Hỏi về tỉ số nén xe máy

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi dangkhanh44, 13/5/19.

  1. dangkhanh44

    dangkhanh44 Bằng A2

    Tham gia:
    21/9/12
    Bài viết:
    81
    Được thích:
    6
    Em có vài thắc mắc về tỉ số nén xe máy. mấy chiếc xe độ tỉ số nén quá cao được cái đề ba ghê mà hậu thì yếu xìu, cũng xe đó nhưng hạ tỉ số nén nén gần như zin,đề ko nhanh lắm mà rút hậu thi khỏi chê vào đâu được.

    Bác nào rành về tỉ số nén giới thiệu cho mình biết với
     
  2. dior

    dior Bằng A4

    Tham gia:
    2/8/10
    Bài viết:
    6,002
    Được thích:
    2,913
    Nếu tỉ số nén cao dễ gây hiện tượng kích nổ sớm. Hay ng ta còn gọi là róc máy. Hay hiểu nôm na là khi chưa đạt đến lúc bugi đánh lửa mà đã nổ đó nén cao kết hợp sức nóng của động cơ. Làm giảm công suất máy
    Khắc phục thì có nhiều cách. Cơ bản nhất mà căng hơi nhất là vớt bớt piston. Còn bị nhẹ thì nhiều cách. Giữ nguyên góc overlap, mài lại cam có vai cam cao chút cho nó giảm tỉ số nén động. Lên lửa sớm, chỉnh cam trễ, tăng cường độ dòng điện lên
     
    Dũng-91, xuanhahepzadangkhanh44 thích nội dung này.
  3. dangkhanh44

    dangkhanh44 Bằng A2

    Tham gia:
    21/9/12
    Bài viết:
    81
    Được thích:
    6
    Còn mấy trường hợp chạy đường bằng xe chạy ok còn khi leo dóc cao mà xe yếu xìu tưởng như ko lên nỗi. có phải tỉ số nén cao không bác
     
  4. dior

    dior Bằng A4

    Tham gia:
    2/8/10
    Bài viết:
    6,002
    Được thích:
    2,913
    Do nồi k bắt hoặc k đủ nén hơi thôi. Đa phần thấy nhiều ở mấy xe dàn hơi k đủ mà đi cây cam to
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...