UG UG - Riders on the Storm

Thảo luận trong 'Hoạt động môtô PKL' bắt đầu bởi UndergroundSG, 23/3/11.

  1. att

    att Bằng A4

    Tham gia:
    12/10/10
    Bài viết:
    619
    Được thích:
    2,593
    mình đồng ý với bạn iMax, chỉ xin thêm chút ý kiến ruồi :
    - 0 phải cứ 4 máy là 4l đâu, tất cả tuỳ theo thiết kế của xe, ví dụ Yamaha Vmax 1800cc 4 máy nhưng tới 4l++, Gixxer 750 cũng 4 máy nhưng chỉ 2.5l, ngoài ra còn có tuỳ khi thay bạn co thay lọc nhớt 0, có rã máy ra 0, rút được bao nhiêu nhớt cũ trong xe ra
    - hồi xưa mình kỹ lắm : mỗi lần thay đổi hiệu nhớt là thay lọc, rồi cố gắng xài cùng 1 hiệu cho mỗi lần thay, bây giờ làm biếng rồi, cứ nhớt là đổ vô, chỉ phân biệt tổng hợp hay 0 tổng hợp thôi
    - khi nào thay nhớt là câu hởi 0 chỉ của anh em VN mình mà mình thấy các forum nước ngoài cũng nhiều ng hỏi, cá biệt có 1 chiếc Konku chạy hơn 100,000Km mới thay nhớt
    - tuỳ theo điều kiện đường xá, cách chạy mà mình quyết định khi nào thay nhớt, 1 điều quan trọng là nhớ thăm chừng, đừng để nhớt cạn thì tiêu caí máy xe thôi :) :)

    at
     
  2. quickshifter

    quickshifter Bằng A1

    Tham gia:
    17/10/12
    Bài viết:
    64
    Được thích:
    18
    Cảm ơn anh ATT và iMax :)
    Vậy cái vế "loại bỏ tối đa..." là có căng cứ không hay là nghĩ sao nói vậy ạ? Theo em biết thì xe đó là ZX10R 2012 chạy chơi ~2800km và để chưng thôi.

    @minhquanti: bạn mua xe ở đâu vậy? Để mai mốt tới lượt mình mua thì tránh :D
     
  3. iMAX

    iMAX Bằng A2

    Tham gia:
    15/8/11
    Bài viết:
    190
    Được thích:
    414
    ý kiến ruồi mà anh em đang trao đổi ở trên tạm gọi là hơi "kỹ thuật" ruồi 1 chút là dựa trên sách vở (manual) và thực tế đã sử dụng (chạy bao nhiêu km, bao lâu thì nên thay nhớt, nên thay loại nhớt nào ...) để các bạn mới tham khảo, thay vì chỉ nghe thầy thợ bên ngoài thì nghe thêm kênh trên này để tích lũy thêm, hay để so sánh, đôi co cũng tiện mà :)

    còn vấn đề cụ thể bạn nêu lại thuộc 1 phạm trù khác rồi (khác rất xa), đó là "sở thích cá nhân", mà đã là sở thích cá nhân thì thích cái gì thì làm cái đó miễn sao không phạm pháp. không hại đến ai thì cứ làm, chả sợ đếch gì ai cả :)
     
  4. BostonRider

    BostonRider Bằng A4

    Tham gia:
    28/10/08
    Bài viết:
    1,532
    Được thích:
    7,679
    Xe dream wave thay nhơt 50 nghìn lít....vài nghìn km là hêt trơn rùi. Xe PKL thay nhơt Motul 300V tới 3 xị/lít nên chạy tơi trên 5000 km mơi cần thay (cai này là kỹ lắm rồi)

    Xe hơi Mobile 1 chạy được trên 10,000 km mới cần thay....

    Tuỳ nhớt, tuỳ xe, tuỳ cách chạy, tuỳ túi tiền.

    PKL mà ra mây chỗ rửa xe thay nhớt Petrolimex 50 nghìn /lít thì 2000 km thay là hơi bị trễ rồi....còn 300V mà 400km thay nhớt thì hơi bị GIÀU.
     
  5. quickshifter

    quickshifter Bằng A1

    Tham gia:
    17/10/12
    Bài viết:
    64
    Được thích:
    18
    Cảm ơn mấy anh nhiều nhe :D
     
  6. Holezu

    Holezu Bằng A2

    Tham gia:
    11/10/11
    Bài viết:
    181
    Được thích:
    27
    a Vinh cho e hỏi cùm công tắc xe bmw của a có bị hư hay liệt vài nút bao giờ chưa?e nghe a Cường ngoài hn nói đó là bệnh chung của bmw, xe e giờ tèo phài nút rồi a biết trong hcm có cho nào chạy lại mạch cho cùm công tắc k a?
     
  7. minhquanti

    minhquanti Bằng A2

    Tham gia:
    28/1/11
    Bài viết:
    398
    Được thích:
    383
    diễn đàn sắp fix cái gì kìa mấy anh có di dân hình qua chỗ khác chưa =))
    còn xe là thấy ngta chạy ngoài đường rồi lại xin thôi chứ không có mua mới, hồi trước xin Motor sport trả góp mà không cho rồi =)) vậy thì cứ kinh nghiệm 5k là thay 1 lần hen mấy anh :D
     
  8. bachbui89

    bachbui89 Bằng A2

    Tham gia:
    3/10/10
    Bài viết:
    328
    Được thích:
    508
    Các a UG cho e hỏi một chút: xe có ABS thì đi trên đèo không an toàn bằng xe no ABS phải ko a? Cái này e nghe một số a trong đội moto TP kể lại, chẳng bít đúng hay sai???
     
  9. att

    att Bằng A4

    Tham gia:
    12/10/10
    Bài viết:
    619
    Được thích:
    2,593
    mình cũng có chạy qua vài cái đèo, cũng có đo vài cái :) và xin được trân trọng trả lời bạn là ....0 biết, lúc còn điều khiển được cái xe thì đâu có thắng đâu mà biết, tới lúc mất điều khiển cái xe rồi thì thắng mẹ thắng con tay chân côn số thắng ...có bao nhiêu cái vừa bóp vừa đạp :D :D

    ngoài ra mình chưa bao giờ có đủ điều kiện thử nghiệm vài chục lần trên cùng 1 loại xe nhưng có và 0 có ABS và cùng điều kiện chạy để đưa ra cảm nhận, mình nghĩ có thử vài chục lần cũng chưa chắc có cảm nhận được, phải vài trăm lần thì may ra.

    Nghiên cứu tài liệu thì chưa bao giờ có dịp, còn cái kiểu nghe nói và 0 biết tại sao thì mình cũng nghe ông kia bụng bự đầu trọc nói : 0 có chạy chiếc nào hết, ABS có hay 0 có cũng 0 chạy =))=))=))

    at
     
  10. bachbui89

    bachbui89 Bằng A2

    Tham gia:
    3/10/10
    Bài viết:
    328
    Được thích:
    508
    Cảm ơn a ATT...sau này có mua xe cũng chẳng bít có nên mua loại có ABS k??
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...