Chén cổ UP SIDE DOWN được cấp bằng SÁNG CHẾ

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi ongnhunHP7, 4/7/13.

  1. ongnhunHP7

    ongnhunHP7 Bằng A4

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    1,646
    Được thích:
    1,805

    Chào Bạn

    Nếu dùng đã lâu thì hiện tượng nặng lái hay kêu cụp mổi khi qua gờ ổ nguyên nhân là do mòn lún không đều của chén cổ .

    Tuy nhiên bạn cũng không cần thay mới tốn nhiều chi phí và cũng không bền ,

    bạn nên làm lại chén cổ theo sáng chế UP SIDE DOWN phù hợp với điều kiện làm việc của tay lái ( vì cổ xe thực tế chỉ dao động quanh 10 độ chứ không quay tròn 360 độ )

    Nếu sẳn làm cổ xe bạn cũng nên thay nhớt mới cho phuộc và làm thêm đường dầu theo hệ nhún ASB CHO AN TOÀN _ khi thắng gấp .

    ** Giá làm cổ xe UP SIDE DOWN là 240k _ bảo hành chén up side down 3 năm _ bảo hành miển phí hoàn toàn 1 năm

    ** Thay dầu nhún mới và làm đường dầu ASB -_ 150K
     
    #111 ongnhunHP7, 28/8/13
    Sửa lần cuối: 28/8/13
  2. ngokiennam

    ngokiennam Bằng A4

    Tham gia:
    31/10/08
    Bài viết:
    681
    Được thích:
    327
    chứ sơn cho con số điện thoại đc ko ah...con mún làm up side down cho nouvo lx ......thứ bảy tuần này chú có làm ko ah
     
  3. ongnhunHP7

    ongnhunHP7 Bằng A4

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    1,646
    Được thích:
    1,805
    Chào bạn

    Trong tuần chú chỉ nghỉ ngày chủ nhật thôi .

    Giá làm cổ UP SIDE DOWN cho xe Ya các loại là 240k

    Tel liên lạc chú ( 08 ) . 38 345061
     
  4. cucaichua

    cucaichua Bằng A2

    Tham gia:
    2/1/12
    Bài viết:
    145
    Được thích:
    184
    Chú Sơn cho con hỏi, Nou Lx đã làm chén cổ đũa và ASB, bây giờ muốn update chén cổ UP SIDE DOWN thì hết bao nhiêu???
     
  5. ongnhunHP7

    ongnhunHP7 Bằng A4

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    1,646
    Được thích:
    1,805

    Chào bạn

    Nếu muốn up date chén UP SIDE DOWN bạn chỉ tốn phí 150k
    .

    ( Tuy nhiên nếu xe bạn đang sử dụng thấy không gì phiền lòng nên sử dụng tiếp đở tốn kém tiền , cho đến khi thấy nặng lái hay kêu cụp thì ghé chú Up date cũng được )
     
  6. p760116

    p760116 Tập Lái

    Tham gia:
    13/3/13
    Bài viết:
    26
    Được thích:
    9
    phuộc trước ex11 con có chêm khâu lo xo mà nhún vẫn yếu xìu, con bóp thắng trước nhún thử thì kêu khịt khịt.nhờ chú sơn tư vấn dùm
     
    #116 p760116, 9/9/13
    Sửa lần cuối: 9/9/13
  7. ongnhunHP7

    ongnhunHP7 Bằng A4

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    1,646
    Được thích:
    1,805
    Chào bạn

    Nhún trước Ex 2011 _ 2012 .. của VN có "lupe " ( van 1 chiều ) ở đáy ty lớn được chế tạo bằng nhựa nên độ kín có nhiều khiếm khuyết thường gây ra tiếng kêu to như thốn cụp .


    Cần phải thay "van lupe " bằng kim loại mới ổn định ( xe Ex của Mả lai & Thái van này bằng kim loại ) .


    Ở chú có nhận làm dịch vụ này kể cả công ,nhớt , đi lại đường dầu cho cúng hơn giá 240 k
     
  8. huu_tri0101

    huu_tri0101 Bằng A2

    Tham gia:
    13/4/08
    Bài viết:
    81
    Được thích:
    132
    Chú cho con hỏi là: 1. Tại sao xe exciter 11 làm up side down mà chú lấy phôi của ổ bi đủa ko tên tuổi, sao ko phải là SKF, chất thép của ổ bi ko tên tuổi sao bằng chất théo của SKF? Đối với những xe làm theo kiểu bi đũa thì xài bạc đạn gì?
    2. Đối với những xe của hãng khác thì chỉ cần tìm ổ bi đũa với kích thước phù hơp với đường kính cốt chảng ba làm phôi là đc thì tại sao vẫn chưa làm cho xe khác đc ?
    3. Nhớt châm cho phuộc ex với phuộc các xe khác là giống hay khác nhau? Vể độ nhớt và chất lượng
    4. Sao cách làm cổ mới này lại gọi là up side down?
    5. Cái lupe mà chú để cập tới là nằm ở cây ti lớn là chi tiết số mấy trong hình bên dưới
    Cám ơn chú
    [​IMG]
     
    #118 huu_tri0101, 11/9/13
    Sửa lần cuối: 11/9/13
  9. ongnhunHP7

    ongnhunHP7 Bằng A4

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    1,646
    Được thích:
    1,805


    Chào Bạn

    1_ Hầu như các hãng làm Bạc đạn đều sử dụng "mác thép ' có độ cứng gần bằng nhau , các hãng danh tiếng là nhờ Thiết bị , quy trình gia công & kiểm soát chính xác trong dung sai chế tạo ( nhất là sự đồng đều & đồng trục .. ) .

    Trong sự quản lý chặt chẻ dung sai đó phải nói SKF là bậc thầy .

    Kèm theo đó giá thành bạc đạn SKF sẽ cũng sẽ phải rất cao . Ở đây chú sơn chỉ dùng bạc đạn ở dạng PHÔI nên dùng bạc đạn SKF là không kinh tế với hầu bao chung của A.e

    Với thiết kế chén cổ UP SIDE DOWN cùng với chất lượng thép là bạc đạn ( chỉ cần loại thông thường ) thì theo tính toán A.e có thể sử dụng trên 5 năm , kèm với giá thành mềm như vậy thì phù hợp kinh tế với đại đa số người tiêu dùng VN _ ( chú có bảo hành cho sản phẩm 3 năm , so với hãng chỉ có 1 năm !!! )

    2_ Thiết kế UP SIDE DOWN được cấp bằng sáng chế ( hồ sơ vẫn còn tiếp tục lưu xét theo thủ tục hành chánh ở cục sở hửu trí tuệ chờ đúng thời gian quy định hành chánh sẽ có bằng ĐỘC QUYỀN SÁNG CHẾ trong năm tới _ Hiện đề tài còn đang đề nghị tham gia dự thi sáng chế tốt nhất của WIPO ( cơ quan sở hửu trí tuệ thế giới ) .

    Với các dòng xe của hãng khác có kích thước lổ trục là số lẻ nên không trùng với thông số bạc đạn ( thông số bạc đạn thường có quy chuẩn , người thiết kế máy phải tra để thiết kế , hiếm khi có quy trình ngược ) _ Nên các dòng xe khác chú đang liên hệ " đặt hàng " theo ý mình , thời gian nữa sẽ có đại trà cho tất cả các dòng xe ở VN

    3_" Nhớt " cho bộ giảm xóc THỰC TẾ ở các cơ sở sửa chửa chuyên môn sẽ có sự khác biệt theo từng xe ( may áo theo số đó từng người ) _ nhưng nói chung dung tích và tiêu chuẩn hãng là 1 ( thường dùng hạng SHELL , CALTEXT ),

    4_ Tên UP SIDE DOWM _ trước tiên là vấn đề đặt tên để phân biệt với các thiết kế hãng ( bạn nói tên là người khác hiểu ngay là muốn nói đến chủng loại nào ) _ 2 là vấn đề thương mại khi đăng ký sau này cho nhiều dịch vụ ( khi đi thi hay tra cứu bạn cần có cái tên ) _ đặc biệt thiết kế này lực chịu vào trục là ngược so với thiết kế ZIN

    5_ Cái "lupe " nằm trong chi tiết số 8 , nhưng trên hình không vẽ thể hiện
     
  10. xilu

    xilu Tập Lái

    Tham gia:
    24/8/13
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    1
    chào chú Sơn, bên chú ngoài làm chén cổ là chính, thì còn làm dịch vụ nào khác nữa không? xe ex chạy dc 1500 chưa thay ji` bên trong hết. Cháu cám ơn
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...