Đánh giá Về tiếng kêu của AB125

Thảo luận trong 'Thị trường' bắt đầu bởi Newbie_SG, 22/3/14.

  1. Newbie_SG

    Newbie_SG Tập Lái

    Tham gia:
    25/2/14
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    3
    Mình cũng đọc nhiều bài của các bạn về tiếng kêu này. Dự đoán thì nhiều: giọng lốc máy, gõ tay biên, gõ supap, pô air...

    Mình cũng có một con AB 125, 2014, mới chạy được 2500km và cũng có bệnh tương tự.

    - Khi máy nguội, đề pa, thốc ga thoải mái không nghe tiếng ò ò ò và không lạch cạch khi tăng ga
    - Sau khoảng 1km, máy bắt đầu nóng thì tiếng kêu xuất hiện và kéo dài liên tục chứ không chỉ bị rốc máy khi tăng ga.

    - Lần 1: ghé HEAD Bến Thành THĐ - Q1: KTV nói tiếng này là tiếng bình thường, xe nào cũng vậy, SH150 còn kêu to hơn
    - Lần 2: ghé HEAD Bến Thành THĐ - Q1: KTV khác nói tiếng này là tiếng lốc cốc của nồi sau khi chưa bắt kịp vào chuông, là bình thường, xe nào cũng vậy.
    - Lần 3: Ghé HEAD Phát Tiến Q4, đề nghị chỉnh khe hở supap, KTV bảo xe này có kêu supap đâu mà chỉnh

    Gọi điện cho Honda Vietnam, họ hướng dẫn đến HEAD lần nữa, họ sẽ gọi điện xuống y/c HEAD kiểm tra

    Lần 4: ghé HEAD Bến Thành THĐ - Q1. KTV đo âm thanh, đưa vào máy tính phân tích. Kết luận bình thường, mang xe về

    Lần 5: ghé HEAD Phát Tiến Nơ Trang Long, KTV chạy thử xe, nói là bình thường

    Mình chán hok thèm để ý nữa, thì Honda VN ngoài HN gọi điện vào hỏi thăm, nhân tiện mình nói bức xúc và đề nghị Honda xử lý dứt điểm

    Họ hướng dẫn đến HEAD khác, lần này mình chọn Nhứt Thành gần nhà (Vòng Xoay An Lạc)

    - Lần 6: Ghé HEAD Nhứt Thành, KTV chạy thử, xong rồi nghi ngờ gõ supap. Bèn đem vào hiệu chỉnh khe hở supap, cò mổ

    Sau lần này, tiếng kêu giảm hẳn. Tiếng ò ò ò của pô air thì vẫn thế, nhưng tiếng roong roong roong khi tăng ga thì giảm hẳn.
    Tuy nhiên, lại phát sinh vấn đề: khi idling stop tự động tắt máy sau 3s, thì có 2 tiếng cạch-cạch rất to rồi tắt máy (phát bị phát không)

    - Lần 7: ghé HEAD Nhứt Thành, xác định lỗi cò cam bị sai, đưa lên chỉnh lại. Lỗi Cạch-Cạch khi tắt máy đã hết. Thì bệnh tiếng ồn quay trờ lại. Tăng ga là ò ò ò phát ra khi thốc ga - tiếng roong roong roong thì theo dai dẳng bất kỳ chạy chậm hay nhanh, có tải nặng hay không.


    Mình không phải dân kỹ thuật xe máy, chỉ hiểu nguyên lý sơ sơ của động cơ đốt trong.

    Câu hỏi là: Liệu đây có phải là lỗi của trục cam - hay kích thước hình dạng của supap hay không? Vì chỉnh hết kêu thì sai bước cam, chỉnh đúng bước cam lại kêu.

    Mời các bác cao thủ vào cho ý kiến.
     
  2. manh1984

    manh1984 Tập Lái

    Tham gia:
    4/4/13
    Bài viết:
    18
    Được thích:
    5
    xe mình cũng bị như xe bạn vậy cứ mỗi lần đi nóng máy là khi kéo ga lên là kêu nghe rất khó chịu nhưng bọn honda nó lại nới là bình thường tức quá mà không biết làm thế nào mong có bác nào biết cách sử lý thì hay quá chán honda việt nam lắm rồi
     
  3. huutai2106

    huutai2106 Bằng A4

    Tham gia:
    28/7/08
    Bài viết:
    1,420
    Được thích:
    72
    hic công nhận bác cũng chịu khó ngồi viết bài ghê, e đọc cũng thấy hấp dẫn, chúc bác mau hết bệnh :))
     
  4. o0okool125

    o0okool125 Bằng A2

    Tham gia:
    20/4/13
    Bài viết:
    160
    Được thích:
    12
    nó phán bình thường thì biết là bình thường đi , khi nào hết bảo hành thì ra tiệm sửa
     
  5. Lê Văn Bình

    Lê Văn Bình Bằng A2

    Tham gia:
    9/7/13
    Bài viết:
    105
    Được thích:
    9
    sh 150 2012 cũng bị lổi mà tụi nó nói bình thừong, muốn điên với tụi nó, tiếnh tạch tạch khi đi chậm, xuống ga hoặc tăng ga, nhất là đường ghồ ghề. Các bạn biết bị gì k?
     
  6. noronno

    noronno Tập Lái

    Tham gia:
    5/10/08
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Xe mình AB 2014 mới chạy đc 300km hơn, khi nóng máy thì ko nghe tiếng o o o hay rò rò j hết....chỉ nghe phía trước táp lô đèn đồng hồ (nói chung là phía trước) tiếng rè rè, lẹt xẹt rất nhỏ....cảm giác như pô air hay cái vi mạch j nó chạm hay sao đó....nghe rất khó chịu.....lẹt xẹt hoài....có bạn nào bị vậy chưa ?
    Tks.
     
  7. minhmariland

    minhmariland Bằng A1

    Tham gia:
    22/4/13
    Bài viết:
    65
    Được thích:
    5
    Nói chung AB 2011 mình thấy ổn nhất,máy móc bền bỉ,chạy đằm hơn 2010,2013,dàn nhựa chắc chắn lằm.mỗi tội depart kém,sau đó thì lên khá nhanh á...phượt rất lì mình chạy lên Đà Lạt đến nơi vẫn êm ru,có a kia chạy ra đến Huế vẫn OK.vài dòng góp ý
     
  8. net423

    net423 Bằng A1

    Tham gia:
    16/4/07
    Bài viết:
    74
    Được thích:
    255
    hiz bác đi nhiều head vậy mà chưa được giải quyết, vậy cũng cho thấy tay nghề của thợ trong các head rồi, sau này sữa được nhớ cho AE biết thêm thông tin nhé bác
     
  9. Nguyen Vinh

    Nguyen Vinh Bằng A2

    Tham gia:
    3/3/14
    Bài viết:
    276
    Được thích:
    7
    gập phải pro rồi!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
     
  10. TaiThanhHoa

    TaiThanhHoa Tập Lái

    Tham gia:
    26/12/11
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    8
    mình đi xe Future fi và cũng bị lỗi này. lỗi này là do xe phun xăng điện tử ăn ít xăng, nhiệt lượng toả nhiệt cao nên chỉnh supap rất khó, và rất ổng ẹo khi căn chỉnh supap cho dòng phun xăng điện tử, bạn căn chuẩn supap lại và để vậy đi đi, đi thêm thời gian để mọi chi tiết bào mòn tiếp rồi căn lại lần nữa. đừng để ý hắn quá k căn chỉnh nhiều hư hết động cơ đấy. xe phun xăng không như các xe chế hoà khí nên đừng căn căng quá không cháy supap là hư cái xe đó. thân
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...