Vào lúc: 10:59 14/11/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: daitin-gazi
Vào lúc: 09:57 14/11/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: loihangdecal
Vào lúc: 10:29 13/11/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: lananhzuri
Vào lúc: 15:07 05/11/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: tiamo_lt
Vào lúc: 22:45 25/09/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: galogo0987
Vào lúc: 21:19 03/09/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: duydn
Vào lúc: 14:09 16/06/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: huutai2106
Vào lúc: 09:01 01/06/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: loihangdecal
Vào lúc: 13:37 19/09/2013
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: phungsonnavn

Có bài viết mới
Vào lúc: 15:08 20/11/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: hung_fu1
Vào lúc: 15:32 21/11/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: kemmynguyen
Vào lúc: 15:31 21/11/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: kemmynguyen
Vào lúc: 15:31 21/11/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: datheon
Vào lúc: 15:14 21/11/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: gaconchaylonton
Vào lúc: 14:00 21/11/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: AnHLuAN
Vào lúc: 13:57 21/11/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: teppie
Vào lúc: 13:46 21/11/2014
Xem bài viết mới nhất Gửi bởi: Tuan Tien


Trang 1/102 123451151101 ... cuốicuối
Hiển thị từ 1 - 10 / 1020
  1. #1
    Ngày tham gia
    18-03-2007
    Đến từ
    Hồ Chí Minh
    Bài viết
    732
    Khen ngợi
    683
    Có 467 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 1 735 lời khen

    Exciter đơn giản của baotai - Tốt gỗ hơn tốt nước sơn !!!



    *Tiếng pô R15 ver 2.0



    *BONUS 6 số CMS
    đây gọi là Racing Gearbox, cái tỉ số nó dùng ở đây, chuyên ngành gọi là Close Ratio Tranmission - http://en.wikipedia.org/wiki/Close-ratio_transmission . Trước hết chúng ta so sánh Exciter 2011 zin toàn tập, NSD zin, IC zin, bánh size zin tại 9500 rpm giữa 5 số và 6 số của CMS thế nào :

    * Xe zin 5 số @ 9500 rpm . NSD zin 14-38, bánh sau size zin 100/70 - 17


    * Xe zin 6 số @ 9500 rpm, NSD zin 14-38, bánh sau size zin 100/70 - 17



    Theo sơ đồ đó, ta nhận thấy rằng maxspeed của 5 số zin là 128,8 km/h @ 9500 rpm cao hơn so với 124 km/h của 6 số một giá trị là 4,8 km/h. Nếu thọat nhiên ta thấy rõ ràng việc gắn 6 số không đem lại lợi ích cho Maxspeed vì không làm tăng thêm mà lại giảm đi.

    Nhưng xét theo khia cạnh khác, số 1, 2, 3 của 6 số dài hơn 1, 2, 3 của 5 số, điều này giúp 6 số CMS tăng tốc nhanh hơn so với 5 số zin. Bên cạnh đó, việc tăng tỉ số truyền ở 4, 5, 6 của CMS sẽ khắc phục tình trạng bị "lì" thường thấy ở xe zin, đơn cử ví dụ trong thực tế là xe zin rất khó lên được maxspeed trong cùng quãng đường khi so với 6 số CMS, do đó, tính 1 cách toàn diện, bộ số CMS được thiết kế phù hợp cho đúng chức năng của nó : Đua - Racing, nơi mà gia tốc quyết định tất cả.

    Vậy tóm lại, so sánh giữa 6 số CMS và zin 5 số ta được gì :

    *ƯU ĐIỂM :

    - Gia tốc tốt hơn, hậu dãn nhanh hơn
    - Sẽ khắc phục được tình trạng xe bị ì khi đi ở số 5, thường thấy ở các xe 2011 zin
    - Sẽ kết hợp được và cho ra đời nhiều cách phối NSD tùy thuộc vào biên dạng và địa thế của đường đua
    - Tạo cảm giác phấn khích hơn cho người lái
    - v.v.v.

    *KHUYẾT ĐIỂM :

    - Động cơ luôn họat động ở vòng tua cao, do Power Band lúc này đã thay đổi nên sẽ rung nhiều hơn
    - Maxspeed giảm
    - Làm động cơ zin như cục pin giờ đây chỉ lô mỗi bộ số
    - Dể bể hộp số NẾU NHƯ đem cho GÀ chạy, vì số giờ đây nó hơi mỏng hơn zin tí
    - Giá thành cao, hư thì vứt chứ không sửa được vì không có phụ tùng bán lẻ
    - v.v.v.


    Bài viết hướng các bạn tiếp cận vấn đề theo khía cạnh đơn giản là phân biệt cũng như so sánh được bộ số zin 5 số và CMS 6 số, nếu bạn nào muốn xoáy sâu vào khía cạnh Close Ration Tranmission vui lòng liên hệ trực tiếp baotai, chứ viết ở đây thì dài lắm


    *BONUS bịt ống AIS by baotai


    Việc xe bạn bị nổ lụp bụp hay từ chuyên ngành là Back Fire baotai hoàn toàn không gặp trường hợp đó, nhưng có nhiều nguồn và ý kiến cho rằng một số xe AIS có vấn đề sẽ bị như thế, sau đây baotai sẽ hướng dẫn bạn cách bịt AIS lại, bạn làm thử xem sao nhé !

    Vật liệu cần có :

    1. Kéo
    2. Dép lào hư hoặc đầu truyền hình cáp
    3. Băng keo điện và băng keo ống nước

    Bước 1 : cắt 1 cục giống như hình hoặc ai có đầu nối truyền hình cáp thì quá tốt, vừa y so với cái lỗ





    Bước 2 : nhét nó vào, ngoáy ngoáy 1 chút cho dễ hoặc cho gel bôi trơn vào
    , với ai xài đầu truyền hình cáp thì nhớ quấn băng keo ống nước vào xung quanh để nó chắc hơn



    Bước 3 : nhét cái ống thông vào lại :



    Bước 4 : Lấy băng keo điện quấn cái ống nhỏ này lại, quấn vừa thôi để còn nhét ống vào nữa. Nhét ống cao su vào rồi thì bí khí !





    Cuối cùng thì nhìn lại, như ZIN !



    *BONUS lên 150cc của baotai


    baotai không biết ý bạn thế nào về nhu cầu cũng như trường phái của các lò độ, nhưng có chút điều muốn nói về việc lên 150cc cho Ex sử dụng piston V-Ixion 57mm hoặc lòng đóng, có những thứ các bạn phải để ý nếu như muốn mô phỏng lại cấu trúc của V-Ixion

    Lưu Ý: bài viết chỉ dành cho những bạn đã có kiến thức cơ bản về động cơ, chống chỉ định những bạn tập tành độ máy, đọc sẽ thấy khá nhiều thứ lùng bùng.

    1. Lòng :

    Tùy vào điều kiện kinh tế, các bạn sẽ có những lựa chọn khác nhau cho mình, nhưng nhìn chung để lên 150cc thì có thể sữ dụng trái zin của V-IXion 57mm ( đi kèm với lòng DiASiL) hoặc trái @ 58mm về móc mắt vì đây là những loại piston có chất liệu tương đối tốt, sẽ bền hơn trái hàng chợ. Nhưng vấn đề ở đây là : tuyệt đối phải móc mắt piston và độ lõm sao cho y chang piston của V-Ixion. Mục đích của việc này là để đảm bảo tỉ số nén sẽ y như V-Ixion là 10,4 : 1, thấp hơn so với zin của Exciter T135 là 10,9 : 1. Điều vominhthuan2801 có mặt đúng, cũng có mặt sai. Bạn nói đúng ở chỗ tỉ số nén cao trong khi các chi tiết khác vẫn là đồ zin về lâu dài sẽ gây hại cho máy móc, nhưng sai trầm trọng ở chỗ nói khi gắn Lòng và Piston V-Ixion vào Exciter mà làm tăng tỉ số nén. Baotai cam đoan 100% dù có lên 150cc đi chăng nữa, thì với piston đầu lõm 2,5mm như V-Ixion thì bảo đảm tỉ số nén chỉ có thấp hơn zin chứ ko cao hơn, và nếu làm như những gì baotai hướng dẫn trong bài viết này thì sure 100% không thể nào hư xe hay kém bền được.

    Cụ thể áp lực hơi ra khi đo ở Lỗ Bugi sẽ là 3,866 kgf/cm2 với lòng V-Ixion và 5,600 kgf/cm2 đối với zin của Exciter

    2. Đầu quylat ( đầu bò ) và Cam :

    Theo tài liệu kĩ thuật về T135 service manual và Fz150i Service Manual mà baotai có được thì cấu tạo giữa các đầu quy lát của R15, V-Ixion và Exciter (T135) là như nhau về kich cỡ của các lỗ hút xả, của đường kính miệng chảo và xupap. 3 loại xe này đều dùng chung 4 cây xupap mã 5YP-E2111-00 và 5YP-E2211-00 lần lượt đường kính là 17mm và 19mm, cò bạc đạn và các chi tiết nhỏ khác thuộc về phần Xupap. Do đó, việc thay đổi đường kính miệng xupap là không cần thiết NẾU NHƯ bạn muốn đi đúng kĩ thuật của hãng. Chúng còn giống như ở khe hở xupap lần lượt là 0,12mm cho Intake và 0,22mm cho Exhaust. 2 phần khác biệt nhất là Lò xo xupap và Cam.

    Về lò xo xupap, khác biệt lớn nhất là về độ dài khi ko có lực nén (Free Length). Cụ thể lò xo của Exciter dài 47,33mm và 42,7mm với 2 loại xe còn lại. Do đó, độ cứng khi bị nén cũng thay đổi. Với Exciter là 135-156 N còn với R15 và V-Ixion là 140-162N, nói dông dài nãy giờ, ta tóm lại Lò xo đầu của Exciter chịu đựng được 10,760 RPM (đã test thực tế ) và R15 hay V-Ixion chịu được 12500 RPM ( đã test trên R15 Racing ECU ). Nhưng điều baotai thích ở đây chính là khả năng bền bỉ theo thời gian của Loxo đầu zin, cũng như độ cứng vừa phải không ảnh hưởng đến đầu Xupap, các loại AfterMaket khác thường là rất cứng hoặc nhanh xẹp sau khỏang 1 năm sử dụng, nên các bạn cần cân nhắc khi sử dụng các loại đó, có điều kiện thì cứ đi đồ zin của V-Ixion

    Về cam, có nhiều ý kiến cho rằng nên để cam zin cho êm đỡ phải kêu cò, hoặc có người thì nói nên gắn cam mới rút hậu được, nói chung có rất nhiều ý kiến, nhưng lời khuyên của baotai là : Cam làm sao để đáp ứng được cho cái lòng 150cc là được. Cụ thể ta đo trực tiếp cam của Exciter : bao gồm Bụng và gối của cả hai phần nạp xả, sẽ thấy hiệu số nó lần lượt là : 4,57mm Intake và 4,923mm Exhaust. Đó là thông số cho Cam của Exciter, đủ để đáp ứng cái lòng 135cc. Do đó, muốn an toàn, êm, không bao giờ phải chỉnh cò, thì nên đi cam zin của V-Ixion, với thông số : 5,098mm Intake và 5,167 mm Exhaust. Tuyệt đối đủ hòa khi cho Lòng 150cc. Nhưng có một vấn đề ở đây là : cam zin làm bằng Gang, tức nó cần có 1 quá trình Rồ Đai trước khi làm việc với một áp lực cao, do đó khi gắn vào, cùng với lòng nên chạy từ tốn, tránh họat động ở tua máy cao, không thôi sẽ bị lún cam. Vì lý do này mà một số anh em thường chê cam V-Ixion dễ bị lún, chẳng qua là do không chịu Rồ Đai kĩ mà thôi.

    Ngoại lề 1 tí, có một số bạn thường hỏi baotai vậy tại sao không sử dụng cam lò được quảng cáo là tiện bằng Thép hợp kim siêu bền này nọ. Quan điểm của baotai rằng : vì Cam là 1 chi tiết rất nhạy cảm với độ chính xác, dung sai đến 3 số lẽ nên việc chế tạo nó không hề dễ, các bạn phải tính đến việc dãn nở của nó. Đơn giản là tiện 1 cục Cam bằng gang ra, sau đó hãng phải đem đi trui nhiệt, rồi cuối cùng trui nhiệt xong nó sẽ ra được kích thước tính bằng 3 con số lẻ, như vật đòi hỏi trình độ của công nghiệp chế tạo vật liệu phải phát triển, theo baotai biết tại VN chưa thể tự sản xuất ra được (trừ trường hợp sử dụng máy của các công ty đem từ nước ngoài về, nhưng quy trình thế nào thì VN cũng không biết hoặc không thể làm ). Chính vì lý do đo, tiện cam thép ra coi bộ dễ hơn ( bỏ qua quá trình trui nhiệt ), mà cũng vì thế, cam thép thường không ổn bằng cam zin là thế.

    3. Bình xăng con ( chế hòa khí)

    Có nhiều ý kiến cho rằng bình xăng con zin không đáp ứng đủ xăng cho 150cc, có lẽ là đúng, nhưng đó chỉ đúng với bình zin của Exciter 2k10 trở về trước với chế hòa khí VM-22 Mikuni. Còn từ đời 2011 trở đi, với việc sử dụng Mikuni BS25SS, chúng ta hòan toàn có thể sử dụng lại bình zin của Exciter để chạy khi lên lòng 150cc, không cần phải thay Jiclo chính phụ gì hết, chỉ cần chỉnh nhẹ lại là vẫn đáp ứng được tỉ lê xăng gió 14,7g gió : 1g xăng rồi. Và thực tế baotai đã làm 2 chiếc Ex, chạy lòng V-Ixion, cam V-Ixion và chạy bình thường, ko hụp từ ga đầu đến cuối, cũng như xăng gió tầm 45km/L. Bình zin rất tốt vì nó có TPS đảm bảo sự ngọt ngào êm ái khi di chuyển. Baotai khuyên các bạn nên sử dụng loại này cho tiết kiệm, còn nếu máu me muốn đi bình lớn thì có 2 ví dụ cho các bạn tham khảo :
    -Mikuni BS26SS – bình zin của FZ16 và các loại FZ-S, họng 26mm, có TPS ~ 2,5tr
    -Del Orto 28mm – bình zin của Aprillia RS125 họng 28mm, có TPS ~ 4,5tr
    Tuy nhiên, để xài được TPS của các loại bình này thì lại là 1 vấn đề hòan toàn khác nhé, xài thì được, nhưng không phải cắm vào là sử dụng mà phải mod lại chút ít

    4. Ống xả ( hay còn gọi là pô )

    Với thể tích và áp súât hơi ra như vậy, theo baotai pô zin hòan toàn có thể đáp ứng được với điều kiện các bạn sử dụng cổ pô 32mm toàn cây và móc 3 ống Catalyzer của pô zin ra, như vậy là ổn. Và tất nhiện, muốn ồn ào thì rất nhiều loại pô khác đáp ứng được cho bạn. Nên nhớ rằng Lực Máy sẽ theo cây Pô chứ không có điều ngược lại. Nên tối thiểu cho 150cc này là pô zin mở cổ 32mm hoặc pô zin của R15 như xe baotai

    5. Dàn lửa ( IC, BUGI, MOBIN sườn)

    BUGI phải thay loại sứ cách điện thấp, cụ thể ở đây mã BUGI zin là NGK CPR8EA-9, ta sẽ thay loại CR8E, hoặc nếu muốn thì sử dụng các loại điện cực Platinum hay Irridium nếu các bạn thích. Có các loại :
    -NGK CR8EGP : Platinum
    -NGK CR8EIX : Irridium
    -DENSO IU24 : Irridium
    Mobin sườn zin hòan toàn ổn, nếu thích thì cứ thay vì nó không ảnh hưởng nhiều đến dàn lửa, chống chỉ định quá hy vọng vào nó và dây tăng áp, không tác dụng gì nhiều đâu
    IC thì đã có topic bàn luận về IC, nói quá nhiều rồi, baotai chỉ khuyên nếu muốn tiết kiệm thì IC zin là tốt nhất, không thì TWH New hoặc Old tùy đời Exciter của bạn, Retxtor thì hên xui nhé. Còn lại những loại IC không hỗ trợ TPS, baotai khuyên đừng xài.

    6. Bộ ly hợp và Cây Dzên ( trục khủy, thanh truyền )

    Với nồi zin, hòan toàn ổn với lực máy 150cc, nên khuyên các bạn đừng nên đụng vào nó, 1 nguyên tắc các bạn cần nhớ rằng: nồi càng bắt, chạy càng sướng và bên cạnh đó càng khó điều khiển và mau mòn lá bố. Nếu thích thì nhích, không thì zin, baotai khuyên là để zin. Còn nếu làm thì rất nhiều bài từ thay lá sắt đến thay lá bố….
    Với dzên thì 100% không đụng đến rồi, vì vời Exciter 2k10 trở về trước dzên rất ổn, còn 2k11 thì dzên hơi nhẹ hơn một chút ở Ắc Dzên, nên lời khuyên là khỏi đụng đến nó, vì đụng thì tính toán để chạy được nó phức tạp lắm.
    Ngoài lề một chút là : Dzên của R15, R125 và V-Ixion khác dzên Exciter ở chỗ nó có búa cân bằng, nên lực quăng sẽ rất tốt, nên đó là lý do tại sao cũng 150cc mà công suất sinh ra nó khác biệt, nói vui thôi, đào sâu vào sẽ lọan óc

    7. Tỉ số truyền :

    Với Exciter 2k10 trở về trước, lực máy 150cc zin này thì các bạn nên đi 15-38 hoặc 15-40 đều ổn
    Với Exciter 2k11 trở về sau, phiên bản 5 số thì đi 14-40, 14-41, 14-42 đều ok

    Trên đây là những chia sẽ về việc lên lòng 150cc cho Exciter, bài viết mang tính chất tham khảo chứ không phải PR vì baotai không có tiệm. Nhưng các bạn nên nhớ rằng, những gì viết trên đây chỉ dành cho những người muốn nâng cấp xe theo cách lấy đồ ráp vào và không canh chỉnh, không máu me đi test xe hàng ngày cũng như cay cú ăn thua với các xe cùng bài. Vì phải biết rằng, các lò xe họ có bí quyết riêng của họ, nên cũng là 135cc hay 150cc không phải xe nào cũng chạy như xe nào.
    Làm theo những gì baotai viết trên đây sẽ có những Lợi điểm và khuyết điểm như :

    -Lợi điểm : Êm và bền như zin, không bao giờ phải canh cò, xe nhẹ nhàng không dư lực, xăng hao 45 km/L, bảo đảm đi ngoài 130 km/h chạy ngồi trong 1km5, đi 1 cũng như đi 2, và gì nữa các bạn tự nhận xét

    -Khuyết điểm : giá thành cao, khó mua được đồ mình muốn ( nhất là cây cam), chỉ có thể tự làm chứ không lò nào nhận làm y chang vậy, Không thể so sánh với xe Full 135 hay 150 của lò khác( đừng có giận, sự thật nó thế), nhận được nhiều ý kiến từ bạn cùng chơi như : tiền nhiêu đó mà chỉ chạy được thế thôi àh ???

    Và một lần nữa, xin nhắc cho các bạn biết rằng đừng lấy bài viết của baotai ra so sánh với bài của các Lò nhé, mỗi lò có một Phong cách khác nhau, và họ làm ăn minh bạch, bạn thích thì cứ làm thôi, xe độ có những cái xe zin không thể nào bằng và xe zin cũng thế, dám chơi dám chịu, đừng có đổ thừa


    *BONUS tác dụng của TPS by baotai

    tại mọi vòng tua, ứng với mỗi vòng tua và độ mở của bướm ga sẽ thay đổi gốc đánh lửa. 1 ví dụ nôm na cho bạn hiểu :
    Ví dụ 1 : Tua 8600rpm, bướm ga mở 100%, đường bằng phẳng, nài 60kg
    (CÓ TPS)
    IC sẽ hiểu : tua cao, bướm ga cũng căng đét, thằng nài này chắc đang máu me tốc độ, được rồi cưng, muốn tốc độ chị đánh lửa theo mức đã được lập trình sẳn cho mày sớm chầu ông bà

    Ví dụ 2 : Tua 6000rpm, bướm ga mở 100%, đường dốc đang leo núi, nài 100kg ( chắc đi phược nên tải 2 )
    (CÓ TPS)
    IC sẽ hiểu : tua vừa vừa mà sao bướm ga căng đét vậy, àh àh chắc tên này đang cần lực kéo, được rồi, muốn kéo bà cho kéo, đánh lửa sớm tí cho nó lực nào

    Ví dụ 3 : Tua 8600rpm, bướm ga mở 100%, đường bằng phẳng, nài 60kg
    (KHÔNG TPS)
    IC sẽ hiểu : tua cao, không biết bướm ga mở thế nào nhỉ ? thôi kệ nó, cứ họat động như bình thường

    Ví dụ 4 : Tua 6000rpm, bướm ga mở 100%, đường dốc đang leo núi, nài 100kg
    (KHÔNG TPS)
    IC sẽ hiểu : Tua 6000 rpm, chị tự hỏi không biết bên ngoài thế nào nhỉ ? thôi kệ, cứ 6000 rpm mà đánh lửa thôi

    Ví dụ rất đơn giản để bạn hiểu TPS họat động thế nào thôi, còn 30 maps được điều khiển thông qua TPS sẽ có nhiều mức đánh lửa khác nhau tại nhiều mức vòng tua khác nhau thôi, sự hòa quyện ấy tạo ra cái phấn khích của 1 con IC độ có TPS so với không có TPS

    Lên 1 bình xăng lớn hơn và bình xăng zin sẽ có các trường hợp ( ở đây ví dụ Bông Mai cho dễ hiểu )
    - Bình zin có TPS và bình zin mất TPS : có TPS mạnh hơn
    - BM không có TPS và Bình zin có TPS : BM đương nhiên mạnh hơn
    - BM chế để có TPS và BM không có TPS : BM chế có TPS mạnh hơn siềng

    BONUS : TPS Ignition Curve trên Suzuki GSX-R1000 2008



    Nói chung thì xe cũng chẳng có đồ chơi gì đặc biệt, nếu ai quen biết với baotai lâu nay sẽ biết rằng baotai không bao giờ gắn cái gì vào để kiểng, đồ gì cũng có tác dụng nhất định của nó. Sau hơn 25000 km chinh chiến thì nay cũng post cái hình lên cho mọi người cùng xem. Xe không đua bơi, maxspeed
    137km/h với đồng hồ 2k11 ; 160km/h với đồng hồ 2k10 ; 130km/h với Koso Exciter set 105 và xăng tiêu thụ khoảng 40-45 km/L, được cái cục máy BAO ÊM , đó là xe baotai, gạch đá nhận hết1 số đồ chơi tượng trưng bao gồm :

    *Máy móc : Cục máy không còn zin
    Cam V-Ixion lift 5,18mm. Valves Clearance Intake : 0.10mm ; Exhaust : 0.15mm
    V-Ixion Valves Spring : L = 42,7mm, k =140-162N
    IC Rextor Adjustable Version 3.0 và 1 con TWH LC135 NEW đang chạy
    Pô Air K&N YA-1306 zin của Exciter
    Mobin sườn Faito 7400
    Bugi Irridium NGK CPR8EAIX-9
    Pô zin của R15 ver 2.0 cổ inox 304 chia làm 3 khúc gồm 2 size là 32-38mm, không bị cấn giò đạp
    Nhông lô 14 răng, dĩa zin 42 răng, được mỗi sợi sên trâu chó RK-M 428H
    Nhớt Amalie ELIXIR FULLY SYNTHETIC 5W50 API SM/CF khoảng 10000km chưa thay...
    Xăng gió tự chọt, chỉnh mọi thể loại, lọc gió 5000 km vệ sinh bằng K&N UltraSonic và K&N Oil

    *Dàn lông :
    Ốp đầu Yamaha Malaysia và 1 cái ốp WIZ sơ cua
    Kiếng chiếu hậu Kawasaki Z1000 và 1 cặp ABi 2013 sơ cua
    Gù cân bằng động tay lái RGV120
    Gia cố toàn bộ dàn ốc, đệm cao su giảm chấn, dàn băng keo.v.v.v nói chung là dàn lông BAO ÊM, RUNG, LẮC

    *Khung sườn (Chủ yếu là để gia cố lại chạy đầm chắc hơn chút thôi) :
    Chén cổ bi đũa mod lại siết cứng ngắt, bẻ lái hơi sượn...
    Kiếng phuộc zin của LC135
    Phuộc sau zin làm lại đường dầu, lò xo sport 120 theo xe màu đỏ đô, hạ 5mm và 1 cây RCB để sẳn
    Phuộc trước chảng 3 của 2010, ty phuộc Exciter 2010, lò xo 2k10, tổng mức lồi lên của Typhuộc là 48mm, mức dầu 64mm, đường dầu ZIN
    Bạc đạn gấp của RGV 4 cái cho 2 bên, bao gồm 4 phốt cao su có rãnh gắn riêng
    Lốp Swallow áp suất luôn luôn ở mức 2.0kg/cm2 bánh trước 70/90-17 và 2.25kg/cm2 bánh sau 110/70 -17

    *Vũng Tàu :



    *
    update hình ảnh mới, bằng hữu vô tình gặp trên đường đi về quê Vợ, Exciter 2011 vs GSXR1000





    *Bonus tấm hình đồ nghề của baotai























































    Chỉnh sửa lần cuối bởi: baotai, lúc 15:13 -- 14/11/2014

    Lý do: update hình ảnh mới



    ".......em vẫn đấy, vẫn tấm hình nơi đấy, ai mê mẩn ngắm nhìn em giây từng giây, là thời gian trở nên bất động vào khoảnh khắc ấy, là gió mây thôi giỡn đùa khi ta nhìn vào mắt em, em vẫn đấy, nhưng dần dần đã phai màu........"

    Trân trọng,
    Trần Nhật Tài

  2. 332 người đã khen chủ đề này:

    0939073703 , 0982798563 , 0989568904 , 1001hac , 11O2 , 3t_drthanh , 77-y2-2636 , ahuy00000 , Alone Rider , alone91 , android , anhemtnt , anhtuanvn169 , annguyen0192 , ant7bdg , arc_lehoangson , Asus2005 , azgerman , az_si , B.O.B , b0ys0ma , b0yxjnh_info , babychicken , Babymilooo , babynhan , bachdocsatnhan , bao303 , bao_anh0402 , belongtomes3 , bi.dream , bigsnake , binh2012xx , BinPY , bittong , black81290 , blackcatXIII , blackrose_2309 , bobby , bodysalalala , bom_bio , bon263.91 , Bordeaux , boydatinh012007 , boy_di_jupiter , boy_ex , bubutin , c1-29 , cakcumcum , caodieu1996 , caotrung , casano1808 , cavas88 , cùi , cena_chau , CHANHPHONG32868 , chauphuc , CHEVROLETCAMARO , Chick , ChickenFly , chienbinhxanhls , ChimSeSe.TXV , chiviyeuem72 , ck7k3.haui , Complicated , conheo10 , crayex , cte , cyber_nguyen23 , dang quoc tyan , danh_gp , daomanhsang , darkapple , ddhh1993 , detu_12345 , devil81 , dieoflove , dieu_0913 , djorst , doanh86 , Dogmeat , doilinh007 , dongkj , dream6289 , duaxiemct , Duc Racing , duclam , dunam3092 , DuyAnh1109 , duynouvo113 , duythinh2 , DVN , dưa_món , Ex1639 , Exciter1008 , Exciter1101 , exciter14455 , exciterkl135 , exciterzinvt , Exsu0611 , EX_93T5-8191 , fancifullove , feelinmyself , feofuot , fly2112sky , FutureNeoFi , giabaonguyen199 , giapyamaha , Ginta , gold fish , gravita , guard009 , h2nd0i , h4net , haibinh2010 , hain , haita , HaoDrag , Hector1992 , hellboy284 , hiep_nguyen , Highway_vn , hiroshianh , hk89nguyen , hoanarsenal1402 , hoangkianh21 , hoangphuc5454 , hoangwin96 , holic189 , HOLLISTER , Hunggod , husband , huutai214 , huyhoang8344 , huyndsb01349 , huypro01 , huy_0704 , hyzo76 , i-dunkare , jacknano , jack_hard369 , jamesson303 , jay1990 , johnny walker , joker94 , junabi8 , jungleman95 , Jupiter-5232 , j_rjn , kaibasts3 , kany2929 , kathleen , Kay.LaddyKillah , KelvinIT , kendyhg , kgdp , khaihuyenthu , khanhcuong , kha_cl , kindy43-X6-8498 , konheo , kuluadnvn , kuteboy_06 , kyle , l0ngdrag , Laughing2302 , lazyboydl , linh1990 , lion287 , loadingpro , locvip_pro_bmt , lonely_wave , longkun , losster , lx_pramac , madmadmad , maixuanvu , martin1000cc , Master..Lâm , max2_zin , max4907 , memory_b2 , minhtien20 , miyaki , mochuothp , monster_new , mos_evil , motogp_7598 , Mr Slim , Mr.BO_w12 , Mr.Key_crazy , Mr.L0neW0lf(S.E) , mr.t708 , mrbi9920 , mrkid203 , mrnguyen41 , Mr_Heo , mr_pheo , mr_zan , NamCungPhong , namxbike , NAx_AloneStar , never.fail , ngochiep24 , Ngon_bổ_rẻ , ngophuocthanh12 , nguqui_khoa , nguyen142 , nguyenson1426 , nguyenthanhluan , nhathuy251 , nhimcon , nhnguyen1994 , nhocghost , nhock2468 , nhoc_si_xboy , nhokbo , nhoktaurus_vip , nhonvaduong , nhoxlovp3 , nhoxtiep77 , Nhoz kite , nkcuong88 , novice2121 , nxh288 , ongnhunHP7 , online2904 , oow00woo , Oz.Bin , pbc1807 , Perseus , peter2010 , phamhaichaudttd , phanvanteoem86 , phatmk , phitnt , phongttp , phucnguyen998 , phuong quang , Phương Liểu , PKV , playboy999 , prokotex , pyle , quangvuhee , rakion , ramboIII , randy2606 , RayNguyen148 , Rhapsody , Rock_Chick , rohanle , RomanticLeo , rs_0332 , samcuu , satria. , saubong , sg_boi_9x , ShadyL , shinichiloveran , Shion Uzuki , Shockjng , shogun 2338 , sieucap0983 , sieutocdo1994 , Silver95 , Sinh.BKBG , siquanEX , soiden76 , so_kul , sport600 , spyamp007 , Stephany , summer , swatgibl , tainguyen_95 , takesy87 , tangchoemyeu , tanphatlk , taxekumi , Tít Unfilial , TG_Small , thachthuc , thai ha , thằng nhóc mt , The.joker , thehell18 , TheTitan , thienpdimexco , tieuknight , tinhdoncoi24 , TiNhoc_BRVT , tipr0123 , tltimcahill , tntoftnt1 , tommatpro , tr0ngnghja93 , trongbao_ex11 , trungzena , TruyenCAX , tuananhcpls , tuankiet895 , TUILAKEN , tunanh , Tunghm , Tun_69 , tupn1988nd , tychuot315 , Tyler , UltimateRiderRC , utbox96 , Vak , vantrinhtrung , verus79 , vietboykk , vincente48 , vinhfxtravinh , vinhtu87 , vitiutho , vua , vuaquay2 , Winch0106 , xlive , xri , yan_nolove , YuKiO , YZR6 , zalazaitsev , zimzim1994 , zkutesock , zura , zxkingkongxz , _NoName_ 

  3. #2
    Ngày tham gia
    05-09-2009
    Đến từ
    Phú Yên
    Bài viết
    624
    Khen ngợi
    503
    Có 315 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 661 lời khen
    voteeeeee hok bít nói gì




  4. 6 người đã khen chủ đề này:


  5. #3
    Ngày tham gia
    08-06-2012
    Đến từ
    Thái Bình
    Bài viết
    89
    Khen ngợi
    5
    Có 38 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 54 lời khen
    vote vì phần giới thiệu con vợ nhỏ rất chi tiết và rõ ràng




  6. 8 người đã khen chủ đề này:


  7. #4
    Ngày tham gia
    03-12-2007
    Đến từ
    Hồ Chí Minh
    Bài viết
    78
    Khen ngợi
    5
    Có 9 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 19 lời khen
    hbữa pro này ăn sinh sáo với zợ lớn ngoài công viên Gia Đình nà , xe ở ngoài rất đẹp . vote thui




  8. 7 người đã khen chủ đề này:


  9. #5
    Ngày tham gia
    21-03-2011
    Đến từ
    Hà Nội
    Bài viết
    1 826
    Khen ngợi
    2 862
    Có 966 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 2 091 lời khen
    đơn giản - mà pô gì vậy ? thích cái gù nhá



    My Bike


  10. 5 người đã khen chủ đề này:


  11. #6
    Ngày tham gia
    26-06-2011
    Đến từ
    Hải Phòng
    Bài viết
    627
    Khen ngợi
    3 144
    Có 276 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 645 lời khen
    chủ thớt am hiểu nhiều nha.......
    vote. HẾT ^^



    Sinh viên xa nhà


  12. 7 người đã khen chủ đề này:


  13. #7
    Ngày tham gia
    23-10-2011
    Đến từ
    T/P Hồ Chí Minh
    Bài viết
    99
    Khen ngợi
    60
    Có 39 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 59 lời khen
    sao lại đi IC ex 2010 z a? cùng vòng tua w 2011 mà??




  14. 5 người đã khen chủ đề này:


  15. #8
    Ngày tham gia
    20-04-2011
    Đến từ
    T/P Hồ Chí Minh
    Bài viết
    2 075
    Khen ngợi
    908
    Có 378 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 771 lời khen

  16. 5 người đã khen chủ đề này:


  17. #9
    Ngày tham gia
    31-05-2011
    Đến từ
    Hà Nội
    Bài viết
    1 223
    Khen ngợi
    1 249
    Có 762 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 1 926 lời khen
    baotai không bao giờ gắn cái gì vào để kiểng, đồ gì cũng có tác dụng nhất định của nó
    Cái ốp đầu chắc để núp gió hả bạn




  18. 11 người đã khen chủ đề này:


  19. #10
    Ngày tham gia
    18-03-2007
    Đến từ
    Hồ Chí Minh
    Bài viết
    732
    Khen ngợi
    683
    Có 467 chủ đề được khen ngợi
    Nhận được 1 735 lời khen
    Trích lời samcuu viết: Xem bài viết
    Cái ốp đầu chắc để núp gió hả bạn
    , nó đó, để núp gió và tạo nét nguy hiểm


    Trích lời sieutocdo1994 viết: Xem bài viết
    sao lại đi IC ex 2010 z a? cùng vòng tua w 2011 mà??
    Nói sao nhỉ ? cảm giác khó tả lắm, xe ì ì hơn trước ở ga đầu nhưng hậu rút khá tốt


    Trích lời nhoxbi viết: Xem bài viết
    hbữa pro này ăn sinh sáo với zợ lớn ngoài công viên Gia Đình nà , xe ở ngoài rất đẹp . vote thui
    hì, ngay trường Phú Nhuận phải không ?



    ".......em vẫn đấy, vẫn tấm hình nơi đấy, ai mê mẩn ngắm nhìn em giây từng giây, là thời gian trở nên bất động vào khoảnh khắc ấy, là gió mây thôi giỡn đùa khi ta nhìn vào mắt em, em vẫn đấy, nhưng dần dần đã phai màu........"

    Trân trọng,
    Trần Nhật Tài

  20. 11 người đã khen chủ đề này:


Trang 1/102 123451151101 ... cuốicuối

Quuyền hạn của bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •