Chữa cháy cho xe tay ga bị vô nước, chết máy

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi bonggie, 13/10/20.

  1. bonggie

    bonggie Tập Lái

    Tham gia:
    13/10/20
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    1
    Chào anh chị em!
    Có rất nhiều thắc mắc về 2 vấn đề sau mà
    1. Xe ga lội nước không bị tắt máy thì có cần đi sửa hay không?
    2. Nếu lỡ để xe ga lội nước rồi bị tắt máy thì làm sao để khởi động lại được?
    Hôm nay, mình sẽ đưa ra một vài cách khắc phục cơ bản như sau:

    [​IMG]

    • Vấn đề thứ nhất: "Xe ga lội nước không bị tắt máy thì có cần đi sửa hay không?"
    Có rất nhiều người xem nhẹ và cho rằng không cần đem đi sửa cũng được bởi vì xe vẫn còn hoạt động như bình thường. Tuy nhiên, đây là ý kiến vô cùng chủ quan có thể dẫn đến tình trạng động cơ bên trong bị hỏng. Bởi dù máy vẫn không bị ảnh hưởng ngay lúc đó nhưng dầu nhớt bị vô nước vẫn còn ở trong xe. Trường hợp nhẹ thì nhớt hộp số bị ngả sang màu cà phê còn nặng hơn thì cả nhớt máy cũng ngả màu luôn. Vì thế, anh em cần đem xe ga của mình đến các trung tâm bảo dưỡng hoặc tiệm sửa xe để thợ kiểm tra nhớt xem tình trạng thế nào, đặc biệt là phần nhớt hộp số.
    • Vấn đề thứ hai: "Nếu lỡ để xe ga lội nước rồi bị tắt máy thì làm sao để khởi động lại được?"
    Trường hợp xe ga lội nước bị tắt máy thì có thể anh em đã cho xe lội sâu quá cũng như không giữ đều tay ga để đẩy nước ra khỏi ống xả. Ngay khi phát hiện xe tay ga bị tắt máy giữa chừng như thế, anh em hãy nhanh chóng dắt xe lên khu vực cao không có nước rồi tiến hành gỡ bugi và bầu lọc gió ra. Sau đó lau thật khô và lắp ngược lại. Nếu lọc gió dính nhiều đất cát hãy rửa sạch bằng xăng, không dùng nước. Bên trong ống xả nếu có nhiều nước hãy dốc sạch ra bên ngoai. Cuối cùng lắp tất cả các bộ phận vừa tháo ra vào xế cưng và khởi động lại xem thử động cơ có nổ máy hay không. Nếu xế cưng vẫn nằm im lìm thì tốt nhất hãy dắt bộ đến cửa hàng sửa xe nào gần nhất để thợ kiểm tra và cho thợ sửa.

    Lưu ý: Khi vào tiệm sửa xe nếu anh em chưa hề tháo bugi ra kiểm tra thì phải dặn thợ là kiểm tra bugi trước rồi mới được đề nổ máy. Bởi có nhiều tiệm sửa xe gian lận khách vừa dắt xe ga vào đã cố gắng đề máy lên khiến xe từ không hư thành ra banh chành hết.

    Cách khắc phục bên trên là các cách đơn giản nhất được tổng hợp từ nhiều anh em làm việc trong công ty cũng như một số bạn bè của chủ thớt. Hy vọng có thể giúp ích được cho mọi người trong mùa mưa bão. Nếu có anh em nào có ý kiến hay hơn hãy share cho mọi người bằng cách để lại commnet bên dưới post này.
     
    Chaelisa thích nội dung này.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...