Đánh giá Review Exciter GP 2012

Thảo luận trong 'Thị trường' bắt đầu bởi Dior Lee, 14/10/12.

  1. Dior Lee

    Dior Lee Tập Lái

    Tham gia:
    30/12/11
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    20
    [​IMG]


    Trong vài năm trở lại đây ở phân khúc xe côn tay dưới 150cc, có lẽ Exciter của Yamaha Việt Nam vẫn đang một mình một đường bởi cả Honda lẫn Suzuki vẫn chưa phải là những đối thủ xứng tầm bởi nhiều nguyên nhân khách quan.


    Dù Yamaha Việt Nam chưa chính thức giới thiệu Exciter GP phiên bản mới 2012 nhưng hôm nay ngày 14/10/2012 mình đã ra đại lý 3S của Yamaha để trải nghiệm thực tế chiếc xe côn tay 5 số phiên bản mới này của Yamaha. Đúng như những hình ảnh rò rỉ trên mạng thì Exciter GP 2012 chỉ có một số thay đổi nho nhỏ nhưng theo mình đó cũng là nâng cấp đáng kể đối với chiếc xe này dù có một số chi tiết chưa hài lòng cho lắm mà mình sẽ nói ở dưới đây.


    Về kết cấu tổng thể thì vẫn như theo lộ trình nâng cấp của Yamaha. Nghĩa là phiên bản này Yamaha chỉ thay đổi 1 chút về bộ tem và phối lại màu sắc chứ không thay đổi kiểu dáng do đó mình nghĩ đây chắc chỉ là bản nâng cấp âm thầm của Ya để phù hợp với đợt nâng cấp của 2 phiên bản RC và R. Sau 1 hồi đắn đo quyết định chọn mua Exciter GP đời 2011 (GP11) nhưng cuối cùng mình chọn đời 2012 với suy nghĩ đã mua xe là phải mua xe đời mới.


    Thay đổi đầu tiên của Exciter GP đời 2012 (GP12) là bộ tem xe mà chúng ta thấy rõ rệt nhất là ở phần yếm:


    Phần tem ở yếm nhiều hơn so với GP11, theo mình bộ tem 2012 này mang 1 chút ảnh hưởng của tem Malaysia khi đã ghi rõ ràng là "GP Edition" chứ không còn là GP nữa, điểm trừ đáng tiếc là chữ GP in trên nền màu xanh và viền màu xám nên có vẻ hơi khó nhìn một chút nhưng về tổng thể thì dàn tem ở yếm là được. Phần tem ở phần ốp thân xe cũng là GP Edition. Chữ GP to đùng ở phần bên dưới đã bị lược bỏ thay vào đó là 2 dải sọc trắng trông khá đơn giản. Liệu YaVN đang tạo điều kiện cho các bạn chế lại dàn tem ở phần này hay muốn bỏ bớt chứ GP vì nghĩ rằng nó khó nhìn??? Cũng xin nói rằng chữ GP Edition nhìn có vẻ hơi bé.
    [​IMG]


    Thay đổi thứ 2 ở GP2012 là cặp vành (mâm) của xe là mâm đen chỉ trắng chứ không còn là mâm đen chỉ xanh nữa. Theo một số bạn thì cho rằng mâm đen chỉ trắng nhìn yếu nhưng theo cá nhân mình thì nhìn mâm mới nổi bật hơn so với mâm cũ.


    [​IMG]


    [​IMG]


    Chữ GP to ở thân dưới đã mất thay vào đó là 2 sọc trắng đơn giản. Dòng chữ "GP Edition" hơi bé.
    Theo như 1 số bạn đã nói thì tem ở bản này mất chữ GP ở phần thân trông ko đẹp nhưng theo ý kiến riêng nếu nhìn tổng thể thì tem mới mang hơi hướng thể thao hơn khi 2 đường vuốt dọc thân càng tôn lên dáng thuôn và vuốt nhọn lên cao về sau của xe [​IMG] nhất là ở góc nhìn ngang hoặc chéo từ trước ra sau (các bạn có thể xem hình tổng thể).


    [​IMG]
    Tiếp theo là phần tem ở mặt nạ xe. Chỉ là 2 dải sọc trắng và xám đơn giản và thêm 2 chữ Yamaha ở 2 phần rìa bên ngoài cùng và có 1 khoảng trống ở giữa (bỏ đi phần tem màu đen của phiên bản cũ) có lẽ là để tôn thêm màu xanh khi nhìn trực diện).


    Các bạn lưu ý là chữ Yamaha này tách biệt hẳn với phần tem xe và có vẻ mỏng hơn vì theo cảm nhận của mình thì đó giống như cắt từ tấm decan trắng dán lên (nhìn hơi lô), do đó các bạn có thể bóc nó đi và mình nghĩ Yamaha dán thêm 2 dòng này chỉ để cho mọi người biết đây là xe hiệu Yamaha thôi. [​IMG]


    [​IMG]


    Phần ốp ở mặt đồng hồ cũng được sơn màu xanh cho trùng với màu sơn xe. Ý tưởng của Ya rõ ràng là muốn tôn màu xanh lên.


    [​IMG]


    Thay đổi tiếp theo là gác chân sau và phần ốp hông nơi dán chữ 5 speed đã được sơn nhám như phiên bản RC2012 và R2012. Theo ý kiến riêng của mình thì phần này được sơn nhám là hợp lý và rất đẹp vì nó cùng tông màu với xe (lốc máy, càng (gắp), các-te, dè) nên Yamaha sơn phần này đen nhám là rất hợp lý và nhìn đẹp hơn so với sơn bóng vốn dễ để lại vết xước nhỏ. Tuy nhiên là phần ốp pô vẫn là miếng inox trắng, và dĩ nhiên là chúng ta lại mất thêm 30.000vnd để dán ốp pô [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    Cuối cùng là đến phần yên xe. Ở phiên bản GP2011 thì yên xe có 1 vài chỗ màu xanh, theo đánh giá của 1 số người bạn của mình là dễ phát hiện ra vết bẩn[​IMG] do đó ở phiên bản này nhà sản xuất đã bỏ đi phần màu xanh đó mà làm toàn bộ yên màu đen hết và để phân biệt với yên xe của Exciter R thì đường chỉ đã được may màu trắng.[​IMG]


    [​IMG]


    Tổng kết lại bài viết thì mình đánh giá theo ý kiến riêng của mình thì Yamaha Exciter GP 2012 là đẹp, những ai tiếc chữ GP của bản 2011 thì có thể mua tem về tự dán lại, hoặc bạn nào đang chạy GP11 thì có thể bỏ ra chút tiền để trang điểm lại cho xe của mình. Tuy nhiên điểm trừ lớn nhất mà mình nhận thấy đối với Exciter là mấy con ốc 4 vẫn không được thay bằng ốc lục giác như ở gác chân và đặc biệt là ốc này rất dễ han, một khi ốc đã được vặn thì khi rửa xe sẽ dễ bị han.
    Giá xe mình mua hôm nay tại yamaha 3S Bảo Vinh Hạ Long (Quảng Ninh): 41,5 triệu Đồng (chưa bao giấy), có cao hơn 1 số vùng lân cận nhưng thôi mua xe gần nhà cho đỡ phải đi. Bạn nào ở Quảng Ninh nhớ mặc cả kẻo bị hét lên 43 đấy. Dưới Cẩm Phả theo mình gọi điện hỏi thì người ta bảo chỉ hơn 40tr một chút (không biết là mấy trăm nghìn hay 1 triệu) vì giá xe phụ thuộc vào vùng miền, không ai bỏ tiền ra thuê mặt tiền đẹp với giá hàng chục triệu/tháng để rồi chỉ bán vài chiếc xe trong 1 tháng cả, còn lương nhân viên và tiền chi phí này nọ cho nên họ hét giá là đúng rồi nhưng bạn cũng phải biết mặc cả.
    cuLong: Một người bạn cũng vừa mua Exciter GP 2012, giá xe ở Bến Tre đã bao giấy tờ là 43 triệu (đã gồm 2% trước bạ và 80.000 đồng phí biển số).


    Một số hình ảnh mình mới chụp toàn thân bo đì em yêu [​IMG]


    [​IMG]


    Mặt xinh da trắng mẹ mắng vẫn yêu [​IMG]


    [​IMG]


    Xin cảm ơn các bạn ! [​IMG] À quên mất khéo phải đăng ký bản quyền câu "Trên yên" thôi [​IMG] chưa thấy bạn nào đăng câu này [​IMG]


    Ngày 16/10: Hôm nay đi nộp thuế trước bạ, giá xe mình trong hóa đơn là 39tr300, thuế 5% là 1.965.000vnd. Cảm giác tự mình mua xe, tự mình đi đăng ký hồ sơ giấy tờ khiến mình trưởng thành hơn nhưng... sao mà tốn thóc thế này [​IMG]
    Cảm nhận sau 3 ngày cầm lái :
    Vì trước giờ mình chưa từng đi xe côn nên cảm giác còn hơi sượng, côn ra ga vào chưa hợp lý nên vẫn còn hơi giật 1 chút. nhưng nhờ chăm đọc bài trên tinh tế của các bác có kinh nhiệm nên cũng quen và nếu đi 1 ngày chỉ chết máy vài lần trong những trường hợp oái ăm nhất thôi [​IMG] Cũng vì chưa đi xe côn bao giờ nên mình cũng không thể đánh giá là GP2012 máy có ngon hơn đời trước hay ntn đi nữa.
    Cảm nhận của riêng mình là "máy nổ nhẹ nhàng êm ái như gái mới về nhà chồng" [​IMG] đi số 1 nhẹ mớm ga mà cảm giác xe bon bon êm dã man mà xe côn tự động không thể có. Đây chính là 1 trong những khác biệt của xe côn tay và côn tự động [​IMG]
    Cũng vì mới tập đi xe côn được 3 ngày nên tay bóp côn cũng khá mỏi [​IMG] may mà đường nó tắc ít và mình toàn chọn đường tắt để đi nên cũng đỡ không thì chắc là chết. Nhiều lúc côn ra ga vào chưa hợp lý, nhả nhanh quá, nhả chậm quá nên xe cứ giật nhé. Bạn nào thấy mình đi thế đừng cười nhá [​IMG]
    Xe vẫn đang trong giai đoạn roda nên chưa mô tả được nhiều.
     
    #1 Dior Lee, 14/10/12
    Sửa lần cuối: 17/10/12
  2. phucnguyen998

    phucnguyen998 Bằng A4

    Tham gia:
    20/5/12
    Bài viết:
    1,326
    Được thích:
    453
    tem lô !!! GP chỉ có 1 ver limited duy nhất nhá
     
  3. phucnguyen998

    phucnguyen998 Bằng A4

    Tham gia:
    20/5/12
    Bài viết:
    1,326
    Được thích:
    453
    tem lô !!! GP chỉ có 1 ver limited duy nhất nhá, dòng côn tay 5 speed thì tại sao lại có công nghệ Di4sil
     
  4. Little_Devil

    Little_Devil Bằng A2

    Tham gia:
    9/4/09
    Bài viết:
    197
    Được thích:
    302
    Tem mới nhìn cũng cool chứ chủ topic nhỉ? Chỉnh thêm vài chi tiết nhỏ nữa là chuẩn rùi. ^^

    Bro tìm hiểu kỹ chưa vậy? Tem này đúng là tem Exciter GP mới đấy bro, các 3S trưng bày rùi kìa. Bro có thể ra kiểm chứng
     
  5. CedricAB

    CedricAB Bằng A2

    Tham gia:
    2/2/12
    Bài viết:
    95
    Được thích:
    69
    Bó tay bạn , ra 3S và Ya Tơwn xem hỏi lô hay Zin =]] =]] =]]
     
  6. linkinpark0403

    linkinpark0403 Bằng A4

    Tham gia:
    19/8/08
    Bài viết:
    924
    Được thích:
    816
    Hô hô,nhìn cái ngày tham gia làm thành viên biker là đủ hiểu rồi...cùng là ex mà dòng 5 số ko có công nghệ Diasil à,chứ bác phucnguyen998 nghĩ cong nghệ dòng ex 5 số là gì...:96:
     
  7. se7enl0v311

    se7enl0v311 Bằng A2

    Tham gia:
    28/11/09
    Bài viết:
    213
    Được thích:
    67
    tem cũng oke, mua bộ tem mới dc
    ngu mà con nguy hiểm, bác ra 3s coi đi rồi nói, ngta đâu có rãnh mà up tem lô cho bác coi
     
  8. crom

    crom Bằng A2

    Tham gia:
    11/4/12
    Bài viết:
    195
    Được thích:
    2
    nhìn lạ hơn 2011 nhưng mà cũng k đẹp hơn bao nhiêu :D ý kiến riên của e.
     
  9. Dior Lee

    Dior Lee Tập Lái

    Tham gia:
    30/12/11
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    20
    bạn nguy hiểm quá... mình đâu có rảnh mà post cái dàn tem lô lên làm gì. Đọc kỹ bài viết thì sẽ hiểu tại sao có GP2012 nhé.
     
  10. dalatcity

    dalatcity Bằng A4

    Tham gia:
    30/5/10
    Bài viết:
    845
    Được thích:
    576
    Chỉ có cái tem +máy cái linh tih cũng tăng giá, chỉ khổ cho ntd Vn
    sp này cũg gần bảo hoà rồi nhưng d0 chưa có đối thủ cùg phân khúc nên giá vẩn chưa giảm nhiều
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...