HELP GIÚP MÌNH VỀ XE WINNER X

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi khanhhy123, 11/9/19.

  1. khanhhy123

    khanhhy123 Tập Lái

    Tham gia:
    23/12/16
    Bài viết:
    12
    Được thích:
    0
    Tình hình là như thế này:
    Xe mình mới mua đc 4 ngày và đi rodai đc 300km. Nên hôm nay mình mới ra head xả bỏ nhớt cũ thay nhớt mới. Nhớt mới thay vào là dòng cao cấp của honda có giá hơn 300k chút xíu. Đổ đúng 1.1 lít ạ. Nhưng khi thay nhớt vào thì chạy đc nửa ngày xe mình ko trả về từ số 2 về 1 đc khi vòng tua từ 3500 rpm hay trên 25km/h. Lúc trước thì đc và êm dù về số hơi gắt 1 chút xíu, nhưng lần này thì khi trả về số 1 hộp số kêu rột rột và ko về đc dù mình có ngắt côn, phải đợi vòng tua dưới 3000rpm hay dưới 25km/h thì về số 1 mới nhẹ và êm. Cho mình hỏi 3 vấn đề:
    - thứ 1: do nhớt không hợp.
    - thứ 2: do trả số không về đúng vòng tua nên có tình trạng vậy.
    - thứ 3: do bị hư hộp số nên có tình trạng trên.
    Trong 3 vấn đề trên thì vấn đề 1 và 2 là bình thường còn vấn đề 3 thì hư hộp số cmnr...
    Xin các cao nhân cho e xin ý kiến để tìm hướng giải quyết cho mình ngủ ngon đêm nay ạ.
     
  2. Dũng-91

    Dũng-91 Bằng A2

    Tham gia:
    31/3/19
    Bài viết:
    242
    Được thích:
    54
    Nhớt rodai xe nó loãng hơn nhớt theo tiêu chuẩn của xe là ok, ko cần phải xịn sò gì đâu.
    Trường hợp của bạn có thể là do vòng tua máy, về số thì nhích ga, lên số thì thòng ga, vậy sang số mới mượt dc.
     
  3. dior

    dior Bằng A4

    Tham gia:
    2/8/10
    Bài viết:
    6,110
    Được thích:
    2,947
    Mới chạy có 300km thì cứ đi nhớt hãng cho nó bào chi tiết máy cho đều đã. Tầm 1000km đổ lên thì thay nhớt nào cũng đc. Nhớt hãng khá loãng nên hay có tình trạng dễ nóng rát máy thôi
    Còn tình trạng vô số bị sượng từ 1-N-2 nó hay vướng k qua đc có từ dòng win1 rồi. Chỉnh côn sát hơn chút nó dễ hơn. Hoặc khi rodai xong bạn thay nhớt khác chỉ số nhớt cao hơn chút nó đỡ tình trạng trên à. Trả số tầm ga đó cũng hơi khó. Bạn thòng ga nhẹ hơn chút cho dễ. Xe mình thì cũng ít bóp côn lắm. Chủ yếu canh ga đá số sống. Khi nào kẹt xe mới bóp côn. Chơi 5 lò xo mà loại nặng nên bóp cũng hơi phê
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...