Lái xe an toàn Exciter hay Air Blade, nên chọn mua xe nào thì thích hợp?

Thảo luận trong 'Phía sau tay lái...' bắt đầu bởi chuyensangw, 19/4/16.

  1. chuyensangw

    chuyensangw Bằng A1

    Tham gia:
    22/11/14
    Bài viết:
    76
    Được thích:
    1
    Mặc dù là 2 dòng xe khác nhau về phân khúc nhưng cả Exciter và Air blade đều là dòng xe được khá nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay. Với mức giá gần bằng nhau, điều đó khiến cho nhiều bạn trẻ phân vân không biết nên mua xe Air blade hay Exciter?

    Đặc điểm chung của Exciter 150 và Air Blade 2014
    Không có quá nhiều điểm chung giữa 2 chiếc xe thương hiệu Nhật Bản này, tuy nhiên có một chi tiết "đáng tiền" nhất được trang bị trên cả Air Blade và Exciter mới là hệ thống phun xăng điện tử, giúp tiết kiệm nhiên liệu và tận dụng tối đa được hiệu suất đốt cháy của xăng.
    Exciter 150 sử dụng loại xy-lanh đơn, 4 thì, dung tích 150 cc, công suất 15,4 mã lực, tại vòng tua 8.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút, làm mát bằng dung dịch giống với phiên bản Exciter 135cc trước đó.
    [​IMG]
    Hệ thống phun xăng điện tử trên chiếc Exciter mới là điểm chung lớn nhất so với Air Blade
    So với phiên bản cũ, mặc dù Exciter 150 chỉ được tăng thêm 15 phân khối nhưng xe mạnh hơn khá nhiều. "Trái tim" 150cc trên xe kết hợp với công nghệ phun xăng điện tử giúp cải thiện khả năng vận hành và giúp xe tăng tốc dễ dàng, tiết kiệm nhiên liệu. Xe sử dụng côn tay với hộp số 5 cấp độ.
    Air Blade 2014 sử dụng động cơ 125cc,chiếc xe mang nhiều nhất những tính năng hiện đại dành cho một chiếc xe ga. Từ việc thay đổi thiết kế bề ngoài so với phiên bản cũ cho đến tích hợp nhiều công nghệ mới như Idling stop, động cơ ESP 125cc, hệ thống xác định vị trí xe thông minh…
    So với Exciter 150cc, Air Blade 125 tuy có công suất thấp hơn nhưng sẽ tiện lợi hơn khá nhiều nhờ cơ chế vận hành

    Exciter 150 và Air Blade 2014: Những điểm khác chính
    Nếu so sánh về cơ chế truyền động thì Exciter 150 sử dụng côn tay 5 số, công suất hơn hẳn Air Blade 2014 nếu xét về mọi mặt. Exciter là phân khúc xe thể thao phân khối nhỏ, thông số lốp lớn hơn những chiếc xe bình thường khác.
    Hệ thống truyền động bằng côn tay giúp chiếc xe "lướt" tốt trên mọi bề mặt đường tại Việt Nam và tất nhiên là "bốc" hơn rất nhiều so với Air Blade. Chiếc xe thực sự thể hiện thế mạnh của động cơ 150cc khi người điều khiển phải di chuyển một quãng đường dài.
    [​IMG]
    Exciter 150 phù hợp hơn với khách hàng trẻ tuổi, có phong cách và cá tính mạnh mẽ
    Tuy nhiên, "nói đi cũng phải nói lại", Air Blade có những điểm tiện lợi mà Exciter 150 không thể có được như cốp đựng đồ rất rộng, cơ chế vận hành bằng tay ga nên người điều khiển Air Blade sẽ không phải giữ côn như Exciter khi dừng đèn đỏ, nhất là trong điều kiện đường xá còn nhiều tắc nghẽn như ở Việt Nam vào thời điểm tan tầm trong thành phố.
    Cốp để đồ của Air Blade (trái) lớn hơn rất nhiều so với cốp trên Exciter 150 kiểu dáng thể thao
    So sánh với Exciter đời trước, nếu xét về chi phí phải bỏ ra để bảo dưỡng và sửa chữa của hai dòng xe thì có lẽ người sử dụng phương tiện sẽ phải chi trả mức giá cao hơn khi sử dụng Air Blade bởi những đặc tính trong thiết kế cũng như công nghệ hiện đại được trang bị trên chiếc xe này.
    Tuy nhiên, chiếc Exciter mới đã sử dụng những cải tiến hiện đại hơn nên cũng "hại điện" không kém, công nghệ phun xăng điện tử, đồng hồ điện tử...cũng đã được tích hợp. Do đó, người sử dụng hai dòng xe này cần lưu ý thay dầu, bảo quản, bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo sự ổn định, giảm thiểu chi phí phát sinh trong quá trình sử dụng.

    Hiện nay, Exciter 150 có giá 45 triệu đồng và gần Air Blade 2014 có giá 41 tr, Còn bạn muốn mua xe Exciter cu hay mua xe Air Blade cu thì hãy vào đây tham khảo bảng giá nhé/
     
  2. Greelux

    Greelux Tập Lái

    Tham gia:
    23/4/16
    Bài viết:
    9
    Được thích:
    0
    Riêng cá nhân em thì em thích đi xe Air Blade hơn vì Air Blade có những điểm tiện lợi mà Exciter 150 không thể có được như cốp đựng đồ rất rộng, cơ chế vận hành bằng tay ga nên người điều khiển Air Blade sẽ không phải giữ côn như Exciter khi dừng đèn đỏ, nhất là trong điều kiện đường xá còn nhiều tắc nghẽn như ở Việt Nam vào thời điểm tan tầm trong thành phố.
    Cốp để đồ của Air Blade (trái) lớn hơn rất nhiều so với cốp trên Exciter 150 kiểu dáng thể thao
     
  3. Thach-shogun

    Thach-shogun Bằng A2

    Tham gia:
    19/2/07
    Bài viết:
    156
    Được thích:
    681
    2 dòng xe hoàn toàn khác biệt thì làm sao mà so sánh . Ex thì tốc độ lớn, chịu được dằn xóc cao, khả năng tải cao (nhất là khi đi đường đèo dốc...) và thích hợp cho đi đường trường do chịu được mức độ khắc nghiệt của đường trường Còn AB là loại xe công tử thích hợp cho đi đường tốt, sinh hoạt trong thành phố, và cũng có thể đi đường trường nhưng đừng quá khắc nghiệt (tốc độ chậm, ít đèo dấu, ít ổ gà, ổ trâu, sình lầy...và nhất là không tải nặng).
    nếu nói xe tay gaz để so sánh với Ex150 thì bạn phải nói đến dòng xe từ 150cc trở lên thì còn có thể có vấn đề để trao đổi.
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...