Shark Thợ sửa giỏi xe Shark ở Tp HCM

Thảo luận trong 'SYM' bắt đầu bởi Eric23, 1/2/12.

  1. Eric23

    Eric23 Tập Lái

    Tham gia:
    31/1/12
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    3
    Xin chào các anh em,
    Chúc mọi người năm mới vui vẻ và có happy life với shark!
    Xin cho mình kinh nghiệm về Shark của mấy bạn với. Hiện mình đang có vấn đề với thằng Shark: gần đây mình thường gặp trường hợp tắt máy xe thì khởi động lại không được, đồng hồ hiện giờ tự reset, không lên đèn và không đề được, nó cứ im ru bà rù. Khi mình rút dây bình ắc quy và gắn lại thì nó trở lại bình thường nhưng remote không hoạt động nữa. mình đã đi 3 tiệm SYM, họ cũng đụng bình và chỉnh lại remote thì "em" lại hoạt động bình thường nhưng sau đó thì giở chứng lại. Mấy thợ của hãng SYM bảo là do hư ổ khóa nhưng sau khi thay khóa mới thì vẫn bị như vậy.

    1.Theo mấy anh em thì lí do đó có thể là gì?
    2. Có 7 thợ SYM đã khám cho em nó nhưng đều pó tay trước bệnh này. Mấy anh em có biết thợ nào giỏi Master về em Shark làm ơn chỉ giùm mình. Trong phạm vi thành phố nếu gần Q6 thì càng tốt.
    Cám ơn các anh em.
    Eric
     
  2. hotbabyboyloves

    hotbabyboyloves Bằng A1

    Tham gia:
    16/8/11
    Bài viết:
    55
    Được thích:
    79
    Bạn, bạn gọi cho mấy huynh trưởng trong hội hỏi trực tiếp cho nhanh. Tôi cho bạn số dt của 2 huynh tôi có số đây : huynh Tuấn - 0906845849 và huynh Duy - 0917773566.
    Yên tâm đi bạn, tôi chạy shark cũng rất lâu rồi. Thấy vân ổn mà. Chắc tại chưa khám đúng bệnh. Chúc bạn mau lành xe tốt.
     
  3. viettruong910

    viettruong910 Bằng A4

    Tham gia:
    5/3/08
    Bài viết:
    2,527
    Được thích:
    4,969
    Bác liên hệ SYM năm hổ bên No Trang Long,anh Hùng Care làm rất mát tay đó bác
     
  4. duysimba

    duysimba Bằng A4

    Tham gia:
    23/10/09
    Bài viết:
    989
    Được thích:
    414
    Bệnh hoàn toàn là do hệ thống điện, master về máy móc thì cũng khó phát hiện bệnh về điện được anh à! Dù là thợ giỏi hay ko thì nếu bị về điện như xe anh cũng phải kiểm tra từng chỗ để phát hiện đúng lỗi chỗ nào. Trường hợp như của xe anh, em đoán có khả năng bị chập hoặc đứt dây điện chỗ nào đó.
    Em gợi ý những cách đơn giản để loại trừ bớt:
    - Kiểm tra lại cái bình coi có bình thường ko, đơn giản là lấy bình khác xài thử (gặp anh em trong hội thử chẳng hạn ;)))
    - Kiểm tra điểm tiếp xúc của 2 sợi dây (+) hoặc (-) gắn vào 2 cực của bình có chắc chắn ko (có 1 anh trong hội từng bị gãy 1 trong 2 mấu của sợi dây nên lúc có điện lúc ko, đồng hồ bị reset liên tục, đề lúc được lúc ko...)
    - Kiểm tra cầu chì ghim, mở hộp cầu chì lôi từng cái ra mà xem có cái nào "bất thường" ko, nếu thấy cọng chì bị cong hoặc quá mỏng thì thay luôn cho xong.
    - Kiểm tra tiếp sợi dây của đèn led trên cản tay dắt sau xem có bị dập dây ko, dây bị dập cũng gây đoản mạch và bị hiện tượng reset đồng hồ và đứt cầu chì. Thậm chí kiểm tra luôn các sợi dây điện dễ thấy trên đèn pha hoặc đèn đuôi, có sợi nào bị cuộn, gập... hay các mối nối ko được cách điện kỹ lưỡng...
    - Sau khi làm xong các bước trên nếu ko bị gì thì lỗi sẽ phức tạp hơn, cái này ko tự làm được, trừ khi là thợ điện đã được tháo dàn áo xe ra, xem xét từng replay, mối nối, đoạn dây, công tắc, khóa, sạc...


    Đôi khi lỗi rất đơn giản nhưng để bắt đúng lỗi thì phải là người từng trải qua hoặc đã biết trước lỗi rồi mới trị nổi. Chúc anh sớm trị hết bệnh cho xe anh! ;)

     
    #4 duysimba, 1/2/12
    Sửa lần cuối: 1/2/12
  5. Eric23

    Eric23 Tập Lái

    Tham gia:
    31/1/12
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    3
    Cám ơn mấy anh em nhiều. Duysimba đã nói đúng.Bình điện của thằng Shark bị hư :D
     
  6. andytuan85

    andytuan85 Bằng A4

    Tham gia:
    17/1/10
    Bài viết:
    733
    Được thích:
    625
    7 thợ SYM không bằng chú Duysimba chuẩn bịnh từ xa ;;) :X
     
  7. duysimba

    duysimba Bằng A4

    Tham gia:
    23/10/09
    Bài viết:
    989
    Được thích:
    414
    Chúc mừng anh đã dò ra bệnh cho xe! >:D< Vậy là từ giờ lại vi vu với em Shark rồi hén! :X:X:X
     
  8. kenny_nmk

    kenny_nmk Bằng A4

    Tham gia:
    1/7/09
    Bài viết:
    607
    Được thích:
    427
    kakaka cái này mềnh vừa bị trước tết........................ thay cái bình accu 4 xị là hết lại ngon như ngày nào
    Đo Đồng hồ lúc sạc đầy >12.2 thì ok
    bình mới nhét vào >12.5 => ok; lên ga nhưng ko >12.6 là cục sạc ổn
     
    #8 kenny_nmk, 7/2/12
    Sửa lần cuối: 7/2/12
  9. duysimba

    duysimba Bằng A4

    Tham gia:
    23/10/09
    Bài viết:
    989
    Được thích:
    414
    Anh lấy đâu ra thông tin "lên ga nhưng ko >12.6 là cục sạc ổn" vậy? Anh đã kiểm chứng nhiều lần với nhiều xe hay nhiều đồng hồ đo chưa? Đã đo qua bao nhiêu lần mà kết luận như chính xác hoàn toàn như thế?

    Ko biết là anh đo bình bằng đồng hồ gì, nhưng em đo bằng đồng hồ đo điện bằng điện tử và đồng hồ đo Volt của KOSO đều báo giống nhau như sau:
    - Bình đầy khi tắt máy : 12.8-12.9V => Nếu sạc bằng nguồn điện ngoài thì chỉ khi rút nguồn sạc, đo được 12.9V mới gọi là đầy bình.
    - Bình đầy khi đang chạy: 14.4-14.5V (tắt đèn) hoặc 13.4-13.6V (khi bật đèn pha)
    - Bình khi chỉ còn 12V là hết đề được xe, đề 1 cái nổ thì tốt, ko thì tịt luôn!
    - Khi chạy bình đầy ~14.4V nhưng tắt máy, lúc sau chỉ còn ~12.5, thậm chí ~12V có nghĩa là bình đã hết giữ điện nổi.
    - Ai đang đi xenon (chỉ nên bật đèn khi đã đề máy xong): khi vừa bật đèn ~11.5V, sau đó sẽ ổn định dần ở mức 12.6V. Đây là thông số của xenon Philips và ballat Denso, còn hàng Tung Của thì sẽ hao điện hơn.


    Đây là thông số khi đo qua 4 bình và đo rất nhiều lần do em rất quan tâm đến điện đèn trong xe (bị dắt bộ 1 lần giữa Nguyễn Trãi do cái bình chết nên giờ sợ lắm =(()
     
    #9 duysimba, 7/2/12
    Sửa lần cuối: 7/2/12
  10. kidroyale

    kidroyale Bằng A4

    Tham gia:
    27/1/11
    Bài viết:
    1,725
    Được thích:
    1,159
    gió bão đó muh haha
    Tình hình có vẻ bình e yếu rồi quá, bữa đi chơi tối, mở đèn sẵn, đề lên thì tự động đèn tắt, mấy lần vậy sợ quá, nhớ tới lời a nói lúc trước, đề trước rồi mở đèn thì ok, lo wá
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...