Thị trường Honda CB500F phiên bản 2013

Thảo luận trong 'Thị trường' bắt đầu bởi FMQuang, 6/3/13.

  1. FMQuang

    FMQuang Bằng A3

    Tham gia:
    6/1/07
    Bài viết:
    577
    Được thích:
    13,509
    [​IMG]

    Chúng tôi đã từng quen với việc gọi những chiếc xe tương tự chiếc Honda CB500F phiên bản mới 2013 là xe môtô. Nhưng sau đó, thị trường xe máy được mở rộng và thật sự trở nên chuyên hóa với việc phân nhóm các xe ra thành xe thể thao, xe địa hình, xe đường trường, v.v…và từ đó chúng tôi bắt đầu gọi những chiếc xe theo kiểu dáng củ với các góc bo tròn là xe tiêu chuẩn, sau đó lại được đổi thành xe "trần truồng" (naked bikes) như là đại diện cho những chiếc sportbike cởi hết dàn áo.

    [​IMG]

    Bây giờ, hãy tạm gọi chiếc CB500F là một chiếc xe naked tiêu chuẩn kể từ khi mà Honda thêm vào dòng động cơ Twin hai chiếc mới đó là CBR500R và CB500X. Chiếc F là phiên bản cởi bỏ dàn áo của chiếc R. Các thay đổi bằng cách tháo bớt dàn áo làm cho chiếc CB500F trở thành chiếc có giá bán rẻ nhất trong bộ ba này.

    Như những người anh em của nó, chiếc CB500F được trang bị một động cơ giải nhiệt bằng chất lỏng hoàn toàn mới với đầu cam đôi, bốn van trên mỗi xylanh, động cơ Twin song song cân bằng 500 phân khối với góc nghiêng cam 180 độ. Đường kính và hành trình piston gần như là ngang nhau với thông số 67.0 x 66.8 mm. Hệ thống phun nhiên liệu lập trình điện tử (PGM-FI) phân phối nhiên liệu thông qua một cặp thân tiết lưu có đường kính 34mm. Honda không công bố thông số mã lực động cơ nhưng chúng tôi mong rằng nó đạt con số 50 mã lực.

    [​IMG]

    Bộ khung ống thép của những chiếc CB500F dùng chung với những chiếc CBR500R và CB500X. Hệ thống nhún bao gồm một bộ nhún trước truyền thống không điều chỉnh được có đường kính 41mm và một nhún đơn phía sau Pro-Link với chín mức độ điều chỉnh tải trọng. Kiến trúc hình học của bộ khung đồng nhất với những chiếc dòng CBR500R như: chiều dài cơ sở là 55.5 inch, góc nghiên gắp trước là 25.5 độ và hành trình 4.05 inch. Bánh mâm nhôm trước dùng vỏ cở 120/70 – 17 và bánh sau dùng vỏ cở 160/60 – 17. Thắng trước được trang bị đĩa kiểu gợn sóng với đường kính 320mm và được kẹp bởi heo dầu piston đôi, trong khi thắng sau được trang bị đĩa thắng cở 240mm với heo dầu một piston. Như hai mẫu xe kia trong cùng dòng 500 phân khối, phiên bản với trang bị thắng ABS sẽ được bán với giá cao hơn tuy nhiên mức giá vẫn chưa được công bố. (chúng tôi hy vọng mức tăng thêm sẽ là 500$) .

    [​IMG]

    [​IMG]

    Với chiều cao yên xe thấp ở mức 30.9 inch, chiếc xe sẽ phù hợp cho số lượng lớn các tay lái có thể hình khác nhau. Thêm vào đó, với trọng lượng nhẹ ở mức 420 pound (khi đã đổ xăng đầy bình), những chiếc dòng F cho cảm giác khá dễ điều khiển. Honda không công bố sơ đồ đánh giá mức tiết kiệm nhiên liệu của cả 3 chiếc thuộc dòng 500cc mới này. Tuy nhiên, bạn có thể đánh cược rằng mức tiêu hao nhiên liệu sẽ ấn tượng như trên những chiếc NC700X hoặc CBR250R.

    Chiếc CB500F đời 2013 sẽ có 2 màu là đen và trắng ngọc trai với mức giá tiêu chuẩn là 5499$. Phiên bản ABS có giá cao hơn (chưa được công bố) và sẽ chỉ có màu đen.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    BikerVietnam dịch từ Cycleworld.
     
    #1 FMQuang, 6/3/13
    Sửa lần cuối: 6/3/13
  2. kemmynguyen

    kemmynguyen Bằng A4

    Tham gia:
    16/2/07
    Bài viết:
    80,137
    Được thích:
    2,538
    Quá đã !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
     
  3. sieu_deptrai999

    sieu_deptrai999 Bằng A1

    Tham gia:
    17/1/08
    Bài viết:
    70
    Được thích:
    45
    Trông gọn nhẹ quá ... 500 cc mà phanh trước đơn ..? làm sao bốc đít ...hì.hì...
     
  4. hoangslim

    hoangslim Bằng A2

    Tham gia:
    7/9/12
    Bài viết:
    183
    Được thích:
    3
    Em này có phanh đôi thì hay quá
     
  5. phuoc34

    phuoc34 Bằng A2

    Tham gia:
    7/10/11
    Bài viết:
    81
    Được thích:
    26
    Quá đã, con này về VN tầm 12k là ok
     
  6. Dogmeat

    Dogmeat Bằng A3

    Tham gia:
    17/2/07
    Bài viết:
    599
    Được thích:
    527
    500cc 2 máy ko biết đọ ra sao với 400cc 4 máy nhỉ.
     
  7. tayduanghiepdu

    tayduanghiepdu Bằng A4

    Tham gia:
    29/12/08
    Bài viết:
    3,629
    Được thích:
    6,239
    Cũng như Monster 795 so với CB600F thôi. hehe
     
  8. SiPotBai

    SiPotBai Bằng A4

    Tham gia:
    23/2/09
    Bài viết:
    971
    Được thích:
    1,074
    CB500F này tấm 47 HP,con CBR 400RR 55 HP,
     
  9. Elendil

    Elendil Bằng A4

    Tham gia:
    16/3/11
    Bài viết:
    1,356
    Được thích:
    1,967
    1 con nake 1 con sport vậy mà cũng đem đi so sánh cho được
     
  10. xahara

    xahara Bằng A2

    Tham gia:
    10/6/12
    Bài viết:
    261
    Được thích:
    67
    e nói tươi lắm, ko biết giả cả e nó thế nào ta...................
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...