Chữa bệnh con Wave RSX 2011 cũ

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi dailamtp, 4/3/20.

  1. dailamtp

    dailamtp Tập Lái

    Tham gia:
    19/7/17
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    0
    Tình hình là em có con Wave RSX đời 2011, xe cũ mua lại giá cheap. Có một số bệnh như sau:
    1/ Dàn áo rổn rảng phần đầu. chạy cứ lịch kịch như đổ lô tô:eek:
    2/ Đồng hồ không chạy km, kim tốc độ thì không có:D
    3/ Máy chạy hơi ì, tay ga khá nặng.
    4/ Phuộc sau bị tẻo 1 bên, trào nhớt, chạy vắt vẻo.

    Giải pháp em nghĩ sẽ đưa ra head và em băn khoăn:

    1/ Thay phần vỏ đầu thôi hay phải thay luôn nguyên dàn áo?
    2/ Thay cái đồng hồ (thấy có gian thương trên Lazada bán hơn 500k, không biết head nó lấy bao nhiêu).
    3/ Em không biết khắc phục thế nào, em báo nó: "Kiểm xem cần thay gì thì thay đi à?:DNghe ngu độn quá, sợ nó vẽ.
    4/ Em không biết nên lắp phuộc nào ngon, RCB gì đó được không, có ông kêu ráp phuộc zin của Future 1 thì rất đầm, hay là em cứ rap phuộc zin của nó?
    ----------
    Các bác tư vấn giúp em với, ra head cho nó chặt cũng được chứ em sợ bọn thợ ngoài lắm, đa số toàn đợi cắt tiết gà. Em nâng cấp do thời gian tới em đi tỉnh nhiều mà xe thế này đi điên tiết quá.
    Ước tính giúp em thiệt hại với nhé.
    Cảm ơn các bác.
    P/S: Gần em có thằng Phát Tiến với Tường Nguyên, em ở Tp.HCM nhé.:)
     
  2. dior

    dior Bằng A4

    Tham gia:
    2/8/10
    Bài viết:
    6,288
    Được thích:
    2,997
    1. Dàn áo bể hay kiu đâu thì thay đó
    2. Có kiểm tra xem bị đồng hồ hay dây công tơ mét hay bị con cóc dưới đùm cái nào bị hỏng k mà thay đồng hồ? Lấy nhiu thì k biết chứ bạn vô kiu thay thì thay còn chạy đc k đc gì thì tùy vào ý bạn tính công thay vài chục chứ tính công kt xem bị gì rồi làm thì tính kiểu khác à
    3. Có sao thì cứ nói vậy thợ sẽ kt rồi làm cho bạn. Cơ bản rớt đầu cạo khói xoáy xupap kt lại cam xem có mòn k thì mài lại, cò lỏng thì thay, rớt nồi ra làm lại. Mà vô hãng thì cứ thay là chính chứ cũng ít khi làm
    4. Phuộc rcb chạy đằm khá êm, phuộc fu1 cao hơn zin tí nên đít hơi nhổng cao hơn chút. Mà giờ phuộc fu1 cũng k phải zin như hồi xưa nên hên xui, tùy ý thích bạn thôi. Nếu có thay mình chơi cặp nice hoặc rcb à
    Cơ bản hãng thì thay là chính. Tùy vào suy nghĩ mỗi người cả thôi chứ lần đầu mới nghe bạn nói câu đó thôi
     
  3. dailamtp

    dailamtp Tập Lái

    Tham gia:
    19/7/17
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    0
    Cảm ơn bác.
    Cái đồng hồ chắc thay rồi do nó mất cây kim tốc độ luôn rồi.:D
    Nếu mà họ thay bộ nồi này nọ cho khỏe thì cỡ bao nhiêu bác? Thay mới cũng an tâm.
    Nếu bác thì bác ra head không hay có tiệm nào làm ăn ok không chỉ em với. Hôm trước thằng bạn đi xoáy xupap do yếu với hơi có khói con wave a ở một tiệm, nó quất 650k, hết khói nhưng chạy vẫn yếu xịu
     
  4. rango

    rango Bằng A4

    Tham gia:
    24/4/11
    Bài viết:
    675
    Được thích:
    489
    Bộ nồi zin hãng bán tầm 1-2tr. Chưa tính công thay, mấy cái phuộc thể loại khác hãng k gắn. Vô đó chỉ có thay phuộc zin thôi. Giờ mình cũng mới nghe vô hãng làm ổn hơn ở ngoài lần đầu à. Làm ở đâu cũng vậy. Cái đầu tiên coi cái mặt bằng ng ta mướn, mấy em bưng trà pha nước cho khách, thợ thầy, nhân viên rồi chủ nữa. Tất tần tật là do khách trả lương. Càng nhiều thì càng nặng thôi chứ gì
    Còn cái xe bạn ông đổ khói yêu cầu làm trái bạch, xupap hết 650k hết khói là bình thường, có kiu ng ta làm mạnh hơn hay gì đâu. Còn mạnh hay k phải coi nồi nêu xoong chảo gì còn ngon lành k đã. Chứ nếu xe đang ngọt vặn trên 100 khoẻ, bị đổ khói làm cho hết mà chạy còn 60 thì còn nói đc chứ vậy sao đem đổ lên ng ta đc
     
    dailamtp thích nội dung này.
  5. dailamtp

    dailamtp Tập Lái

    Tham gia:
    19/7/17
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    0
    Tại em thấy vào hãng là nó thay luôn. Nhiều người bảo gà mờ thì vác vô hãng chứ ở ngoài không biết nó chỉ khắc phụ mà chém giá ngang thay mới
     
  6. Dũng-91

    Dũng-91 Bằng A2

    Tham gia:
    31/3/19
    Bài viết:
    372
    Được thích:
    94
    Phần áo nhựa đầu thì thay cho nó hết kêu.
    Phần phuộc thì phải thay mới, không nên phục hồi. Fu1 cao hơn zin, rcb cảm giác tải ko bằng nice.
    Phần máy thì rớt đầu kiểm tra mới biết tình trạng dc, khả năng chỉ cạo khói, mài cam cò, xoáy lại supap.
    Phần đồng hồ thì vô tiệm hỏi thay cây kim với dây côg tơ mét xem nó chạy ko chứ hãng thay hơi thốn, nếu chết queo luôn thì mua cái đồng hồ điện tử bỏ vô đi kiểng luôn cho rẻ.
    Head cũng ok chứ không vấn đề gì nếu vốn mạnh vì trong đó nó chỉ thay mới là chính chứ không có sửa.
    Tình trạng xe thế nào thì báo luôn với nv kỹ thuật từ đầu chứ đừg kêu kiểm tra, nó làm theo quy tình từ a tới ă là thêm 1 khúc =))
    Trước bị xì dầu con heo thắng vô head nó báo thay nguyên con, thấy rát quá mua bộ sin phớt về tự làm đi êm ru tới giờ.
     
    dailamtp thích nội dung này.
  7. rango

    rango Bằng A4

    Tham gia:
    24/4/11
    Bài viết:
    675
    Được thích:
    489
    Đâu ra cái chuyện sửa lại bằng giá thay mới? Có điều kiện chơi tới hư gì thay nấy luôn thì cứ vào đó. Còn mình thì cứ hư đâu sửa lại đó cho khoẻ. Cái nào nhắm đc k đc thợ báo thay thì thay. Dư tiền vào đó ăn gạch cho đủ luôn hay gì, tiền dư dả bo cho thợ ít uống cafe chơi sẽ thợ còn vui vẻ lần sau mình đến có khi lại hay hơn
     
  8. bathiet123

    bathiet123 Tập Lái

    Tham gia:
    23/10/17
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    1
    Em vào hãng thấy bình thường mà, cái gì hư quá mới thay thôi
     
  9. manhleo93

    manhleo93 Tập Lái

    Tham gia:
    4/6/13
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Mình cũng đang quan tâm!
     
  10. toan-ha

    toan-ha Tập Lái

    Tham gia:
    24/12/19
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    > 3. Có sao thì cứ nói vậy thợ sẽ kt rồi làm cho bạn. Cơ bản rớt đầu cạo khói xoáy xupap kt lại cam xem có mòn k thì mài lại, cò lỏng thì thay, rớt nồi ra làm lại. Mà vô hãng thì cứ thay là chính chứ cũng ít khi làm

    Các bác cho em xin tư vấn chỗ này, so sánh chi phí và chất lượng khi ra thợ ngoài và vào head. Trước đây em thường vào head, vì chủ yếu là thay cái này cái kia, ít khi sửa. Nay máy kêu to, xe cũng cũ như chủ topic.
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...