Vào lúc: 13:37 19/09/2013
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: phungsonnavn

Có bài viết mới
Vào lúc: 23:25 24/05/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: hoangtan1312
Vào lúc: 20:57 23/07/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: ktm279
Vào lúc: 20:52 23/07/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: freedoom
Vào lúc: 20:51 23/07/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: hubamihu
Vào lúc: 20:50 23/07/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: hehehe1992
Vào lúc: 20:47 23/07/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: hehehe1992
Vào lúc: 20:45 23/07/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: ex0955
Vào lúc: 20:44 23/07/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: merlin99
Vào lúc: 20:27 23/07/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: thiensuma789
Vào lúc: 20:00 23/07/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: lamgaxl
Vào lúc: 19:20 23/07/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: leon_123
Vào lúc: 19:07 23/07/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: namvantai24h
Vào lúc: 19:00 23/07/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: siemens


Trang 1/31 1234511 ... cuốicuối
Hiển thị từ 1 - 10 / 308
  1. #1
    Ngày tham gia
    05-07-2011
    Đến từ
    T/P Hồ Chí Minh
    Bài viết
    1 045
    Khen ngợi
    40
    Có 173 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 793 lời khen

    công dụng của dây tăng áp NGK và bugi iridium ngk

    Thực hư tiết kiệm xăng cho xe máy
    Đánh vào nhu cầu tiết kiệm xăng, thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm hoặc phương pháp tiết kiệm xăng cho xe gắn máy. Vậy công dụng của sản phẩm này thực hư tới đâu?

    Đánh vào nhu cầu tiết kiệm xăng, thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm hoặc phương pháp tiết kiệm xăng cho xe gắn máy. Vậy công dụng của sản phẩm này thực hư tới đâu?

    Các cách thức đều tập trung vào việc gắn kèm hoặc thay thế cho những bộ phận gây tiêu hao nhiên liệu ở xe gắn máy, xe tay ga như: bình xăng con, nhông – sên – đĩa, bugi…
    Các tiệm sửa xe khuyên người tiêu dùng nên thay thế bugi thường bằng loại bugi bạch kim (bugi iridium) và đi kèm với bugi bạch kim là dây chụp bugi tăng áp cũng của NGK gắn phía trước bugi.
    Ở vị trí nhông – sên – đĩa có sản phẩm bộ đĩa chạy trớn do công ty Lâm Hưng Phát sản xuất. Bộ đĩa chạy trớn được giải thích có nguyên lý hoạt động tựa như loại líp xe đạp, khi xe hoạt động ở tốc độ nhanh nhờ vào đĩa chạy trớn ở bánh xe sau sẽ trượt nhanh hơn bánh xích nên dây sên ngừng chuyển động, không cần tăng ga cho xe nữa, chuyển động thành tương tự như xe tay ga. Như vậy sẽ có tốc độ ổn định hơn, không cần tiêu hao nhiên liệu nhiều cho xe.
    Còn ở vị trí bình xăng con có nhiều sản phẩm nước ngoài và Việt Nam sáng chế như Ecomax, Superione,… Nguyên tắc chung của thiết bị này được quảng cáo là “kiểm soát” việc tiêu hao nhiên liệu triệt để ở bình xăng con giúp tiết kiệm nhiên liệu.
    Thực hư của những sản phẩm này như thế nào? Ông Đinh Bá Phong, phụ trách đào tạo sửa chữa xe máy của Yamaha cho biết: “Bugi bạch kim đã xuất hiện từ lâu rồi, ưu điểm của loại này là thời gian sử dụng lâu đến 100.000km mới cần thay thế. Trong suốt thời gian sử dụng không cần phải sửa chữa. Khi bugi bạch kim kết hợp với dây chụp tăng áp thì hiệu quả tương tự như một vận động viên điền kinh sử dụng doping, hiệu quả về đánh lửa cho động cơ mạnh hơn, đốt cháy nhiên liệu triệt để.

    Nhưng người sử dụng phải lưu ý, mỗi một loại xe đều dùng đúng một loại bugi thích hợp chẳng hạn như Jupiter sử dụng loại bugi NGK C6HSA, xe Exciter 135cc sử dụng bugi NGK CPR8EA-9… Vì khi một chiếc xe ra đời thì hãng sản xuất đã tính toán rất kỹ để chọn loại bugi phù hợp.
    Do vậy việc thay thế một loại bugi khác để tiết kiệm hơn là sai lầm vì nếu thay không đúng chủng loại có thể làm ảnh hưởng hệ thống đánh lửa của động cơ hoặc gây hiện tượng quá nhiệt trong việc đốt cháy nhiên liệu, làm giảm tuổi thọ động cơ.

    Việc thay bugi bạch kim và dây tăng áp là không cần thiết vì mỗi động cơ được hãng sản xuất kiểm định và thử nghiệm với nhiều tiêu chuẩn mà thợ thông thường không làm được. Nếu thật sự muốn tiết kiệm xăng hiệu quả phụ thuộc rất nhiều vào quan niệm sử dụng xe khi chạy”.
    Còn sản phẩm lắp ở bình xăng con kiểm soát việc tiêu hao nhiên liệu, theo nhiều chuyên gia: "Đều không có tác dụng tiết kiệm từ 15 – 20% nhiên liệu như quảng cáo do việc vận chuyển xe máy ở nước ta khá phức tạp về cách thức như đường kẹt xe, trọng lượng tải, vỏ xe không phù hợp… Trong khi đó sản phẩm này chủ yếu lại được kiểm tra và đo lường theo cách thức thời gian sử dụng và số lượng kilômét vận hành ngẫu nhiên theo từng đoạn đường hoặc thời gian sử dụng".
    Tiệt kiệm xăng cần hiểu cho đúng
    Ông Lê Xuân Tới, khoa cơ khí động lực, trường Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho biết: “Một động cơ muốn hoạt động được phải có 3 yếu tố: sức nén, xăng và lửa. Sức nén chính là áp lực nén đo được ở lỗ bugi, mỗi động cơ có tỷ số nén khác nhau và nằm trong phạm vi cho phép mà nhà sản xuất xe quy định.

    Xăng ở đây là tỷ lệ xăng – gió sử dụng của xe phối hợp đúng tỷ lệ quy định. Lửa chính là tia lửa điện phải mạnh, “nẹt” bugi đúng thời điểm để đốt cháy nhiên liệu triệt để.

    Như vậy một động cơ xe hoạt động tiết kiệm nhiêu liệu cần phải bảo đảm ba yếu tố đó. Và để đạt được sự ổn định, người sử dụng nên bảo trì và chăm sóc xe thường xuyên chứ không phải chạy đến khi mòn, rồ ga không nổi rồi mới đem sửa chữa. Việc người sử dụng mua thêm những sản phẩm lắp vào để cải thiện việc tiết kiệm xăng là không cần thiết".
    Theo ông Tới, để một chiếc xe tiết kiệm cần phải bảo trì chăm sóc kỹ lưỡng, bình quân ba tháng/lần kết hợp với phương pháp chạy xe hợp lý. Mỗi một xe gắn máy đều có một tốc độ trung bình tiết kiệm xăng.

    Chẳng hạn với xe 100 phân khối thì tốc độ từ 40 – 60km/h là tốc độ tiết kiệm xăng nhất. Khi người sử dụng khởi động xe chính là lúc xăng hao nhất, khi chạy cầm chừng lên ga từ từ thì ít hao hơn và nếu chạy đều ga với tốc độ hợp lý thì ít hao nhất và càng tăng tốc thì càng hao nhiều.

    Nắm được nguyên tắc này, khi gặp kẹt xe, ngã tư đèn đỏ thì không nên tăng cấp kỳ mà chỉ cần nhích nhẹ từ 1/3 – 2/3 ga tránh ít hao xăng và giữ ở tốc độ hợp lý thì chính là tiết kiệm xăng.




    nói chung qua bài viết trên các bạn có thể hiểu công dụng của bugi bạch kim (hoặc cao cấp hơn là bugi ỉidium ngk )và dây tăng áp NGK là cung cấp đầy đủ điện để đảm bảo cho động cơ xe đốt hết nhiên liệu và hoạt đông hết công suất.....còn vấn đề tiết kiệm xăng chỉ đúng với khi.......xe đó dùng đúng loại bugi cho phù hợp...ví dụ: wave,dream thì dùng CR6HGP hay CPR6EAGP-9 .......


    SAU ĐÂY MÌNH CUNG CẤP ĐẦY ĐỦ CÁC LOẠI XE VÀ BẢNG MÃ ĐỂ CÁC BẠN CÓ THỂ MUA ĐÚNG LOẠI BUGI DÀNH CHO XE MÌNH....


    Chỉnh sửa lần cuối bởi: 5GIAYLUXIPHE, lúc 04:04 -- 25/12/2011






  2. #2
    Ngày tham gia
    25-06-2011
    Đến từ
    T/P Hồ Chí Minh
    Bài viết
    230
    Khen ngợi
    0
    Có 130 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 279 lời khen
    oh thêm thông tin bổ ích cho anh em !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
    nhìu bạn ko có hiểu bít vẫn hay bị lừa !!!
    bộ tiết kiệm của Hoàng Sơn bây giờ đã ko còn thấy trên thị trường !! chắc mang về núi gắn cho xe bò xe trâu rồi ! đỡ hao xăng !! 100km/ 2 kg cỏ tươi !!!



    sống mà phải chờ sao ?


    hỏi hỏi tuổi em nhé !!!!

  3. 9 người đã khen chủ đề này:


  4. #3
    Ngày tham gia
    12-07-2008
    Đến từ
    T/P Hồ Chí Minh
    Bài viết
    638
    Khen ngợi
    524
    Có 341 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 1 282 lời khen
    xe em là wave ZX , nhưng đã gắn đầu hơi wave S thái , lòng dài fu 1 , dên fu 1 , thì xài loại nào anh . kết hợp nhiều loại wá ko biết xài loại nào .em tính mua 1 cái bugi irdium



    BORN TO RIDE



  5. 3 người đã khen chủ đề này:


  6. #4
    Ngày tham gia
    05-07-2011
    Đến từ
    T/P Hồ Chí Minh
    Bài viết
    1 045
    Khen ngợi
    40
    Có 173 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 793 lời khen

    Smile

    Trích lời zipzero_2 viết: Xem bài viết
    xe em là wave ZX , nhưng đã gắn đầu hơi wave S thái , lòng dài fu 1 , dên fu 1 , thì xài loại nào anh . kết hợp nhiều loại wá ko biết xài loại nào .em tính mua 1 cái bugi irdium
    ặc xe độ ah...thế thì sài con C6HIX ĐI...CON NÀY LÀ ĐI THEO XE CỦA BẠN ĐÓ....NẾU NHƯ BẠN ĐỘ FUTURE NEO THÌ MÌNH KHÔNG DÁM CHẮC VÌ FUTURE NEO SÀI CON BUGI CHÂN DÀI .....CHỨ WAZX SÀI CHÂN NGẮN NÊN KHÔNG SAO!THÂN




  7. 6 người đã khen chủ đề này:


  8. #5
    Ngày tham gia
    29-01-2011
    Đến từ
    Long An
    Bài viết
    534
    Khen ngợi
    710
    Có 4 294 966 577 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 4 294 965 174 lời khen
    e đi ex rc 2011 thì đj buri j a?báo giá inbox cho e nhe



    Cám ơn đời mổi sớm mai thức dậy ta có thêm ngày mới để chơi xehttp://i936.photobucket.com/albums/ad210/exsu0611/14072013005_zps82ed400c.jpg

  9. 2 người đã khen chủ đề này:


  10. #6
    Ngày tham gia
    05-03-2011
    Đến từ
    Bắc Ninh
    Bài viết
    536
    Khen ngợi
    710
    Có 311 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 817 lời khen
    Mình đi EX 2k10 GP , không biết giá cả bugi ntn nhi ?



    Mình Chia Tay Em Nhé


    By doibacbeo at 2012-06-05

  11. 2 người đã khen chủ đề này:


  12. #7
    Ngày tham gia
    05-07-2011
    Đến từ
    T/P Hồ Chí Minh
    Bài viết
    1 045
    Khen ngợi
    40
    Có 173 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 793 lời khen
    Mình đã gửi inbox cho bạn rồi !thân



    5GIAYLUXIPHE-ngk-michelin
    trước khi đến vui lòng báo trước 10p
    http:facebook.com/page/Thongracingboy_dochoixemay
    ĐC:1561 đường 3/2 p16.Q11 sát bùng binh cây gõ---- SĐT:0917.69.76.69 gặp thông (8h30-17h)
    vietcombank:trần nguyễn bảo trân số tài khoản:0421000414961
    Chất lượng bảo đảm!uy tín dài lâu!

  13. 4 người đã khen chủ đề này:


  14. #8
    Ngày tham gia
    17-05-2010
    Đến từ
    Hồ Chí Minh
    Bài viết
    313
    Khen ngợi
    31
    Có 111 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 158 lời khen
    e cũng bác ở trên wave 2004 đầu lòng hơi dên future 1 ,lòng dài có chích ắt đó anh, piton trái lớn vậy em nên đi bủi như thế nào vậy bác tư vấn giúp em với




  15. 2 người đã khen chủ đề này:


  16. #9
    Ngày tham gia
    12-12-2011
    Đến từ
    T/P Hồ Chí Minh
    Bài viết
    78
    Khen ngợi
    1
    Có 14 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 16 lời khen
    airblade fi có cần sử dụng bugi bạch kim vs dây tăng áp k ạ? Nếu muốn xe chạy ngon hơn thì phải thay loại nào pm inbox hộ e nha a bên a có thì báo giá 2 loại đó cho e luôn nha




  17. 2 người đã khen chủ đề này:


  18. #10
    Ngày tham gia
    05-07-2011
    Đến từ
    T/P Hồ Chí Minh
    Bài viết
    1 045
    Khen ngợi
    40
    Có 173 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 793 lời khen
    Trích lời dpvt_andy_pro viết: Xem bài viết
    airblade fi có cần sử dụng bugi bạch kim vs dây tăng áp k ạ? Nếu muốn xe chạy ngon hơn thì phải thay loại nào pm inbox hộ e nha a bên a có thì báo giá 2 loại đó cho e luôn nha
    đã gửi thư cho bạn vui lòng xem



    5GIAYLUXIPHE-ngk-michelin
    trước khi đến vui lòng báo trước 10p
    http:facebook.com/page/Thongracingboy_dochoixemay
    ĐC:1561 đường 3/2 p16.Q11 sát bùng binh cây gõ---- SĐT:0917.69.76.69 gặp thông (8h30-17h)
    vietcombank:trần nguyễn bảo trân số tài khoản:0421000414961
    Chất lượng bảo đảm!uy tín dài lâu!

  19. 4 người đã khen chủ đề này:


Trang 1/31 1234511 ... cuốicuối

Quuyền hạn của bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •