Lên nồi lò xo wave S , Rs, RSX 110.

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi Quyenthai97, 19/3/19.

  1. Quyenthai97

    Quyenthai97 Tập Lái

    Tham gia:
    19/3/19
    Bài viết:
    16
    Được thích:
    0
    Hi anh em, em có con wave rs110 chạy nồi zin theo xe ép côn bằng lá. Cũng muốn nạp nhanh hơn, vào số ổn hơn nên cũng tìm kiếm để làm nồi lo xo. Khoảng 20 tết em có làm lại nồi zin chạy bắt nhưng không đã bằng nồi lò xo nên sau khoảng mùng 10 tết lại ra làm lại nồi lò xo khi. Nhưng hậu quả là sau khoảng 2 tuần là xe chai bố nên tuột nồi, ra thay lá bố zin làm lại nồi nhưng sau 2 ngày thì tụt nữa và mình tìm được bộ nồi lò xo zin theo xe không chế cháo gì chỉ cần gắn vào là xài.

    Về nồi độ lò xo cũ thì bị chai bố liên tục vì nhôm atimon gì đó thằng thợ bảo vậy, xài dở lắm. Sau 2 lần làm nồi thì thợ có cho mình xem lý do là nhôm dỏm nên bị mài mòn lún vào tutu ngay khúc long đền chêm, lá bố thì trắng toát, nhớt xả ra sau 2 ngày là màu đen pha hơi trắng trắng do cái đế nhôm bị mài mòn ra. Nên mình mua lại bộ nồi sau có cả nhông hú lớn ra chỉ gắn vào rồi canh chỉnh lại thôi, hàng zin nên bây giờ xe chạy sướng lắm. Đặc biệt là do thay cả nồi sau nên xe đã hú ít hơn chỉ hơi hơi so với nồi theo xe là oooo cả người chạy kế cũng nghe rõ :))))) Mà chi phí thì cũng gần bằng với anh em mua bộ nồi 6 lò xo ate hay những anh em bán khác, chất lượng thì có người bán biết thôi. Nên anh em nào không rành xem đồ thì nên mua zin tốt hơn đỡ tháp hay canh chỉnh hay tán đế qua nhông hú lớn như những nồi 6 lò xo.
    Bên dưới là nồi mới em mua và nồi theo xe. Đế lò xo dỏm em đã bỏ luôn rồi :)))
     
  2. dior

    dior Bằng A4

    Tham gia:
    2/8/10
    Bài viết:
    5,856
    Được thích:
    2,871
    Dòng s110 dở cái là nó xài lá ép, chuồng heo sau ruột lớn. Nếu gặp ng biết chơi ng ta thay nguyên cặp trước sau của wave đời cũ, đi bộ đế nồi lò xo rs 110 là khoẻ nếu thích đi 4 lò xo. Đỡ chế cháo nhiều, xài đc lá bố wave đời cũ, nhiều loại ngon hơn, đỡ bị bào mòn ra bã bố khi xài với lá sắt mới bén như trên. Muốn đỡ tiếng dọng ọc ọc của bộ nồi cũng dễ làm hơn
    Còn bộ 6 lò xo giờ ít ai chơi bộ đế với chân fu neo lô của ate lắm. Nó làm bằng nhôm dỏm mềm èo chứ có cứng gì đâu
     
  3. Quyenthai97

    Quyenthai97 Tập Lái

    Tham gia:
    19/3/19
    Bài viết:
    16
    Được thích:
    0
    Hôm nọ do muốn sang lò xo nên kiếm đại cứ nghĩ là vừa bác à. Vừa nhưng thợ quen lại nói là đế rất dở bằng chứng là 2 ngày sau quay lại ổng làm nồi tiếp. Nhưng may là mua được nồi sau gắn vào không chế gì cả. Giữ lại cả nồi sau theo xe. Có đế nhôm rồi sau này lên lò xo cứng hay lá bố độ vẫn dễ hơn của nồi lá ép. Biết đâu là nhiều anh em mê nồi lò xo hơn nên cứ đổi qua lò xo là được chứ không quan trọng là 4 hay 6 loxo. Giá lại mềm chỉ hơn 400k là nguyên bộ sau nhông hú lớn+ lá bố lá sắt+loxo+ đế nhôm bắt sẵn cả bộ y như hình. Đạp số vẫn sướng hơn là nồi chế, hàng lại zin không lăn tăn bền hay không nữa. Thay nhớt và công thêm 150k. Xem như em giải quyết xong cái nồi rs110 sang lò xo. Nhẹ cả người
     
  4. Quyenthai97

    Quyenthai97 Tập Lái

    Tham gia:
    19/3/19
    Bài viết:
    16
    Được thích:
    0
    Đế wave cũng răng không khớp để vào mà bác. Em tính đi lò xo lâu rồi nhưng toàn răng to như wave dream cũ, chỉ có đời này xài lá ép là răng nhuyễn, nhiều người lấy nồi zin tiện rồi chế cháo hoặc tán chân của wave cũ vào nhông hú zin gì đó. May là lúc đó em lười nên mua bộ chế như hình gắn vào thôi nên phí phát sinh chưa nhiều lắm. Kkkk
     
  5. dior

    dior Bằng A4

    Tham gia:
    2/8/10
    Bài viết:
    5,856
    Được thích:
    2,871
    Răng nhông hú như nhau. Khác cao độ tí xíu, vớt lại là ok. Với khác khâu dày mỏng. Mình lên bộ nhông anpha cho mấy ae, xài ruột nồi 4 lò xo s110 hoặc lên bộ ruột 6 lò xo tính ra cũng lâu rồi, còn bộ ate giờ ai mà xài nữa. Nhôm mềm èo, với gắn có thẳng tâm đâu đạp mo sang số ngắt k hết hay bị nhảy bố sọc sọc ở trong. Lên bộ anpha dễ khắc phục tiếng dọng ọc ọc với hạn chế đc rung khi ở ga cao như bộ s110 sẵn có nữa
     
  6. Quyenthai97

    Quyenthai97 Tập Lái

    Tham gia:
    19/3/19
    Bài viết:
    16
    Được thích:
    0
    Bác cho em hỏi. Xe em cái chân chống đứng nó không tự hồi về mà xệ xệ. Em thay lò xo rồi v nó còn bị chỗ nào nữa vậy bác
     
  7. dior

    dior Bằng A4

    Tham gia:
    2/8/10
    Bài viết:
    5,856
    Được thích:
    2,871
    Kt lại cái bass chữ c bắt vô cái lò xo xem có bị giãn hay bị quác lỗ ra k. Với lò xo chống đứng có loại dài với loại ngắn khác nhau
     
  8. Quyenthai97

    Quyenthai97 Tập Lái

    Tham gia:
    19/3/19
    Bài viết:
    16
    Được thích:
    0
    Của em nó gạt chống xong đá lên là bung pát chữ C ra. Bữa em thấy nó hơi cong tưởng bị cong nên đập thẳng ra, mà nhìn lại xe khác thì cong như vậy nên uốn lại không biết đúng hong nữa
     
  9. Hải 219

    Hải 219 Bằng A2

    Tham gia:
    10/6/18
    Bài viết:
    113
    Được thích:
    15
    Nồi 6 lò xo ai đi chơi đồ ate chi, nó mềm nhũn. Mấy đứa bạn mình lên xong đạp sang số nó cứ sượng như k qua đc ấy. Đem qua bác Dior vác lên bộ nồi wave làm lại vừa k nghe dọng cọc cọc bộ nồi vừa lên tép nồi đc, nhẹ nhàng mà đỡ rung máy hẳn
     
  10. dior

    dior Bằng A4

    Tham gia:
    2/8/10
    Bài viết:
    5,856
    Được thích:
    2,871
    Cái pass đó cong chứ k thẳng, ng ta thiết kế nó ôm sát vô thân sườn. Uốn lại coi chừng k giống. Nếu nó tự bung ra là bị quác lỗ bắt rồi mua cái mới vài chục thay vô, đỡ mắc công hơn k
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...