Đánh giá Trên tay Vespa GTS SuperTech 300 HPE

Thảo luận trong 'Đánh giá' bắt đầu bởi xuanhahepza, 7/10/19.

  1. xuanhahepza

    Tham gia:
    8/11/08
    Bài viết:
    251
    Được thích:
    1,970
    AD647BDE-BB14-4117-9C2F-23792A146A50.jpeg

    • Chiếc SuperTech 300 HPE mình trên tay thuộc dòng Vespa GTS nâng cấp 2019 của Piaggio Việt Nam
    • Bản GTS SuperTech trang bị hệ thống Vespa MIA hỗ trợ kết nối với smartphone và tai nghe qua Bluetooth. Có thể sử dụng app trên điện thoại để xem các thông tin vận hành, dẫn đường, tìm xe trong bãi,...
    • Động cơ HPE mới dung tích 300cc, mạnh hơn với thông số công suất tối đa 23,4 mã lực, mô-men xoắn cực đại 26 Nm.
    • Xe mạnh, chạy nhanh rất tốt và tự tin khi kết hợp cùng các hệ thống an toàn gồm phanh ABS và chống trượt ASR
    • Sau khi trải nghiệm gần một tuần thì mình dự định mua Vespa GTS SuperTech 300 HPE, giá đề xuất của xe là 155 triệu
    Anh em vào Tinhte.vn/xe để thảo luận những vấn đề về xe
    • Chiếc SuperTech 300 HPE mình trên tay thuộc dòng Vespa GTS nâng cấp 2019 của Piaggio Việt Nam
    • Bản GTS SuperTech trang bị hệ thống Vespa MIA hỗ trợ kết nối với smartphone và tai nghe qua Bluetooth. Có thể sử dụng app trên điện thoại để xem các thông tin vận hành, dẫn đường, tìm xe trong bãi,...
    • Động cơ HPE mới dung tích 300cc, mạnh hơn với thông số công suất tối đa 23,4 mã lực, mô-men xoắn cực đại 26 Nm.
    • Xe mạnh, chạy nhanh rất tốt và tự tin khi kết hợp cùng các hệ thống an toàn gồm phanh ABS và chống trượt ASR
    • Sau khi trải nghiệm gần một tuần thì mình dự định mua Vespa GTS SuperTech 300 HPE, giá đề xuất của xe là 155 triệu
    • Anh em vào Tinhte.vn/xe để thảo luận những vấn đề về xe nhé.


    [​IMG]
    Rất khó để nói rằng chiếc xe tay ga này không đẹp, chỉ là anh em có phù hợp với nó hay không. Thiết kế của Vespa GTS có thể gọi là một biểu tượng về thời trang của người

    E9795BAA-0969-4D21-B08F-E3DE8A79888E.jpeg

    Ngoại hình của GTS SuperTech 300 HPE không quá khác biệt so với phiên bản cũ. Xe được bổ sung thêm các chi tiết mới hiện đại và cao cấp hơn. Xe có kích thước khá to lớn.

    BEA90DFF-F202-4C42-8984-589F8907F331.jpeg

    Đầu xe vẫn có tạo hình truyền thống với đèn chiếu sáng tròn, đèn xi-nhan nằm thấp 2 bên yếm trước kết hợp cùng ốp cà-vạt đặc trưng của xe Vespa.

    E6F8B22D-EA4B-4E05-A52E-85D01C0B9FEE.jpeg

    Cụm đèn trước được viền mạ crôm bóng, chia làm 2 tầng và sử dụng công nghệ LED. Bên trên là 4 bóng LED để chiếu gần, bên dưới là 3 bóng LED để chiếu xa.

    70238E62-2106-44D4-A1E5-3621525A4DF9.jpeg

    GTS SuperTech vẫn sử dụng đèn định vị LED, kết hợp với đèn xi-nhan Halogen. Hai cụm đèn đặt thấp bên dưới yếm xe
    6EA784FF-8294-4CD2-93EE-ABFAA808C889.jpeg
    Chi tiết ốp cà-vạt của Vespa GTS 2019 được làm lớn hơn, trải dài từ trên kéo xuống hết phần yếm xe. Bên dưới là một cụm 3 lỗ trống được viền màu vàng, bên trong là còi xe.

    39D4721F-55C7-4F51-95B4-D1B8EFC3924C.jpeg Dè chắn bùn bánh trước làm lớn để che chắn bùn sình không bắn lên hốc bánh. Bên trên chi tiết này có một điểm nhấn bằng crôm bóng

    C48C8DA2-671A-4CA3-9869-1C1A33D8DA9E.jpeg

    Nhìn sâu vào bên trong hốc bánh trước ta sẽ thấy được 2 vị trí két nước làm mát của động cơ. Khi chạy gió sẽ lùa vào để giúp giải nhiệt cho két nước này

    11B2E8F0-457E-4DA2-9983-21AB312D3AF8.jpeg

    Mâm trước kích thước 12” có thiết kế 5 chấu, sơn màu đen khoẻ khoắn. Lốp là loại không xăm cỡ cỡ 120/70

    C82BF711-402C-447D-9DAD-5FF09DC871ED.jpeg

    Phuộc trước là loại ESS (Enhanced Sliding Suspension) có giảm xóc nối với bánh xe qua một tay đòn đơn. Lò xo được sơn màu vàng rất nổi bật, tay đòn thì được phủ nhựa đen mờ

    [​IMG]
    Bánh trước sử dụng phanh đĩa đơn đường kính 220 mm, cùm phanh 2 piston và có tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS

    [​IMG]
    Vespa GTS SuperTech 300 HPE nhìn từ bên cạnh, trông chiếc xe tay ga này khá đầy đặn. Chi tiết viền quanh yếm trước được kéo dài qua hai bên và kéo dài về đến chỗ để chân.

    [​IMG]
    Hai bên yếm có mảng ốp dạng tổ ông, bên trong là cụm quạt của hệ thống làm mát. Khi gặp đường đông hoặc kẹt xe thì quạt sẽ thổi và hơi nóng sẽ được đẩy ra từ đây để làm mát động cơ.

    [​IMG]
    Sàn để chân có kích thước tương đối lớn và được bọc các dải cao su để tăng bộ bám, giảm trơn trương cho người ngồi lái

    [​IMG]Gác chân của người ngồi sau được làm chắc chắn và có thể mở ra hoặc xếp vào sát với thân xe

    [​IMG]Bên hông phải của xe có thêm một cụm hốc tản nhiệt gồm các thanh ngang, nhìn vào bên trong sẽ thấy một bình nước màu đen

    [​IMG]Cạnh đó là tên xe GTS Super với chữ S được sơn màu vàng khá bắt mắt

    [​IMG]Pô xe nằm thấm bên dưới, ống xả chĩa xuống thấp trong khi ốp chống nóng được mạ crôm bóng.

    [​IMG]
    Bánh sau cũng có kích thước 12" và sơn màu đen, cỡ lốp là 130/70. Vòng đọc cảm biến của hệ thống ABS nằm riêng bên phải.

    [​IMG]Phuộc sau là loại lò xo trụ đôi, điều chỉnh được 4 cấp độ nén của lò xo tuỳ theo tải trọng.

    [​IMG]Vespa GTS SuperTech 300 HPE nhìn từ bên trái

    [​IMG]Xe trang bị thế hệ động cơ HPE mới, xy-lanh đơn dung tích 278,3cc, có công nghệ phun xăng điện tử và được làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa mạnh hơn loại động cơ cũ của Vespa 12% đạt 23,4 mã lực ở 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 26 Nm tại 5.250 vòng/phút. Loại truyền động là dây đai, và hộp số CVT biến thiên vô cấp.

    [​IMG]
    Bên trái hông xe có ốp chữ Vespa và không có cụm hốc tản nhiệt như phía đối diện.

    [​IMG]
    Phanh đĩa sau có đường kính 220 mm, cùm phanh 1 piston và có tích hợp ABS

    [​IMG]
    Đèn hậu của Vespa GTS mới chuyển sang dùng công nghệ LED với tạo hình vòng tròn khuyết cho đèn định vị và đèn tròn cho đèn phanh ở trong. Hai bên là 2 đèn xi-nhan Halogen

    [​IMG]
    Thấp bên dưới là dè chắn bùn sau, kiêm luôn vị trí gắn biển số.

    [​IMG]
    Điểm ấn tượng nhất trên SuperTech 300 HPE mình muốn chia sẻ với anh em là cụm mặt đồng hồ của xe. Nó là loại LCD màu kích thước 4,3" nhìn rất đẹp và xịn, xung quanh được viền crôm.

    [​IMG]
    Thông qua mặt đồng hồ này anh em có kể theo dõi rất nhiều thông số vận hành của xe: Odo, Trip, tiêu thụ nhiên liệu, giờ, nhiệt độ ngoài trời, tốc độ trung bình, tốc độ tối đa, bình acquy,...

    [​IMG]
    Đặc biệt với hệ thống Vespa MIA, anh em có thể kết nối smartphone và tai nghe với xe qua Bluetooth. Kết hợp với ứng dụng Vespa trên điện thoại thì anh em có thể sử dụng nhiều chức năng mở rộng khác như dẫn đường, tìm xe, theo dõi lịch bảo dưỡng, tìm cửa hàng Vespa...

    [​IMG]
    Tính năng dẫn đường trong app Vespa sử dụng dữ liệu của Here Map. Khi sử dụng sẽ hiển thị thông tin dẫn đường ngay trên màn hình của xe, từ đó theo dõi được hướng đi, vận tốc giới hạn, quãng đường còn lại...

    [​IMG]
    Ngoài ra, mình không khuyến khích nhưng nếu anh em thật sự bận rộn thì có thể kết nối thêm tai nghe để trả lời điện thoại khi đang chạy xe. Lúc có người gọi đến sẽ có hiển thị thông tin trên màn hình.

    [​IMG]Bảng đồng hồ nhìn tối giản, không bị rườm rà như các cụm đồng hồ analog truyền thống của Vespa

    [​IMG]Tay lái được bọc nhựa kẻ sọc caro và có khắc tên Vespa, phần gù bên ngoài là một khối crôm bóng để bảo vệ khi xe có bị ngã hoặc va quẹt

    [​IMG]
    Nhìn từ trước sẽ thấy được chỗ thăm dầu của bình dầu tay phanh

    [​IMG]Bên trái ghi-đông là các nút bấm, từ trên xuống là bật pha/cốt của đèn, xi-nhan, còi và nút cài đặt các thông số trên màn hình

    [​IMG]Bên phải có nút bật/tắt chế độ chống trượt ASR, nút bật/tắt động cơ như các xe phân khối lớn và nút đề máy.

    [​IMG]Chìa khoá của xe là loại khoá từ quen thuộc của xe Vespa/Piaggio có khả năng chống trộm cao

    [​IMG]
    GTS SuperTech có thêm 1 remote nhỏ để mở yên từ xa và có chức năng tìm xe, khi bấm đèn xi-nhan sẽ chớp 3 lần.

    [​IMG]Móc treo đồ phía trước là kiểu đặc trưng của Vespa/Piaggio, hình tròn và có thể mở ra mở vào

    [​IMG]
    Chỗ này mình hay dùng để treo bình nước, móc quai balo khi chạy xe

    [​IMG]Hộc để đồ phía trước tương đối rộng, có thể để vừa ví tiền, chìa khoá nhà, khẩu trang,...

    [​IMG]
    Tuy có cổng USB-A nhưng mình nghĩ anh em chỉ nên dùng khi thực sự cần gấp, vì chỗ cốp này khá nóng, anh em không nên để thiết bị điện thoại ở đây

    [​IMG]
    Trong hộc để đồ phía trước còn có một ngăn chứa các dụng cụ sửa chữa cơ bản

    [​IMG]Cốp có dung tích không quá lớn nếu so với kích thước chung của xe. Cốp này có thể để được 1 nón 3/4

    [​IMG]Phần yên được bọc 2 loại da và có các đường chỉ màu vàng nổi bật

    [​IMG]Tay nắm dắt xe phía sau bắt vào 3 điểm của thân xe và được mạ crôm bóng

    [​IMG]
    Chiều cao yên là 790 mm, không quá cao nhưng vì thân xe làm rộng nên người cao 1m67 như mình chống chân phải nhón khá nhiều.

    [​IMG]Mình cực kì thích khi chạy chiếc GTS SuperTech 300 HPE này bởi nó giúp mình đi xe nhanh hơn và an toàn hơn. Với nó mình tiết kiệm được nhiều thời gian di chuyển hơn, kể cả so với việc đi xe hơi hoặc các mẫu xe máy khác.

    [​IMG]Động cơ của xe rất là khoẻ và rất vọt, tay ga nhạy nên mình phải tốn 2-3 ngày mới có thể làm quen hoàn toàn với cảm giác tăng tốc của nó. Sức kéo cũng rất tốt, dù có đi hai người thì GTS SuperTech HPE vẫn có thể chạy rất nhanh và mượt. Có lúc mình chở người ngồi sau nặng gần 100 kg mà vẫn cảm thấy không có sức nặng lắm.

    [​IMG]
    Thêm vào đó, chiếc xe này cho mình sự tự tin vì nó rất an toàn với hệ thống phanh ABS 2 kênh và hệ thống chống trượt ASR. Trong gần một tuần trải nghiệm, dù có đi đường khô rào, đường ướt, mưa to mưa nhỏ thì mình vẫn cảm thấy bánh xe rất ổn định, không bị trượt hay mất kiểm soát dù mình có tăng tốc hay giảm tốc liên tục.
    Trên đây là tất cả những gì mình muốn chia sẻ về chiếc GTS SuperTech 300 HPE của Vespa. Cám ơn và chúc anh em vui vẻ :D
    • (Tinhte.vn)
     

    File đính kèm:

    #1 xuanhahepza, 7/10/19
    Sửa lần cuối: 7/10/19

Chia sẻ trang này

Đang tải...