Xe 2 thì cổ ( 1985 - 1995 ) . Niềm đam mê

Thảo luận trong 'Xe cổ' bắt đầu bởi FREEMAN_279, 23/2/08.

  1. enh_uong

    enh_uong Bằng A1

    Tham gia:
    5/8/07
    Bài viết:
    60
    Được thích:
    14

    30 ngàn của bác lúc đó vàng hình như 300.000 ngàn/chỉ phải không bác. Thời đó muốn kiếm cái dĩa 32 loại 9 ly là nhức cái đầu luôn á. Kiếm được còn phải ra tiệm cho nó khoan để đúng lổ. Honda 2 thì tchạy ngon nhưng cái lon bô hơi nhỏ và tiếng nghe không đã bằng Su hay Kawa.
     
  2. FREEMAN_279

    FREEMAN_279 Bằng A4

    Tham gia:
    12/12/07
    Bài viết:
    1,561
    Được thích:
    5,314
    Trí nhớ của bác cũng tốt nhể nhưng chính xác hơn là xăng 5.500 \ lít :D ! Trong các chiếc 2 thì đời cổ lổ sỉ í , em thấy Honda đi là ngon nhất ( Nova's :D ) chạy bấy bá ứ thấy hư gì cả chỉ có đi hàn đồ nhựa và sơn lại thôi :)) ! Còn Su Spriter , Cosmo thì bị cái nồi nó giật cho te tua.Còn Crystal thì chạy cái cảm giác cứ như là bay ( nhẹ quá ) , chạy phải đè cái đầu xưống.Dàn chân thì thấp đi cua hẹp ứ dc ! Bác nói đến pô em mới nhớ Téo Ré ;)) ! Lúc trước làm trong cái hẻm ỡ đường NTMK , bi giờ ko bít còn ở đó ko nhể !
     
    #22 FREEMAN_279, 24/2/08
    Sửa lần cuối: 24/2/08
  3. enh_uong

    enh_uong Bằng A1

    Tham gia:
    5/8/07
    Bài viết:
    60
    Được thích:
    14
    [​IMG]

    Yamaha 100 du nhập vào Việt Nam những năm cuối 80 của thế kỷ 20, có hai màu đen, đỏ. Là chiếc xe có tiếng đề pa nghe khủng khiếp và tốc độ khá nhanh trong thời điểm đó. Dung tích xy lanh 97cm3, trọng lượng 95kg, vận tốc tối đa của nhà sản xuất 115km/h. Chiếc xe này nổi tiếng thêm khi Cam Hồng Kỳ, một tay giết mướn đã bắn chết một tay anh chị xã hội đen Đài Loan trên đường Trần Quang Khải vào năm 1990, gây án khi sử dụng chiếc Ya 100 màu đỏ. Sau đó vài tháng lại một nhóm sát thủ người nước ngoài lại sử dụng chiếc xe này bắn chết một tay cờ bạc Đài Loan khác trên xa lộ Hà Nội (gần ngã 3 Cát Lái). Tuy ngoại hình không sport nhưng đây cũng là một mẫu xe thành công của hãng Ya với phiên bản YS, YB từ năm 1972 đến 1995 trên thị trường.
    Note: Em có gì sai thì Freeman điều chỉnh dùm.
     
  4. turtle_kid

    turtle_kid Bằng A2

    Tham gia:
    19/2/07
    Bài viết:
    148
    Được thích:
    14
    em có 1 tấm kawasaki LEO nhưng kô bíty có nằm trong khoảng 1985-1995 kô
    [​IMG]
     
  5. nhutha

    nhutha Bằng A1

    Tham gia:
    27/7/07
    Bài viết:
    34
    Được thích:
    11
    Công nhận bác end_uong này hiểu biết rộng thiệt ta :).Cái thời Dream 1(không đề) còn hiếm,thằng YA 100 này với SU FB 100 (Su nâu ) là giành cho Quí Sờ Tọc .Nhập về toàn la do hàng đổi hàng ,vietnam mình lúc đó nghèo rớt mồng tơi lấy dola đâu ra mà nhập trực tiếp đúng hông bác :)
     
  6. FREEMAN_279

    FREEMAN_279 Bằng A4

    Tham gia:
    12/12/07
    Bài viết:
    1,561
    Được thích:
    5,314
    Dạ em hổng dám bác enh..uong ( cái nick của bác em đọc trẹo cả mồm ;)) ) mà bác nói đúng như vậy em bít điều chỉnh cái dzề ! Chiếc này có trước cả Su FB 100 nếu ko lầm khoảng 87 . Chiếc này chạy rất ngon ( mà dù em chưa chạy chỉ nghe nói thôi ) vừa mạnh vừa dễ điều khiển nửa.Vì giống Honda 67 nên dc mấy ông gì gì gì đó rất chuộng chọn làm phương tiện đi mần ăn ( anh Vinh 2 càng cũng đi chiếc này đây ) ! Koi bộ cha nì lúc í đi hoc nhìu hơn đi trơi , í lộn đi trơi nhìu hơn li học đây ;)) !
     
  7. FREEMAN_279

    FREEMAN_279 Bằng A4

    Tham gia:
    12/12/07
    Bài viết:
    1,561
    Được thích:
    5,314
    Chiếc Leo này đẹp wá , chắc mấy cái phiên bản mới sau này ! Nó cũng nằm trong tầm ấy đó bác ợ ! Nhưng dòng Kawa Leo này nhập về VN ( xe thùng ) ko có thắng dĩa sau và bánh căm.1 thời gian sau phiên bản bánh mâm ( 5 cây ko giống cái hìn của bác )và dĩa sau mới có ( rất hiếm ) nhưng lại toàn xe CA NôngPênh cấp giấy chủ quyền ! Với chiếc này Trang Kim Tài :D đã lụm dc 1 em số má nhất lúc bấy giờ ở VT. Vụ 5 tỉ của ......... Củ Cải cũng có em nó tham gia nữa
     
    #27 FREEMAN_279, 24/2/08
    Sửa lần cuối: 25/2/08
  8. enh_uong

    enh_uong Bằng A1

    Tham gia:
    5/8/07
    Bài viết:
    60
    Được thích:
    14
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Yamaha VR150, ông cố của chiếc TZM150 (Ya mặt trăng). Dung tích xylanh 149cm3, giải nhiệt bằng nước, sử dụng IC điều khiển van cổ pô (đột phá so với các xe cùng thời). Du nhập Việt Nam những năm đầu 90 của TK20 nhưng đều là xe không giấy. Đề pa ăn đứt NSR150 nhưng thua Kawa kips150, còn về nước hậu thì 2 con kia không là đối thủ. Chiếc VR150 + VT250 có dựng súng AR15 của Thanh tra giao thông Đồng Nai khúc Long Thành đường đi Vũng Tàu là nỗi khiếp sợ của các quái xế thời đó. Trạm Suối Sâu của Quản lý thị trường Tây Ninh chuyên bắt xe miên và thuốc lậu cũng sử dụng một chiếc, dân chẻ xe hay buôn thuốc mà gặp nó thì ôi thôi, lóc.
     
  9. bo shock

    bo shock Tập Lái

    Tham gia:
    25/7/07
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    0
    hehe đó h e kết nhất cái topic này với topic sucrytan ....bác ễnh ương với freeman có ji kễ lại cho a e biker mỡ rộng thêm về kiến thức đi....giống như: những người nỗi tiếng hồi đó trong giới đua xe hay anh chị cũng dc...những sự kiện cuộc đua mà các bác dc nghe hoặc dc thấy...những chiếc xe nào dzu nhất thoi82 đó....e khoái nghe nhất mấy chuyện hồi đó...bi h thì chắc chơi ko bắng 1 góc thời đó rồi..thời 2 tay 3 dao đó
     
  10. enh_uong

    enh_uong Bằng A1

    Tham gia:
    5/8/07
    Bài viết:
    60
    Được thích:
    14
    Còn rất nhiều chuyện tác yêu tác quái của các dân chơi thời đó nhưng các quái này lại đi xe 4 thì, nhét vào đây thì kỳ quá.
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...