Xả stress Tản mạn độ xe...

Thảo luận trong 'Ngoài lề - Xả stress' bắt đầu bởi BikerVietnam, 23/4/11.

Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  1. BikerVietnam

    BikerVietnam Admin

    Tham gia:
    23/9/08
    Bài viết:
    2,125
    Được thích:
    11,941
    Chào tất cả các bạn - những người đam mê xe máy!

    Topic này hôm nay mở ra để anh em ta cùng nhau trao đổi về 2 vấn đề chính:

    1. Độ xe - Trào lưu lịch sử, hiện tại, và tương lai.
    2. Cảm xúc khi post xe.

    Đúng ra tôi phải tách bạch 2 vấn đề này ra thành 2 topic nhưng ngẫm nghĩ thấy nó có 1 sự liên kết nhất định nên thôi gộp chung lại luôn, cũng đỡ cho anh em phải loay hoay qua lại giữa 2 topic.

    1. Nói về trào lưu độ xe, thì mình có nhiều cái để bài cãi, trào là phong trào, lưu là lưu chuyển, là dòng chảy, vậy có thể tạm cắt nghĩa nó là dòng chảy của phong trào theo thời gian và theo không gian.

    Tạm ngưng ở đây để tản mạn chút sơ về trào lưu thời trang, chỉ nói về giới trẻ vì trào lưu trong giới trẻ là thay đổi mạnh nhất. Lúc trc (không thời thời kỳ năm bao nhiêu, lúc sau Giải phóng 75), ra đường thấy các nam thanh nữ tú ăn vận những bộ đồ tây, âu phục rất chỉnh chu, quần thì ống bó, áo thì sơ mi, lúc nào cũng "sơ-vin", trông rất lịch lãm, nữ thì thường quần tây áo cổ lọ. (theo các hình chụp thời đó lưu giữ lại). Dân hippi thì hay mặc váy mini-juýp, với chấm xanh chấm đỏ đầy trên áo... Thời đó quần bò (jean) thường thấy trên mấy ông đô con to khỏe nhìn cứ như cao bồi. vải jean ngày đó cũng khác xa jean bây h, dày như cái bao bố, mặc vô mà cứ tưởng mình thành siêu nhân biến hình. Khi đó đây là thời trang thời thượng.

    Rồi sau đó những bộ tranh phục này dần chìm vào quên lãng, để thay cho những chiếc áo thun (áo phông), và quần jean dần xuất hiện nhiều hơn. Áo thun thì cũng chỉ có màu trơn duy nhất hay 1 vài họa tiết đơn giản do mỹ thuật công nghiệp thời đó chưa phát triển. Quần jin thì cũng đơn giản với các ống suôn thẳng và hơi rộng thùng thình từ trên thắt lưng xuống ống quần, vì lúc đó ngta đã bắt đầu biết diện đẹp nhiều hơn nhưng do jean quá dày, nếu mặc ống bó thì ko biết khó chịu cỡ nào...

    Cận hơn chút nữa thì jean ống loe bắt đầu xuất hiện, màu sắc cũng có phần sáng sủa hơn so với màu xanh nước biển đậm như trc đây. Rồi thì càng về sau xuất hiện nhiều kiểu khác nữa, từ ống loe, chuyển lại trở về ống bó, rồi quần nếp gấp, quần giả rách, quần nhuộm v.v... và bây giờ thấy phổ biến nhất là quần chỉ còn che vừa đúng cái vòng 3 với 2 cái ống cũng khá khiêm tốn.

    Đó là dòng chảy của thời trang, thời trang cũng là đam mê. Còn về độ xe thì sao? Theo thời gian thì trào lưu cũng có thay đổi. Nhiều trường phái đến rồi đi. Nhưng nhìn chung có lẽ vẫn có 2 trường phái chính là dọn kiểng và dọn máy. Từ một thời khi xenon mới ra và còn khá xa lạ, kim đèn, đèn nền, đèn led còn là 1 cái gì đó quá mới mẻ, cho đến khi gương cầu lên ngôi. Trong giới độ xe thưở bấy giờ có lẽ những xe nào lung linh huyền ảo trong đêm nhất thì chính là xe đẹp và đỉnh. Thời đó ai biết đến niềng nhôm, vỏ nhỏ là cái gì đâu? Ra mấy tiệm tiện kỹ thuật nhờ cắt dùm cái pát chắc hắn bốc máy gọi 115 dùm mình... +.+"

    Rồi thì ánh sáng cũng lặng xuống, nhường chỗ cho sắc màu lên ngôi, đó là những sơn carbon (ôi thôi thời đó mà có 1 cm2 carbon trên xe thì cứ phải nói là đỉnh của đỉnh, airbrush hả? xoàng thôi vì thời đó chả ai biết airbrush là ...cái gì!!!) rồi thì cái mà không ai biết là gì đó cũng cố gắng dần ngoi lên để đẩy cái đỉnh của đỉnh kia xuống.... Rồi thì ứng dụng bề mặt trong kim hoàn cũng đc áp dụng rộng rãi, nào là mạ vàng mạ bạc, xi xiếc này kia, đánh cước đánh cược lần lượt kéo nhau ra đời. Đây chính là thời huy hoàng của đế chế màu sắc.

    Rồi thì khi màu sắc đã bị phai dần theo năm tháng, thì ng chơi xe bắt đầu thấy ...buồn và tìm kiếm 1 cái gì đó cứng cáp lâu dài hơn, lúc đó thì kim loại lại lên ngôi, kéo theo đàn em của nó là âm thanh được hưởng sái theo. Đó là những niềm nhôm, vỏ nhỏ, căm bi, căm xoắn, căm bắp chuối bắp thịt gì đó, lưới B40 của ấp chiến lược ngày xưa cũng bị đốn hạ để phục vụ cho căm chủ đại vương, đó chính là căm b40... @.@". Thằng em âm thanh cùng lúc đó cũng mặc sức phô trương thanh thế, nào là dame, nobi1, dbs, endu, yypang (chắc là hậu duệ của yy...chang) , rồi đến các tên ngoại lai khác cũng dần xâm nhập phô trương thanh thế theo trào lưu như sbk leovince, 4road 4bed gì đó...

    Đó là thời huy hoàng của những âm thanh và kim loại... Rồi có lẽ người chơi xe thấy tại sao mình đầu tư cho thằng âm thanh như vậy mà nó cứ kêu như thiếu ngủ vậy. Thế là lại công cuộc vọc phá, mở màn cho trào lưu khác vực dậy mạnh mẽ hơn, để có đc âm thanh chất như quả đất, được bắt đầu. Các xe độ máy dần dần chiếm vị trí thống lĩnh (mặc dù nó ra đời phải gọi là hàng ông cố tổ, từ thời SBC chơi 67 dên đôn xoáy nòng " "chăm" ngày xưa)...

    Đó là xét theo thời gian tự cổ chí kim, còn theo không gian, từ Bắc ra Nam, từ Nam ra Bắc cũng có sự thay đổi dần, các anh em miền Nam độ máy khá nhiều, rồi dần lan ra đến Nam Trung Bộ và Trung Bộ thì nửa máy nửa kiểng cho lành. Rồi Bắc Trung Bộ và Bắc Bộ thì vẫn trung thành với trường phái độ kiểng đẹp đẽ và lành tính.

    Các trào lưu đã qua, nó không mất đi hẳn hay gần như tuyệt diệt như thời trang, mà nó chỉ lắng dịu xuống, bằng chứng là bây h xenon gương vẫn luôn có người chơi xe yêu thích.

    Và một điều đáng quan tâm, là trào lưu và hội chứng đám đông có 1 sự liên hệ mật thiết đáng kể, mọi ng cứ thử ngẫm nghĩ xem có đúng ko. Ở trong 1 xóm mà xe nào cũng niềng vỏ mỏng te, căm nan sáng loáng, mình thì chơi nguyên cái bánh xe bò vô, ko hợp gour chút nào, thôi đổi theo anh em cho lành. thế là lại sờ tai mới thấy đẹp... hình như lúc này cái tôi đã trở thành cái ...chúng tôi...

    Và cũng chính vì những ảnh hưởng vô hình này mà mới gây ra sự khác biệt trong nhận xét sản phẩm đầu ra (những chiếc xế) ở mỗi vùng miền không giống nhau...

    Các bạn có đồng quan điểm về việc độ xe cũng có sự thay đổi theo trào lưu và nó có ảnh hưởng rộng lớn của hội chứng đám đông không? Không biết trào lưu trong vài năm tới sẽ là gì....?

    2. Tản mạn xong phần 1. còn phần 2 thì cũng không có gì để nói nhiều, chỉ xoay quanh việc cảm xúc trong quá trình dọn xe và cứ tối ngủ thì mơ mộng đến cái ngày mình post xe lên cho mọi ng chiêm ngưỡng, kèm theo là những con số liên quan đến tăng lên không ngừng nghĩ. Rồi đến khi post xe lên nếu bị dập tơi tả thì cảm xúc người post và cảm xúc người dập sẽ như thế nào, hay chỉ đơn giản là ghé ngang qua, dập cho mi 1 phát cho sướng chí, rồi bỏ đi, để cho người bị dập một niềm vô hạn???

    Anh em cùng nhau vô bàn luận cho xôm tụ nhé!
     
  2. 93.c

    93.c Bằng A4

    Tham gia:
    3/3/11
    Bài viết:
    1,249
    Được thích:
    5,686
    tốc độ nói lên tất cả hjx hjx ..... ......................................
     
  3. longson

    longson Bằng A4

    Tham gia:
    4/2/08
    Bài viết:
    1,224
    Được thích:
    1,320
    Đỉnh cao của độ xe là cho xe về zin rồi bán đổi xe khác thì phải kiki
     
  4. lethang808

    lethang808 Bằng A4

    Tham gia:
    5/6/08
    Bài viết:
    837
    Được thích:
    998
    Đam mê là phải ê chề
     
  5. ex_vungtau

    ex_vungtau Bằng A4

    Tham gia:
    22/4/10
    Bài viết:
    831
    Được thích:
    947
    cùng ý liến !cái gì cũng phải có đam mê ! nhưng đội khi đam mê hoài cũng chán, như chán phở thèm cháo vậy ! độ cho lắm tắm cũng ở chuồn ! độ cho lắm xả hàng bán về zin :D:D
     
  6. desperado91

    desperado91 Bằng A2

    Tham gia:
    24/5/09
    Bài viết:
    304
    Được thích:
    220
    chơi xe cũng được hơn 1 năm, hok nhiều cũng hok ít. 1 năm.... cái xe cũng trải qua nhiều giai đoạn, thăng trầm cùng chủ của nó. Đợt được 2 cụ cho con wave để đy học, làm ngay cái dè ex cùng đôi vành sao biển, chậc. Đy như vầy một thời gian, thấy sao cái xe nó cứ cùi cùi, vầy là đè ra làm lại. Nào là đĩa trước đĩa sau, thụt thiếc, bla bla....... Giờ thì cũng chả biết xe mình đẹp với ai, nhưng thỉnh thoảng cũng thấy thích thích, khi đy đường người ta ngó cái xe mình, vì ít ra.....chiếc xe của mình khác với hàng trăm chiếc xe trên đường ^^
     
  7. steals1988

    steals1988 Bằng A2

    Tham gia:
    23/2/09
    Bài viết:
    96
    Được thích:
    44
    cái điều ạc min nói rất hay !
    hầu như là phong trào chung miền nam nhìu khi lên diễn đàn thấy xe cứ lai lai nhau khác nhau dc 1 tý ! rồi có ae nào chơi sì tin cũ thì bị ném đá ném gạch !
     
  8. boytrade

    boytrade Bằng A4

    Tham gia:
    22/12/08
    Bài viết:
    743
    Được thích:
    906
    nhớ năm 2008 lúc mới mua xe ,dạo quanh web để xem con xe mình dc đánh giá như thế nào ,sửa chữa ra sao .Chứ đâu có biết độ xe là gì , Rồi dạo qua mấy box xe thấy sao con xe giống mình mà nhìn đẹp thế nhỉ .Máu độ xe ngấm từ đó :((
    Nhớ lại mấy con siêu xe ngày đó giờ mà post lên chắc topic lên 200trang mất :)) !
    chém đi :)):)):))

    [​IMG]
     
  9. luuphucloc96

    luuphucloc96 Bằng A2

    Tham gia:
    9/3/09
    Bài viết:
    314
    Được thích:
    381
    đời người còn có ngày ra đi, nhưng đam mê vẫn là mãi mãi....

    ai chịu khó đọc hết cái topic của mod thì mình hơi bị nể, hehe ...
     
  10. tamgiao1987

    tamgiao1987 Bằng A1

    Tham gia:
    24/1/10
    Bài viết:
    35
    Được thích:
    35
    mỗi người mỗi sở thích mà, miễn sao xe của mình mình thấy nó đẹp là ok.hehe
     
Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...