Moto GP Tóm tắt sơ bộ những điều luật mới ở thể thức MotoGP năm 2014 ... !

Thảo luận trong 'Đua xe trong nước - quốc tế' bắt đầu bởi FREEMAN_279, 1/4/14.

  1. FREEMAN_279

    FREEMAN_279 Bằng A4

    Tham gia:
    12/12/07
    Bài viết:
    1,561
    Được thích:
    5,314
    - Có hai chủng loại xe đua được tham gia vào giải MotoGP :
    1. Open Team ( tạm hiểu là đội đua tư nhân )
    2. Factory Team ( Tạm hiểu là đội đua nhà máy )
    - Tất cả các xe đua trong giải MotoGP bao gồm Factory và Open Team phải là xe bốn thì và có dung tích tối đa 1000cc , đường kính piston tối đa 81mm và trọng lượng tối thiểu là 160kg
    .
    - Các đội đua phải đưa ra lựa chọn thuộc nhóm nào trước khi mùa giải được bắt đầu ( 28/2/2014 ) . Sau khi mùa giải diễn ra , sẽ không có sự chuyển đổi cho tới khi mùa giải kết thúc

    [​IMG]

    - Sự khác biệt giữa hai nhóm được qui định như sau :

    1/ Open Team :



    • Phần mềm ECU - Tất cả các xe đua thuộc nhóm Open Team phải sử dụng các phần mềm được lập trình bởi Magneti Marelli và cung cấp , kiểm soát từ Dorna Sport
    • Nhiên liệu - Xe đua được cho phép sử dụng 24 lít nhiên liệu cho mỗi cuộc đua.
    • Động cơ - Có thể sử dụng lên đến 12 động cơ trong cả mùa giải
    • Phát triển động cơ - Có thể thay đổi thiết kế của động cơ . Tuy nhiên khi động cơ đó đã sử dụng thì nó sẽ được niêm phong và nếu muốn thay đổi chỉ được thao tác trên động cơ kế tiếp . Có nghĩa là động cơ số 2 có thể sẽ khác cách thiết kế so với động cơ số 3 và động cơ số 5 sẽ khác cách thiết kế động cơ số 7
    • Thử nghiệm - Mỗi tay đua có 120 lốp xe dự phòng dành cho mục đích thử nghiệm. Open Team có thể tổ chức test xe tại bất kì trường đua nào và với bất kỳ tay đua nào mà đội đua đó lựa chọn . Và được thử nghiệm cho đến khi chạy hết số vỏ xe được cung cấp
    • Phân bổ lốp - Tại mỗi chặng đua , Bridgestone sẽ cung cấp 3 loại vỏ có đặc tính khác nhau . Open Team sẽ được tiếp cận và xử dụng các loại vỏ có đặc tính Medium ( trung bình ) và Soft ( mềm )

    * Open Team sẽ thi đấu theo các quy tắc nêu trên trong suốt mùa giải 2014. Sẽ không có thay đổi về luật cho dù kết quả của họ như thế nào . Open Team được giữ số nhiên liệu , quyền xử dụng vỏ xe và số động cơ cho dù họ có giành chiến thắng hoặc kết thúc ở vị trí cuối cùng

    [​IMG]

    2/ Factory Team :



    • Nhiên liệu - Đối với năm 2014, đội đua nhà máy chỉ được phép sử dụng 20 lít nhiên liệu cho toàn cuộc đua . Ít hơn một lít so với năm 2013.
    • Động cơ - Chỉ được sử dụng có 5 động cơ cho toàn bộ mùa giải.
    • Phát triển động cơ - Facrory Team không được thay đổi chi tiết kĩ thuật về động cơ trong suốt mùa giải . Động cơ đầu tiên được sử dụng từ FP1 tại Qatar phải giống hệt đặc điểm kỹ thuật với động cơ được sử dụng tại cuộc đua cuối cùng ở Valencia
    • Thử nghiệm - Tay đua thử nghiệm chỉ được test xe tại các trường đua chính thức như : Jeres , Barcelona , Brno và một trường đua khác được BTC giải MotoGP chỉ định . Và được cung cấp 120 bộ vỏ dành cho việc nghiên cứu phát triển .
    • Phần mềm ECU - Được tự do sử dụng bất kỳ phần mềm mà họ thích . Trong thực tiễn , điều này có nghĩa là phần mềm ECU được viết và phát triển bởi các nhà sản xuất phức tạp hơn rất nhiều so với các phần mềm được cung cấp bởi giải MotoGP
    • Phân bổ lốp - Tại mỗi chặng đua , Bridgestone sẽ cung cấp 3 loại vỏ có đặc tính khác nhau . Và Factory Team chỉ được tiếp cận và sử dụng các loại vỏ có đặc tính Medium ( trung bình ) và Hard ( cứng )


    [​IMG]

    - Với những đội đua nhà máy không dành bất cứ chiến thắng nào trong năm 2013 ( Ducati ) và những đội đua nhà máy chuẩn bị tham gia vào giải MotoGP trong thời gian sắp tới ( Suzuki - 2015 ) sẽ được hưởng một số ưu đãi đặc biệt . Những ưu đãi đặc biệt này sẽ bị loại bỏ nếu như họ giành được chiến thắng hoặc Podiums ( vị trí thứ 2 hoặc 3 ) . Những ưu đãi này được áp dụng từ ngày 18/3/2014 :



    • ECU Phần mềm - Ducati có thể sử dụng bất kỳ phần mềm nào mà họ thích . Điều này có nghĩa là Ducati sử dụng chính ECU của mình phát triển
    • Nhiên liệu - Ducati được phép sử dụng đến 24 lít nhiên liệu cho cuộc đua.
    • Động cơ - Ducati có thể sử dụng 12 động cơ trong cả mùa giải
    • Phát triển động cơ - Ducati có thể thay đổi thiết kế của động cơ . Nguyên tắc như luật áp dụng cho Open Team .
    • Thử nghiệm - Ducati có quyền thử nghiệm tương tự như luật áp dụng cho Open Team .
    • Phân bổ lốp - Ducati sẽ bắt đầu năm 2014 với việc phân bổ lốp tương tự như luật áp dụng cho Open Team . Có nghĩa là Ducati được tiếp cận và xử dụng các loại vỏ có đặc tính Medium ( trung bình ) và Soft ( mềm )


    * Nếu bất kì tay đua nào sử dụng xe Ducati giành được một chiến thắng hoặc hai lần hạng nhì hoặc ba lần hạng 3 trong năm 2014 và 2015 . Các hỗ trợ nhiên liệu sẽ bị cắt bỏ . Có nghĩa là từ ưu đãi 24l / chặng đua , xe Ducati sẽ bị cắt xuống còn 22l / chặng đua . Và nếu họ giành được ba lần chiến thắng thì ưu đãi về việc sử dụng lốp như Open Team cũng sẽ bị loại bỏ . Có nghĩa là Ducati chỉ được sử dụng các loại vỏ có đặc tính Medium ( trung bình ) và Hard ( cứng ) như các đội đua thuộc nhóm Factory Team

    [​IMG]

    - Sau đây là danh sách các tay đua và đội đua đăng kí theo nhóm Open Team và Factory Team ( được cập nhật theo số đua , tên tay đua và đội đua ) :

    1/ Open Team
    :

    [​IMG]

    2/ Factory Team

    [​IMG]
     
    #1 FREEMAN_279, 1/4/14
    Sửa lần cuối: 1/4/14
  2. ScRaMjEt

    ScRaMjEt Bằng A4

    Tham gia:
    1/12/08
    Bài viết:
    2,475
    Được thích:
    712
    mạo muội xin hỏi pác chủ xị nhiên liệu gp nó là xăng thường hay có pha gì thêm ko pác!
     
  3. dinh_an

    dinh_an Bằng A4

    Tham gia:
    13/10/08
    Bài viết:
    9,775
    Được thích:
    1,459
    cảm ơn vì bài viết của anh,biết thêm về motoGP
     
  4. FREEMAN_279

    FREEMAN_279 Bằng A4

    Tham gia:
    12/12/07
    Bài viết:
    1,561
    Được thích:
    5,314
    Nó là xăng thường hay xăng có pha thêm phụ gia gì ko thì mình ko thể nào biết được và cũng chưa bao giờ đọc qua những tài liệu nói về vấn đề này . Nhưng trong cái luật của giải MotoGP nó có nói rõ là trong nhiên liệu dành cho thi đấu , nó có giới hạn hoạt chất A bao nhiêu % , B % và CDE cũng vậy . Cho nên mình nghĩ rằng chắc có . Bởi vì ở những giải đua bình thường nó cũng đã sài những cái này thì ở những giải đua chuyên nghiệp .. chắc chắn ko thể nào bỏ qua ... !

    [​IMG]
     
  5. FREEMAN_279

    FREEMAN_279 Bằng A4

    Tham gia:
    12/12/07
    Bài viết:
    1,561
    Được thích:
    5,314
    Hehe .. đam mê thôi có gì đâu phải cám ơn . Đang tính bữa nào ghé sạp gắn cái Led Cree nè , lúc đó gắn miễn phí là dc rùi ... :)) :)) :))
     
  6. Howler-Cat

    Howler-Cat Bằng A4

    Tham gia:
    6/1/07
    Bài viết:
    1,121
    Được thích:
    1,584
    Bác Freeman này lanh miệng quá!:))

    Và Bác Freeman này cũng là trùm thông tin về MotoGP trong BikerVietnam mà An!

    Đề nghị Bác Freeman tổ chức 1 buổi offline và cùng xem MotoGP Live trên Truyền hình để có gì anh em theo học hỏi!

    Các anh em đống ý không?
     
  7. wheatflourqn

    wheatflourqn Tập Lái

    Tham gia:
    14/5/08
    Bài viết:
    14
    Được thích:
    5
    Cho mình hỏi tại sao những hãng xe như Agusta,Benelli,BMW và mới đây là KTM không tham gia thi đấu ở giải Motogp nhỉ?
    Có phải họ không đủ trình độ làm xe?
     
  8. FREEMAN_279

    FREEMAN_279 Bằng A4

    Tham gia:
    12/12/07
    Bài viết:
    1,561
    Được thích:
    5,314
    Trời .. anh Howler Cat lên tiếng mà không thực thi thì có ngày bị treo cổ bất tử à ... hjhj . Nói chứ em cũng muốn Bikervietnam bữa nào tổ chức 1 buổi offline cho anh em đam mê MotoGP . Nhưng 1 mình thì không thể nào làm xuể . Nên tiện đây cũng mong anh Howler Cat hỗ trợ cho việc này . Hiện tại vòng đua sắp tới sẽ diễn ra ở Mĩ , lệch múi giờ với Việt Nam => đua đêm nên không thể nào tổ chức được . Kế tiếp nữa đua ở Argentina ( Châu Mĩ ) nên cũng như thế . Cho nên chỉ có tới chặng đua thứ 4 diễn ra ở Jeres ( TBN ) tổ chức sẽ hợp lý nhất . Đua tính theo giờ VN là khoản 4h chiều cho tới 8h tối . Anh Howler Cat xem xét rồi tổ chức đi , em ủng hộ hai tay ... hjhj . Thanks a rất nhiều .. :)

    [​IMG]
     
  9. huutai2106

    huutai2106 Bằng A4

    Tham gia:
    28/7/08
    Bài viết:
    1,420
    Được thích:
    72
    Hay quá quá bổ ích
     
  10. Howler-Cat

    Howler-Cat Bằng A4

    Tham gia:
    6/1/07
    Bài viết:
    1,121
    Được thích:
    1,584
    OK liền...Duyệt cho Freeman và toàn thể ACE đam mê MotoGP!

    2 Anh em mình cần 1 cái mít ting để lên kê hoạch ASAP!

    Khi nào Freeman rảnh thì alo mình nha: 090 636 2661
     
    #10 Howler-Cat, 2/4/14
    Sửa lần cuối: 2/4/14
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...