Chiếc Honda Cub đầu tiên - C100

Thảo luận trong 'Xe cổ' bắt đầu bởi lukasanger, 15/7/07.

  1. lukasanger

    lukasanger Tập Lái

    Tham gia:
    17/5/07
    Bài viết:
    17
    Được thích:
    3
    Sau đây là bài viết chi tiết của tôi về chiếc Honda Super Cub đầu tiên ,chiếc C100 sản xuất năm 1958 giành cho thị trường Mỹ .

    [​IMG]

    Chiếc C100 nguyên bản sản xuất năm 1959

    Không gì có thể phủ nhận rằng Honda Super Cub là một trong những cỗ máy quan trọng và có tầm ảnh hưởng nhất trong lịch sử ngành công nghiệp xe máy thế giới . Vào thời điểm thập niên 50 , việc nghiên cứu sản xuất ra một chiếc xe máy hữu ích , nhẹ nhạng , dễ dàng sử dụng cho những mục đích hàng ngày và thích hợp với tất cả mọi người là ước mơ của nhiều hãng xe máy . Và Honda đã thực hiện được điều đó với chiếc C100 .

    Một điều đáng ngạc nhiên rằng vào thời điểm đó , chiếc C100 có những ưu điểm vượt bậc so với những chiếc xe máy khác là áp dụng động cơ 4 thì giúp đốt sạch nhiên liệu với cơ cấu OHV ( OverHead Valve ) - cơ cấu phối khí một trục cam trên đỉnh. Trong cơ cấu này, trục cam được bố trí trong cụm đầu xylanh (trên đỉnh piston), được dẫn động bởi xích cam và điều khiển xupap thông qua cò mổ . Ưu điểm của cơ cấu là do giảm nhiều chi tiết dẫn động nên nó hoạt động ổn định hơn, ngay cả ở tốc độ cao . Khung xe được làm theo kết cấu "Step thru pressed steel tube" - kiểu thanh thép ngang thấp , dễ đưa chân qua .

    Một điểm đáng lưu ý như tôi đã nói ở trên , chiếc C100 có 1 ưu điểm mà tôi cho là lớn nhất : người sử dụng hoàn toàn thoải mái khi dùng xe vào nhưng công việc vận chuyển hàng hóa , đưa hàng , giao thức ăn . Bạn nghĩ sao nếu vào thời đó , tất cả các loại xe máy đều sử dụng côn tay , còn chiếc C100 thì hoàn toàn không hề cần động tác bóp côn . Tay bạn thoải mái dùng để đưa thức ăn hay đưa báo ngay cả khi bạn đang ngồi trên xe và xe không hề đột ngột dừng lại vì côn không cắt hết . Thật tuyệt vời phải không ?? Đùng thế , Soichiro có tiến bộ vượt bậc khi áp dụng bộ phận Ly hợp ly tâm hay ly hợp tự động trong chiếc C100 .

    Chiếc C100 được liệt vào dòng C-series của Honda , bên cạnh đó có chiếc CA 102 , CA100 giành cho thị trường Nhật Bản nội địa và châu Á . Những chiếc C-series này không có nhiều thay đổi lắm ngoài vài chi tiết ở càng sau , chân chống và chế hòa khí ..

    [​IMG]

    Chiếc CA102 , sản xuất năm 1969 , có hệ thống đánh lửa (có đề)

    Cho dù là chiếc Honda Super Cub đầu tiên nhưng chiếc C100 áp dụng những công nghệ hàng đầu trong thời điểm đó mà tính đến bây giờ vẫn được áp dụng trong những chiếc xe đời sau . Và Honda tung ra cả một chiến dịch quảng cáo cho chiếc C100 tại thị trường Mỹ và những quốc gia nói tiếng Anh với câu Slogan nổi tiếng : "You meet the nicest people on a Honda."

    [​IMG]


    Bức Poster của hãng Honda với dòng Slogan nổi tiếng




    Thông số kỹ thuật của C100
    • Loại động cơ: 4 thì 49 phân khối OHV 2 van làm mát bằng không khí
    • Thể tích giãn: 49 phân khối
    • Tỉ số nén: 10,0
    • Cỡ piston: đường kính 39mm, khoảng chạy 40,0mm
    • Công suất cực đại: 3.7 mã lực ở tốc độ động cơ 9500 vòng/phút
    • Tốc độ tối đa: 57 Km/giờ
    • Cơ cấu truyền động: 3 số với cần sang số 2 đầu
    • Ly hợp: nhiều đĩa ma sát ngâm trong dầu, được tác động bởi lực ly tâm và cần sang số
    • Khởi động: bằng cần khởi động, còn gọi là giò đạp
    • Đánh lửa: vít lửa trên bánh trớn (vô-lăng)
    • Khung (sườn) xe: kiểu "Step-thru pressed steel tube"
    • Cơ cấu gắn bánh trước: kiểu giò gà
    • Cơ cấu gắn bánh sau: gắp
    • Thắng trước: đùm, tác động bằng dây
    • Thắng sau: đùm, tác động bằng cần
    • Trọng lượng: 55,0Kg
     
  2. t phong

    t phong Bằng A1

    Tham gia:
    18/2/07
    Bài viết:
    33
    Được thích:
    23
    Cub muôn năm,bền vãi luôn,cày banh chành mà nó không chịu hư(bởi vậy ko dc mua xe mới)
     
  3. son78

    son78 Tập Lái

    Tham gia:
    13/6/07
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    0
    de rành đi bạn mai mốt thành xe cổ sẽ có giá lắm
     
  4. lukasanger

    lukasanger Tập Lái

    Tham gia:
    17/5/07
    Bài viết:
    17
    Được thích:
    3
    Đấy không fải 78 đâu đồng chí ơi , bao giờ dọn dẹp xe xong anh em Hà Nội ta offline phát nhé !!!
     
  5. Mr.Nguyên

    Mr.Nguyên Bằng A4

    Tham gia:
    30/7/07
    Bài viết:
    3,803
    Được thích:
    65,360
    Cúp wá dử , ước gì leo lên xe đó chạy nhẩy :D vui bạo :">
     
  6. ex.red-eyes1067

    ex.red-eyes1067 Tập Lái

    Tham gia:
    9/7/07
    Bài viết:
    22
    Được thích:
    4
    nhìn cũng teen wa'
     
  7. Mr.Nguyên

    Mr.Nguyên Bằng A4

    Tham gia:
    30/7/07
    Bài viết:
    3,803
    Được thích:
    65,360
    wá teen , nhìn wài ko chán :(
     
  8. David Jacksons

    David Jacksons Tập Lái

    Tham gia:
    21/3/07
    Bài viết:
    15
    Được thích:
    1
    cub luôn tồn tại với thời gian! càng đi càng thấy bền!
     
  9. minhtien1986

    minhtien1986 Bằng A2

    Tham gia:
    29/3/09
    Bài viết:
    101
    Được thích:
    16
    xe đẹp nữa nè,:">
    up cho mấy anh dọn littlle cup nè, không biết có ai chế đèn kiểu này chưa nhĩ:-/, lạ mắt mà cũng đẹp quá
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...