...Minsk..^^

Thảo luận trong 'Xe cổ' bắt đầu bởi kenshin, 31/5/08.

  1. kenshin

    kenshin Bằng A1

    Tham gia:
    1/3/07
    Bài viết:
    72
    Được thích:
    55
    Công nghệ lạc hậu, thiết kế xấu, chất lượng thấp nhưng xe Minsk vẫn là niềm đam mê của không ít người. Và "độ" Minsk không chỉ là theo "mốt" mà còn là một cách chăm chút, thể hiện tình yêu với "người bạn dã chiến".
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=justify>
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Những chiếc xe Minsk "khói mù" và thô kệch đã vắng bóng từ lâu trên đường phố Hà Nội bỗng một ngày "đỉnh đương" trên phố với những "bộ cánh" thật bảnh bao, nhìn qua khó có thể nhận ra đây là những chiếc Minsk đã từng "lam lũ". Và vai trò của xe Minsk nay cũng khác, Minsk đã trở thành xe chơi. Chúng tôi xin giới thiệu bài viết về chiếc "xế yêu" như vậy của một bạn trẻ tại Hà Nội.[/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Nếu bạn nào, một ngày, thấy em Minsk của mình vừa "già" vừa xuống mã nghiêm trọng, có một lựa chọn để làm em trở nên xinh đẹp, "chân dài máy thoáng". Đó là độ Minsk theo dòng motocross phong cách thập niên 50-70 thế kỷ trước. Ở Việt Nam chưa có nhiều người bỏ thời gian làm. Nhưng trên thế giới phong cách độ Minsk cực kỳ phong phú và nhiều màu sắc. Tại sao phải độ Minsk? Vì một lý do ai cũng biết. Dáng nguyên bản của chú xe này quá nặng nề, bảo thủ. Nhưng độ Minks không phải một sớm một chiều là xong. Tính ra phải phải mất 1 tháng mất ăn mất ngủ, bỏ bê công việc. Đó là khi thợ làm chăm chỉ, không vòi vĩnh và liên tục bị hối thúc.[/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][​IMG][/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Minsk là phương tiện xe ôm phổ biến trên vùng núi[/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Là một chiếc xe độ dòng địa hình, nhất là đối với loại xe Minsk tròn đời đầu, hệ khung nhất thiết phải thay đổi. Điều này sẽ kéo theo các thay đổi về giảm xóc, yên, vè… Động cơ cần phải khỏe và chắc. Dân chơi Minsk thường khuyên nên tìm xi-lanh Minsk nguyên bản của Nga sẽ đạt chất lượng cao hơn.[/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Chế hòa khí cũng là một nhân tố quyết định cho sức mạnh động cơ. Dùng chế hòa khí to, nguyên bản của Minsk là tốt nhất. Chế Pacco của Ấn Độ tuy tiết kiệm xăng nhưng lại không đủ độ "bốc". Giảm xóc trước sau của xe Minsk đa phần phải thay đổi nếu muốn chinh phục những con đường đúng "chất cào cào".[/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Tay lái phong cách cào cào có thể được kéo dài từ tay lái Minsk. Vè trước sau cũng phải độ lại cho hợp dáng xe. Bình xăng Minsk có thể gò lại cho nhỏ và gọn giống kiểu dáng của dòng Husqvarna. Bô xe có nhiều lựa chọn để hợp dáng xe. Chủ yếu phải có bầu và đường thải thật thoáng. Về kiểu dáng, đa phần các xe Minsk độ tại Việt Nam đều lấy ý tưởng từ các website nước ngoài với đường nét thiết kế của những năm 1960 - 1970.[/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Sau khi độ xong về cơ bản xe đã giảm được hơn 20kg so với nguyên bản, hệ khung và giảm xóc hoàn toàn có thể chịu được mọi "ổ gà, ổ trâu". Nếu chủ nhân thích, những chiếc xe này có thể bay qua các mô đất như "cào cào" thật.[/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Câu chuyện về chiếc xe Minsk dưới đây chỉ là một phần rất nhỏ khó khăn của những chiếc xe Minsk đầu tiên độ "cào cào". Và chắc chắn sẽ ngày càng nhiều những "em" Minsk này xuất hiện trên đường phố.[/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][​IMG][/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Khung Minsk được thu gọn, bình xăng và xương yên được làm lại (150 USD)[/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][​IMG][/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Ghi-đông uốn theo phong cách "cào cào"[/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][​IMG][/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Giảm xóc trước của Suzuki GN (126 USD)[/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][​IMG][/FONT]

    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Thay vai giảm xóc[/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][​IMG][/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Lên hình[/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][​IMG][/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]So với "anh trai" vẫn còn xơ xác[/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][​IMG][/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Vè trước tận dụng của Minsk cũ. Vè sau biến tấu từ vè trước của Minsk nhưng nối gân giữa để làm bản rộng hơn (70 USD)[/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][​IMG][/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Xi-lanh của Nga "xịn", piston Sài Gòn Chợ Lớn (70 USD)[/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][​IMG][/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Làm yên ở Hà Trung (Hà Nội), làm sơn lót, sơn nền bình xăng, vè. Chờ sơn khô là sốt ruột nhất (100 USD)[/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][​IMG][/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Giảm xóc sau của Yamaha. Xe đang trong giai đoạn lắp ráp cuối[/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][​IMG][/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Hoàn thành[/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif][​IMG][/FONT]
    [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Đôi lứa xứng đôi[/FONT]​
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ..Link.. http://vietbao.vn/O-to-xe-may/Minsk-do-kieu-cao-cao/55191542/350/
     
  2. akano

    akano Bằng A2

    Tham gia:
    18/3/07
    Bài viết:
    304
    Được thích:
    174
    póc tem , em cũng có 1 con minsk hum nèo làm thử xem sao nhìn cũng hay hay hie hie
     
  3. zin99%

    zin99% Bằng A3

    Tham gia:
    27/3/07
    Bài viết:
    549
    Được thích:
    908
    mua minsk zìa òy kiu ông già mở cho cái cây xăng
    VN mình xe nào cũn hem bỏ
     
  4. zin99%

    zin99% Bằng A3

    Tham gia:
    27/3/07
    Bài viết:
    549
    Được thích:
    908
    lên bụng bầu lun nha pác , binh tam giác , trái 59 thoai , nhiu đó dắt po lun [-o<
     
  5. DDec14

    DDec14 Bằng A1

    Tham gia:
    12/4/07
    Bài viết:
    76
    Được thích:
    20
    Hơ hơ, gầm cao thía :D Cái đó leo lề hok sợ đụng gầm hay cấn máy :D
     
  6. hennessyftuv

    hennessyftuv Tập Lái

    Tham gia:
    2/6/08
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Em mới tham gia bởi vì MINSK.Em định sẽ tìm mua 1 con cũ và làm lại.Các pác cho em địa chỉ tút lại 1 con minsk đc ko?
     
  7. new version's

    new version's Tập Lái

    Tham gia:
    27/5/08
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    xe này ỡ vt dùng chỡ cá nè hehe
     
  8. duongdinhmanh

    duongdinhmanh Tập Lái

    Tham gia:
    14/6/07
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    làm minsk giống làm simson không ? E thích simson hơn !
     
  9. Sport8x

    Sport8x Bằng A3

    Tham gia:
    15/10/07
    Bài viết:
    531
    Được thích:
    134
    chiếc này máy đứng như xì po nè
    bữa thấy 1 người chạy chiếc này đã dọn lại cục máy
    gắn pô bụng nghe lực và to lắm nhưng ko hay = xì po thôi.
    chiếc Mink cũ giờ khoảng nhiu ? có dễ sữa ko? sữa có mắc ko pro?
    thanx nhìu.
     
  10. Corner

    Corner Bằng A2

    Tham gia:
    23/4/07
    Bài viết:
    148
    Được thích:
    138
    thay cap. banh' khac' la dep ngay :D
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...