Luật giao thông Cả nhà ta AE nào đã từng "Mém Gặp TỬ THẦN" thì vô nha!

Thảo luận trong 'Phía sau tay lái...' bắt đầu bởi BikerVietnam, 30/12/09.

  1. BikerVietnam

    BikerVietnam Admin

    Tham gia:
    23/9/08
    Bài viết:
    2,125
    Được thích:
    11,941
    Hôm nay, e ngồi search lại toàn diễn đàn nhưng chưa thấy có 1 topic nào ...."tương tự" như cái e sắp nói ra ở đây cả, cho nên, em mạo muội xin đc các a trong BQT duyệt cho đăng topic này! :):):):)

    Em xin vào thẳng vấn đề luôn, đã gọi là bikers, thì ko ai là ko chạy xe cả, từ xe đạp, xe đạp điện, xe máy, xe máy điện, PKN, PKL, cho đến xe lu, hay xe tăng jìe đó, và đã chạy xe thì chắc chắn ai cũng đã phải có rất nhiều kinh nghiệm xương máu đáng quý trên những cung đường cho riêng mình, khô bò, khô mực trên ng ae cũng là những minh chứng hùng hồn nhất cho điều này! :(:)(:)((

    Hôm nay, topic này được lập ra mong được cả nhà ta vào tâm sự, kể lại, chia sẽ những khoảnh khắc chớp nhoáng, những giây phút, những cảm xúc mà chúng ta gần như ...."nằm ngay dưới lưỡi hái của Tử Thần". Qua đó, ko chỉ đơn thuần là kể chuyện, tự sự, mà mỗi ae chúng ta sẽ rút ra được bài học quý giá trong kỹ năng nài xe của riêng mình, góp phần giữ gìn an toàn cho bản thân, cho những ng đi đường khác, và cũng là cách nâng cao nhận thức của cá nhân trong việc nhìn nhận tầm quan trọng của ATGT! :):):):):)

    Hy vọng topic này sẽ có rất nhiều điều bất ngờ và hấp dẫn đằng sau những câu chuyện ... "Bây Giờ Mới Kể" !
    ;;);;);;)

    Và bây h, xin được phép Bắt Đầu! :D:D:D:D:D
     
    #1 BikerVietnam, 30/12/09
    Sửa lần cuối: 3/1/10
    McHennessy, /\/\rDuc(deleted member) thích nội dung này.
  2. tintin22

    tintin22 Bằng A1

    Tham gia:
    23/8/07
    Bài viết:
    68
    Được thích:
    274
    Trong 10s không kiểm soát được cảm xúc, đồng hồ ở 100 cây chuối, ngay trước Trung Tâm Chân Thương Chỉnh Hình, không nón BH, bay 10 m, gãy xương bắp chuối, đền 500k cho chiếc Dream gãy 2 phuộc trước và bánh số 8, nằm nhà 1 tháng , luyện xong Tiếu Ngạo Giang Hồ, miễn nghĩa vụ QS năm cuối.
     
    /\/\rDuc(deleted member) thích nội dung này.
  3. Max6785

    Max6785 Bằng A2

    Tham gia:
    18/2/07
    Bài viết:
    123
    Được thích:
    34
    ngắn gọn mà đầy đủ vấn đề cần truyền tải :>
    vãi quá mod ơi @-)@-)@-)@-)@-)@-)@-)@-)@-)
     
    /\/\rDuc(deleted member) thích nội dung này.
  4. battien

    battien Bằng A1

    Tham gia:
    2/6/07
    Bài viết:
    60
    Được thích:
    33
    Mém bùm 1 lần ở trên đèo Phú Hiệp (Lâm Đồng), ngay khúc cua 1 chú tải 3 giò đang bò 1 cách nặng nhọc bỗng lù lù 1 thằng Huyndai 45 chỗ vượt lên, lấn hết phần đường của mình, lúc đó em đang ở phần đường có taluy nên ko thể lủi vô bụi để tránh nó, đành thắng gấp lại và thò lõ 2 mắt dòm trong vô thức chờ đợi chuyện tiếp theo@-)@-)@-)... Và thật may mắn, chú tải cũng thắng lại ngay đỉnh dốc để nhường 45 chỗ, còn thằng 45 chỗ này thì kịp móc cái đầu xe ra khỏi phía em.
    Sự việc trải qua xong em thầm nghĩ :" Nam Mô A Đà Phật, tai qua nạn khỏi" ... :(
     
    1 person likes this.
  5. buha

    buha Tập Lái

    Tham gia:
    7/8/09
    Bài viết:
    21
    Được thích:
    33
    ko xa xôi gì mới tuần trước hẻm Trần Văn Đang buổi tối 12h đi chỉ 40km/h mà đường tối phía trước là lô cốt còn mấp mé ~10m thắng lại xoè đập 1 fat' vô miếng tôn chắn , xém lọt xuống hố ( dưới hố là các cây thép định hình ống cống nhọn hoắc , hố sâu tầm 3m )
     
    1 person likes this.
  6. racingspeed

    racingspeed Bằng A2

    Tham gia:
    23/2/07
    Bài viết:
    365
    Được thích:
    285
    lần 1:đầu óc lẩn thẩn, đi dạo vu vơ 60000 m / 3600s. đụng 1 attila có 1 nàng tiên cá ngự trị.dập dàn đầu, gãy phuộc, văng 3 mét ... atti cong chảng ba, trầy trụa mắt cá. đền 120k, ngồi xích lô và tơ tưởng nàng tiên

    lần 2: xỉn. mặt và mặt đường tiếp xúc nhau sinh ra lực ma sát, dẫn đến khô bò hình nước việt nam chạy dài từ má sang môi. shopping Rẫy market trong đêm và thề không nhậu say nữa (lần đầu thấy nhiều người khóc cho mình như vậy)
     
    1 person likes this.
  7. gaunouvo

    gaunouvo Bằng A4

    Tham gia:
    9/9/08
    Bài viết:
    776
    Được thích:
    1,896
    2/9 cách đây vài năm , 2 giờ sáng đang kéo khoãng 100 qua chợ Bà Rịa 1 khúc thì gặp khúc đường làm đang rãi đá , gãy chân phải....toan than bầm tím .xe nát bét , thật may khi biết minh còn sống :)
     
    1 person likes this.
  8. U_NOOB

    U_NOOB Bằng A2

    Tham gia:
    7/12/08
    Bài viết:
    489
    Được thích:
    456
    2 lần rồi
    lần 1 : test xe 2 thằng bên đường vào metro anphú , đường vắng vẻ , đang kéo lên ngon trớn gần tới cổng vào metro thì 2 thằng thợ điện chạy chiếc dream đâm từ ngã 3 gần đó ra 1 cách bạt mạng , thằng sau cầm thang nữa , từ xa thấy 2 thằng đó , mình thắng sau , phải nói dàn đuôi sau nó lắc như múa pa lê , nếu ko cầm tay lái cứng là quăng xe rùi , xe vừa lếch bánh qua mặt con dream tụi nó thì bánh xe trước tụi nó đụng phải cái phần nhô ra ở pô xe exciter mình 1 cái cọc , chúa phù hộ .....amen
    : lần 2 : đang nài thì 1 thằng kia đang di cùng chiều bổng quay đầu hết sức ẩu và bất thình lình, mình lách xe ra , do xe đang có trớn lẹ nên bị lết bánh , xui có vũng nước , lần này ko may như lần trước , xe bị quăng mấy phát , mình thì văng ra khỏi xe lộn nhào , cú dừng cuối cùng nếu ko có cái nón BH thì đầu mình có lẽ đập xuống đất rùi , hậu quả tay trái trật tới hôm nay , đã lành nhưng còn hơi đau , 2 đầu gối ngón út phải , cùi chỏ đều trầy , xe chỉ bị trầy tay dắt và gãy tay thắng amada , cong nhẹ ghi đông trái.

    - dù gì đi nữa , có chạy lẹ hay ko thì nên đội nón bảo hiểm vẫn tốt hơn , nhờ nó mà mình thoát nạn .
     
    1 person likes this.
  9. BikerVietnam

    BikerVietnam Admin

    Tham gia:
    23/9/08
    Bài viết:
    2,125
    Được thích:
    11,941
    đợt đó anh Tin bị làm sao mà dữ dzậy a, thắng ko kịp hay là sao a????

    -----------------

    Còn chuyện của e thì mới xảy ra cách nay chừng nửa năm hơn...

    Đợt đó là tour ngắn của 1 số ae Ex đi VT chơi trong ngày, sáng đi chiều dzìa. Còn nhớ lúc đó e là chốt đoàn! Khi đi thì suôn sẻ, ko vấn đề jìe, tới chiều lúc về, đang đi giữa chừng QL51 thì trời bắt đầu đổ mưa tầm tã! Cả nhóm chạy 1 lúc hơn 10' nhưng vẫn chưa thấy a dẫn đoàn cho nhóm tấp vô trú mưa và mặc áo mưa, lúc đó e mới quyết định bơm từ dưới lên để xin a cho dừng lại chút xíu, ko ngờ tự nhiên vừa từ dưới bơm lên tới ngay a thì a ...cho tấp vô ~~> e chạy wá đà ~~> nhấp thắng sau + đường nước mưa trơn trượt vô cùng~~> xe e drift 1 đoạn chừng hơn chục mét ngoạn mục y chang như trong Need For Speed lun, may là lúc đó e đi thắng đùm (bây h vẫn vậy), thêm phần cái thắng xe e nó ko ăn lắm nên bánh ko bị bó, ko xòe! Hên 1 cái nữa là lúc đó ngay phía sau e ko có chiếc xe lớn nào cả, chứ nếu ko thì ko bít sao, vì lúc đó mọi ng cứ tưởng tượng đi, xe đang phóng đi trên QL51 với tốc độ > 70km/h (tốc độ phụ thuộc vào a dẫn đoàn nên e chỉ chạy theo, lúc bơm lên để nc với a chắc cũng lên 80km/h :(:(:(:( ), chỉ có duy nhất 1 mình e độc diễn màn drift ngay giữa tim đường QL51 trên con đường đầy nước mưa bóng loáng...;;);;);;)

    Lúc đó may mà e vẫn còn đủ tỉnh táo để ko nhấp thắng trc, thắng trước tự do hoàn toàn, thắng sau do thắng đùm nên giải phóng lực thắng nhanh, cái đuôi xe quăng wa quăng lại gần như 90 độ lun... Lúc đó e mà mất bình tĩnh, đứng dậy 1 cái, cả ng và xe mất trọng tâm ~~> mài ng và xế xuống mặt đường lun @-)@-)@-)@-)

    Đó là chuyện gần đây mà e nhớ rõ cảm xúc nhất! Cũng 1 lần đi Cần Thơ gần đây vào lúc 12h đêm, vẫn là e chốt đoàn, đi tới khoảng 1h thì xe e tự nhiên bị bể bánh, lúc đó là gần tới Bến Lức, đoạn đường đang tu sửa nên xấu vô cùng, xe máy chạy chung làn đường với xe tải lun (do ở phía trong bị ngập nước hết phần lane của xe 2 bánh lun), xe e bị bể bánh ngay khúc đó, lại short drift típ, lúc đó mà có chiếc xe ben nào chạy 80, 90km/h lên là e hốt hết lun :-S
    :-S:-S:-S, vị trí e ngay tại lúc đó là đang ở ngay sát mép lane của xe tải với vũng nc ngập ở bên tay phải (do vừa bị là e tấp vô liền), ban đêm + đường vắng + xe tải chạy nhanh + bị ngay đoạn đường hư nên đường bị hẹp lại ~~> h nhớ tới mặc dù ko có jìe xảy ra nhưng vẫn ko khỏi rùng mình...!

    -----------

    Kinh nghiệm:

    Khi di chuyển theo đoàn, điều tối kỵ là phá vỡ vị trí đoàn (như trường hợp của e ở trên), mọi hành động đều phải tuân theo ng dẫn đoàn, cho dù bất cứ chuyện gì! Khi gặp sự cố, phải cố gắng bình tĩnh, đủ tỉnh táo để ổn định lại xe, cho xe tấp vô từ từ, ra hiệu ngay lập tức cho ng đi chung với mình (nếu đi giữa đoàn thì ra hiệu cho ng ngay phía sau biết), còn nếu chốt đoàn thì cứ tấp vô rồi gọi điện cho dẫn đoàn, ko gọi cho những ae đi giữa đoàn vì như dzậy đoàn sẽ bị cắt lại giữa chừng >> gây cắt đoàn, khó cho tình trạng quản lý giữa nhóm trên và nhóm đã bị cắt ở bên dưới!

    Nếu ngay đoạn đường hẹp, mình đang bị mắc kẹt ngay giữa sát phần lane xe tải hay đang ở giữa lane xe tải, thì dù bên trong có nước ngập hay bùn đất gì thì cũng phải tấp vô >> thà ăn bùn, ăn nước còn hơn bị xe tải, xe ben chạy >70, 80km/h ở dưới ăn mình! :|:|:|:|

    -------------

    Còn 1 lần lúc e học năm 11 nữa, đang chạy chiếc Dream đi học, vô cua thì bị 1 đứa chạy cùng chiều từ dưới lên, nó lách ra ngoài, máng vô tay lái e, chiếc Dream kéo lê 10m trên đường, e thì lăn mấy vòng ra giữa tiêm đường lun, nhưng lần đó chỉ bị xây xát nhẹ, lúc đó nhà nc chưa bắt đội nồi cơm điện, và cũng đã lâu rồi nên cảm xúc của e cũng đã phần nào bị phai nhạt... :):):):)
     
    #9 BikerVietnam, 31/12/09
    Sửa lần cuối: 31/12/09
    kelvin82291(deleted member) thích nội dung này.
  10. U_NOOB

    U_NOOB Bằng A2

    Tham gia:
    7/12/08
    Bài viết:
    489
    Được thích:
    456


    cái lúc này a thấy em nè , mông đít lắc rất đẹp và dài :)) , anh em trong club hết hồn tưởng thằng này làm cascadeur
     
    1 person likes this.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...